+Aa-
    Zalo

    Khi nào tàu thăm dò Luna-25 hạ cánh xuống Mặt Trăng?

    (ĐS&PL) - Tàu thăm dò Mặt trăng Luna-25 đã tách khỏi tên lửa đẩy, dự kiến chuyến bay sẽ tốn khoảng 5,5 ngày.

    TASS đưa tin, tên lửa Soyuz-2 Fregat mang theo tàu thăm dò Mặt Trăng Luna-25 đã được phóng từ sân bay vũ trụ Vostochny ở vùng Viễn Đông của Nga vào lúc 2h10 ngày 11/8 (theo giờ Moscow).

    Theo thông tin mới nhất từ Cơ quan Hàng không vũ trụ Nga (Roscosmos), tàu Luna-25 hiện đã tách khỏi tên lửa đẩy. Chuyến bay đến Mặt Trăng dự kiến sẽ tốn khoảng 5,5 ngày.

    Tàu vũ trụ sẽ dành từ 3-7 ngày ở độ cao khoảng 100km so với bề mặt Mặt trăng trước khi đáp xuống khu vực miệng núi lửa Boguslawsky. Các miệng núi lửa Manzinus và Pentland-A được lựa chọn làm địa điểm hạ cánh thay thế.

    nga phong tau tham do luna 25 khi nao se ha canh xuong mat trang
    Tên lửa Soyuz-2 Fregat mang theo tàu vũ trụ Luna 25 được đưa lên bệ phóng tại sân bay vũ trụ Vostochny ở Amur Oblast, Nga hôm 8/8. Ảnh: CNN

    Tổng Giám đốc Roscosmos Yury Borisuv cho hay, dự kiến tàu thăm dò Mặt Trăng Luna-25 sẽ đáp xuống bề mặt Mặt Trăng vào ngày 21/8 tới, đồng thời mô tả việc phóng con tàu là một thành công.

    “Chúng tôi đang đợi đến ngày 21/8. Tôi hy vọng cuộc hạ cánh chính xác cao trên Mặt Trăng sẽ thành công”, ông Yury Borisuv nói và gửi lời chúc mừng đến đội mặt đất đã tiến hành vụ phóng tàu Luna-25.

    Theo Roscosmos, Luna-25 - tàu thăm dò Mặt Trăng đầu tiên của Nga kể từ năm 1976 - dự kiến sẽ hoạt động trên bề mặt của Mặt Trăng trong vòng 1 năm. Con tàu có thể sẽ trở thành tàu vũ trụ đầu tiên hạ cánh gần cực Nam của Mặt Trăng.

    XEM THÊM: Lầu Năm Góc nhận được báo cáo về bom chùm từ Ukraine

    Nhiệm vụ Luna-25 trong hành trình lần này là thử nghiệm công nghệ hạ cánh mềm, đồng thời tìm kiếm các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bao gồm cả nước, và nghiên cứu tác động của các tia không gian, phát xạ điện từ trên bề mặt Mặt Trăng.

    Tàu thăm dò Mặt Trăng Luna-25 sẽ được trang bị một số camera để ghi lại cảnh quay tua nhanh thời gian hạ cánh và một số hình ảnh góc rộng HDR về không gian trên Mặt Trăng. Luna-25 sẽ điều chỉnh hướng của các camera trong khoảng thời gian được lập trình sẵn và theo tín hiệu từ Trái Đất.

    Đinh Kim(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nao-tau-tham-do-luna-25-ha-canh-xuong-mat-trang-a586231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan