+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa: Phát hiện thêm 3 hài cốt ở hố chôn người tập thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm nay (19/1), người dân tiếp tục phát hiện thêm 3 hài cốt trong một hố chôn ở phía sau vườn một hộ dân ở Khánh Hoà, nâng số hài cốt tìm thấy ở đây lên thành 24.

    (ĐSPL) - Người dân tiếp tục phát hiện thêm 3 hài cốt trong một hố chôn ở phía sau vườn một hộ dân ở Khánh Hoà, nâng số hài cốt tìm thấy ở đây lên thành 24.

    Theo tin tức trên Người lao động, sáng nay, sau vườn nhà của gia đình ông Nguyễn Văn Xê (SN 1940) và anh Nguyễn Văn Đoan (SN 1978, con trai ông Xê) cùng trú tại phường Ba Ngòi, công việc đào kiếm hài cốt tạm dừng sau khi gia đình bốc thêm 1 hài cốt và phát lộ thêm 2 hài cốt khác.

    Theo ông Xê, sau khi nhận được thông tin gia đình ông phát hiện thêm nhiều hài cốt nữa, UBND phường Ba Ngòi đã đến kiểm tra và yêu cầu ngừng cất bốc để xin ý kiến cấp trên. Thành đội Cam Ranh cũng đến yêu cầu gia đình lấy một số mẫu gỉ sắt đi kèm với hài cốt để kiểm tra.

    Một trong những bộ hài cốt phát hiện sau vườn nhà ông Xê. (Ảnh Báo Khánh Hòa). 

    Ông Nguyễn Khiêm, Chánh văn phòng UBND TP Cam Ranh cho biết, cơ quan chức năng đã kiểm tra những bộ hài cốt này nhưng không thể xác định được thời điểm chôn cất; các hài cốt này không có các vật dụng liên quan như trạng phục, vật dụng cá nhân nên chưa thể kết luận được gì.

    Trước mắt, UBND TP đã hỗ trợ kinh phí tìm kiếm và cho phép UBND phường chôn cất số hài cốt này tại nghĩa trang tại nghĩa trang Dốc Sạn (xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh).

    Trước đó, thông tin về sự việc này báo Dân trí cho biết, ngày 26/12/2014, gia đình ông Xê đào hầm biogas để phục vụ việc chăn nuôi lợn thì bất ngờ gặp một tảng đá núi dày 10-15 cm, nặng khoảng 2 tạ chắn ngang.

    Tảng đá được phá vào ngày 27/12 thì gia đình bất ngờ phát hiện 2 bộ hài cốt nằm hướng đầu vào nhau trên một đường thẳng, đầu cách đầu khoảng nửa mét.

    Đến 14h cùng ngày, gia đình ông tiếp tục phát hiện thêm 3 bộ hài cốt khác, nằm theo vòng tròn. 3 bộ hài cốt này khi phát hiện thì đầu hướng vào phía trong, cùng với 2 bộ hài cốt trước đó  giống như hình ngôi sao chụm lại.

    Hố đất của gia đình ông Xê, nơi phát hiện 24 bộ hài cốt. (Ảnh NLĐ). 

    Vụ việc được gia đình ông Xê đã báo ngay cho UBND phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh. Đại diện UBND phường Ba Ngòi đã xuống hiện trường xác minh và đồng ý cho gia đình ông Xê tiếp tục tìm kiếm.

    Từ đó đến ngày 5/1, gia đình ông Xê đã tìm thấy rải rác tổng cộng 17 bộ hài cốt trong phạm vi khoảnh đất 7m2. Chính quyền địa phương sau đó đã lần lượt đưa 17 bộ hài cốt vào an táng tại nghĩa trang Dốc Sạn (xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh).

    Theo phản ánh của gia đình ông Xê, công việc tìm kiếm rất tốn kém và phát sinh nhiều chi phí nên gia đình đã làm đơn gửi UBND phường Ba Ngòi xin hỗ trợ. Trong lúc đang chờ hỗ trợ từ cấp chính quyền, đến ngày 17/1, gia đình bất ngờ phát hiện thêm 4 bộ hài cốt nữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-phat-hien-them-3-hai-cot-o-ho-chon-nguoi-tap-the-a79904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan