+Aa-
    Zalo

    Khách sạn Cendeluxe cao nhất Phú Yên được rao bán với giá 500 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khách sạn 5 sao Cendeluxe cao 17 tầng từng thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Thuận Thảo được rao bán với giá khoảng 500 tỷ đồng.

    Khách sạn 5 sao Cendeluxe cao 17 tầng từng thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Thuận Thảo được rao bán với giá khoảng 500 tỷ đồng.

    Công ty CP Bán đấu giá tài sản Việt Tín (TP Tuy Hòa) mới đây đã có thông báo về việc bán đấu giá 3 tài sản của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên. Giá khởi điểm của 3 tài sản này được đưa ra vào khoảng 650 tỷ đồng.

    Đáng chú ý, trong các hạng mục bán đấu giá lần này còn có khách sạn 5 sao Cendeluxe cao 17 tầng nổi tiếng tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Khách sạn 5 sao Cendeluxe cùng với Trung tâm hội nghị triển lãm Thuận Thảo và các tài sản gắn liền với đất được Nhà nước cho thuê theo hình thức trả tiền hàng năm được rao bán với giá khởi điểm 500 tỷ đồng.

    Khách sạn này nằm tại số 2 đường Hải Dương, thành phố Tuy Hòa, và là khách sạn cao nhất tỉnh Phú Yên. Khách sạn này được nhiều trang du lịch cả trong và ngoài nước đánh giá là top 3 khách sạn 5 sao tốt nhất thành phố.

    Khách sạn 5 sao Cendeluxe nằm tại số 2 đường Hải Dương, thành phố Tuy Hòa. Ảnh: Tri Thức trực tuyến 

    Theo thông báo, tài sản bán đấu giá không bao gồm quyền sử dụng đất. Nhà đầu tư tham gia đấu giá phải đáp ứng 3 yêu cầu là có năng lực tài chính để thực hiện dự án, có ngành nghề kinh doanh phù hợp với dự án và không vi phạm quy định về đất đai trong trường hợp đã được nhà nước giao hoặc cho thuê đất thực hiện dự án trước đó.

    Khách sạn 5 sao nổi tiếng nói trên từng thuộc sở hữu của nữ đại gia Võ Thị Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Thuận Thảo. Tuy nhiên, do vướng vào những khoản nợ không có khả năng thanh toán nên số tài sản này đã bị Cục Thi hành án dân sự kê biên.

    Không chỉ khách sạn nói trên, nhiều tài sản, khoản nợ có liên quan tới Công ty Thuận Thảo của nữ doanh nhân này cũng từng được ngân hàng và các công ty đấu giá rao bán.

    Cuối năm 2018, khoản nợ của Công ty cổ phần Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng cá nhân tại ngân hàng BIDV (chi nhánh Phú Tài) cũng được rao bán với mức khởi điểm ban đầu hơn 1.200 tỷ đồng. Khoản nợ này có tổng dư nợ gốc và lãi vay tính đến 30/6/2018 gần 2.400 tỷ đồng, được đảm bảo bằng trụ sở doanh nghiệp, hai khu đất tổng diện tích 22 hecta tại huyện Bình Chánh và 5,2 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Thuận Thảo.

    Báo cáo tình hình hoạt động của ban lãnh đạo Thuận Thảo trong những năm gần đây đều đề cập đến việc mua bán nợ để tìm kiếm nhà đầu tư, xử lý tài sản thế chấp, tổ chức các sự kiện mang tầm quốc gia để thu hút khách du lịch đến Phú Yên. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh vẫn chưa cho thấy tín hiệu khởi sắc.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-san-cendeluxe-cao-nhat-phu-yen-duoc-rao-ban-voi-gia-500-ty-dong-a286108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan