+Aa-
    Zalo

    Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho gần 300 bà con xã Vĩnh Hựu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 300 bà con khó khăn ở xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) được đoàn bác sĩ từ TP.HCM về khám bệnh, phát thuốc, tặng quà.

    Người dân ở xã Vĩnh Hựu có ngày vui thắm tình bởi nỗ lực của BHXH huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) và các Bác sĩ thuộc Chi hội Thầy thuốc trẻ Viện Pasteur, Phòng khám Đa khoa Bác sĩ gia đình, BV Chợ Rẫy, BV Quận Thủ Đức… cùng các mạnh thường quân đầy lòng hảo tâm.

    Mới đây, gần 300 bà con khó khăn ở xã Vĩnh Hựu được đoàn bác sĩ từ TP.HCM về khám bệnh, phát thuốc, tặng quà.

    Bà Nguyễn Thị Rớt, năm nay đã ngoài 70 tuổi, được con trai dìu đến nơi khám. Nhận thuốc và quà tặng trên tay, gồm nhu yếu phẩm (dầu ăn, đường, bột ngọt…) cùng 100.000đ tiền mặt, bà Rớt xúc động chia sẻ: “Cảm ơn bác sĩ và mọi người nhiều lắm. Được bác sĩ Sài Gòn về khám bệnh là thích lắm rồi, còn cho thuốc cho quà”.

    Bà con được các bác sĩ thăm khám sức khỏe 

    Phải nhờ con trai chở và cõng đến nơi khám, ông Võ Văn Thoại, một người dân cố cựu ở Vĩnh Hựu nay đã ngoài 70 tuổi và mất cả hai chân, khi được các bác sĩ thăm hỏi khám bệnh, niềm vui hiện rõ trên gương mặt già nua. Ông Thoại trải lòng: “Cuộc sống cực nhọc ở nông thôn bám riết từ đời tui đến đời các con. Miền quê nghèo gì cũng khó, gì cũng khổ, nên khi được quan tâm như thế này thì không riêng gì tui mà bà con ở đây ai cũng mừng dữ lắm”.

    Ông Võ Văn Thoại rất vui khi tới khám bệnh

    “Bác sĩ khám thiệt là dễ thương, hỏi tui đủ thứ rồi nghe tui nói hết. Tui già rồi, nó đau đủ chỗ mà, nên nói cũng lâu lắm, vậy mà bác sĩ nghe không chán mà còn hỏi thăm này nọ nữa, rồi dặn dò tui ăn uống, ngủ nghỉ kỹ lưỡng. Bác sĩ dễ thương quá…”- cụ bà Nguyễn Thị Sậm, 86 tuổi, tâm tình với chúng tôi.

    TS.BS Hoàng Quốc Cường, Chủ nhiệm Chi hội Thầy thuốc trẻ Viện Pasteur,

    trưởng đoàn y- bác sĩ thực hiện hoạt động KCB nhân đạo tặng quà cho người dân

    Trước đó, để tiếp sức cùng cấp ủy- chính quyền huyện Gò Công Tây trong nỗ lực chăm lo bà con khó khăn, chính sách… trên địa bàn, ông Võ Hồng Vinh- Phó Giám đốc phụ trách BHXH huyện Gò Công Tây, đã nỗ lực vận động, tìm nguồn hỗ trợ. Thông qua Báo BHXH, tấm lòng của ông Vinh đối với bà con xã Vĩnh Hựu đã nhận được sự sẻ chia, chung tay từ đoàn y- bác sĩ thực hiện hoạt động KCB nhân đạo và các mạnh thường quân. “Chung tay tiếp sức cùng các mạnh thường quân, cùng cơ quan BHXH huyện chăm lo sức khỏe giúp bà con khó khăn ở xã Vĩnh Hựu là việc nghĩa mà chúng tôi luôn luôn và sẵn lòng thực hiện”- TS.BS Hoàng Quốc Cường, Chủ nhiệm Chi hội Thầy thuốc trẻ Viện Pasteur, trưởng đoàn y- bác sĩ thực hiện hoạt động KCB nhân đạo chia sẻ.

    Dịp này, không chỉ chung tay chăm lo sức khỏe, tinh thần, vật chất giúp bà con khó khăn ở xã Vĩnh Hựu, các mạnh thường quân còn giúp một hộ gia đình ở bến đò Cá Chốt hóa giải nỗi lo nhà “3 sợ” (sợ dột, sợ tốc mái, sợ sập) bằng căn nhà “3 cứng” (nền cứng, vách cứng, mái cứng).

                                                                                                                       Hương Nguyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-benh-phat-thuoc-tang-qua-cho-gan-300-ba-con-xa-vinh-huu-a236606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.