+Aa-
    Zalo

    Khó tin loại bia được làm từ nước thải sinh hoạt

    (ĐS&PL) - Khi nhắc đến loại bia này, liệu bao nhiêu người dám uống nó?

    Mặc dù có vô số loại thức uống khác nhau nhưng có lẽ chẳng ai ngờ tới được, nước thải từ bồn rửa lại có thể làm ra một loại bia.

    Epic Cleantec là một công ty xử lý nước thải rất quan tâm đến môi trường, họ đã chế tạo ra một loai bia đặc biệt làm từ nước thải hộ gia đình đã qua xử lý.

    kho tin loai bia duoc lam tu nuoc thai sinh hoat3
    Loại bia này có nguồn gốc từ một khu chung cư 40 tầng ở San Francisco, Mỹ.

    Loại bia này được tạo ra từ greywater (nước xám). Nước xám là nước thải sinh hoạt được tạo ra trong các hộ gia đình hoặc tòa nhà văn phòng hoặc từ các dòng suối không bị nhiễm phân, nghĩa là tất cả các dòng suối ngoại trừ nước thải từ nhà vệ sinh. Nguồn nước xám bao gồm nước từ bồn rửa, vòi hoa sen, bồn tắm, máy giặt hoặc máy rửa chén.

    Trong khi đó, blackwater (nước đen) chỉ nước thải chứa nhiều chất rắn, mầm bệnh, tóc và những thứ khác sẽ không được lấy để làm bia. Thay vào đó, nó sẽ được xử lý bằng tia cực tím, vi lọc sau đó mới thải ra môi trường bên ngoài.

    kho tin loai bia duoc lam tu nuoc thai sinh hoat2

    Ý tưởng làm bia từ nước thải khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, trong khi đó một số người ủng hộ cho rằng, nếu nước thải có nguồn gốc rõ ràng, được xử lý nghiêm ngặt, có thể bao gồm khử trùng bằng clo và thẩm thấu ngược sẽ tạo ra chất lượng nước sạch hơn so với nước được lấy từ các nguồn tự nhiên.

    Công ty Epic Cleantec đã sử dụng hệ thống lọc để sản xuất 7000 lon bia Epic OneWater Brew với sự hợp tác của công ty Devil's Canyon Brewing Co. Mặc dù loại bia đã được giới thiệu trong một hội nghị về môi trường nhưng nó không thể được bán một cách hợp pháp, bởi có quy định về việc cấm phân phối rác thải tái chế cho mục đích thương mại tại Mỹ.

    kho tin loai bia duoc lam tu nuoc thai sinh hoat

    Thay vào đó, công ty hy vọng quá trình tái chế này sẽ thu hút sự quan tâm của mọi người về việc xử lý nước thải. Ví dụ, nước đã xử lý có thể được vận chuyển trở lại đường ống cung cấp nước cho máy giặt hoặc cho nhà vệ sinh.

    Công ty Epic Cleantec vẫn lạc quan về loại bia này, họ nhìn thấy tương lai mọi người sẽ dần chấp nhận việc tái sử dụng nước thải.

    Trên thực tế, bang Arizona đã cho phép tái chế nước thải để sản xuất bia. CEO Aaron Tartakovsky cho biết: “Loại bia này có vị rất ngon”. Thậm chí, vị CEO này còn cam kết rằng, ông sẽ sử dụng loại bia này cho chính đám cưới của mình.

    Phan Hằng (Theo Mentalfloss)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-tin-loai-bia-duoc-lam-tu-nuoc-thai-sinh-hoat-a590895.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan