+Aa-
    Zalo

    Khoảng khắc căn nhà bị "nuốt chửng" bên bờ sông Cầu ở Bắc Ninh

    (ĐS&PL) - Tại khu Vạn Phúc, phường Vạn An, TP.Bắc Ninh xảy ra vụ sạt lở bờ sông khiến một ngôi nhà sụt hoàn toàn xuống sông Cầu.

    Theo báo VietNamNet, tối 14/3, ông Tống Quang Thanh, Chủ tịch UBND phường Vạn An, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết, vào khoảng 14h30 cùng ngày, một ngôi nhà đã bị sụt hoàn toàn xuống sông Cầu. Vụ việc không có thiệt hại về người.

    khoanh-khac-mot-can-nha-bi-song-cau-nuot-chung-o-bac-ninh.mp4

    Khoảnh khắc ngôi nhà bị "nuốt chửng" khi bờ sông Cầu ở Bắc Ninh sạt lở. Nguồn: VietNamNet

    "Sau khi sự việc xảy ra, địa phương đã phối hợp với UBND TP.Bắc Ninh và các lực lượng chức năng đến hiện trường hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, di dời tài sản ở khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Chúng tôi đã di dời 7 hộ dân ven đê sông Cầu đoạn qua khu Vạn Phúc, phường Vạn An", ông Thanh cho biết.

    Theo ông Thanh, ngôi nhà bị sụt xuống sông Cầu là của gia đình anh Nguyễn Văn Cường. Ngôi nhà này xây dựng được hơn 1 năm. 

    khoang khac can nha bi nuot chung khi bo song cau o bac ninh sat lo
    Trước khi bị sụt hoàn toàn xuống sông Cầu, ngôi nhà đã có dấu hiệu nứt nẻ. Ảnh: VietNamNet

    "Ngôi nhà bị trôi xuống lòng sông rất nguy hiểm đối với tàu, bè đi lại. Chính vì vậy, cơ quan đường sông đã cắm đèn biển cảnh báo nguy hiểm để các phương tiện đi qua có thể nhận biết", ông Thanh cho hay.

    Hiện tại, phường đã dựng biển cảnh báo nguy hiểm, cắt cử cán bộ dân phòng trực 24/24 tại điểm sạt lở.

    khoang khac can nha bi nuot chung khi bo song cau o bac ninh sat lo 2
    UBND phường Vạn An dựng biển cảnh báo nguy hiểm tại điểm sạt lở. Ảnh: VietNamNet

    Theo báo Lao Động, thời điểm đầu tháng 3, cuộc sống nhiều gia đình tại khu Vạn Phúc (TP.Bắc Ninh) đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi bờ sông Cầu sạt lở. Có gia đình đã bị dòng nước cuốn trôi một phần nhà cửa.

    Nguồn tin cũng cho hay, khu sạt trượt có chiều dài hàng chục mét, các vết nứt có chiều rộng từ 5 đến 30cm; vị trí bị lún sụt so với mặt đất hiện trạng ban đầu khoảng 30-70cm sát với khu dân cư ngoài bãi sông, có khả năng tiếp tục sạt trượt, gây mất an toàn về người, tài sản của nhân dân địa phương và an toàn đê điều.

    Theo ngành chức năng tỉnh Bắc Ninh, đánh giá sơ bộ nguyên nhân là do dòng chủ lưu khu vực này có sự biến đổi, áp sát bờ hữu (phía đối diện bờ tả là khu dân cư thuộc huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, các hộ dân sinh sống tôn tạo ra sát mép sông) kết hợp với lòng sông hẹp tạo thành các hố xói sâu áp sát bờ hữu gây ra sạt trượt.

    khoang khac can nha bi nuot chung khi bo song cau o bac ninh sat lo 3
    Ngôi nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Thao (trú tại khu Vạn Phúc, phường Vạn An) cũng đã bị cuốn trôi một phần do bờ sông Cầu sạt lở. Ảnh: Lao Động

    Tình trạng sạt lở sông Cầu bắt đầu diễn ra nghiêm trọng từ tháng 11/2023. Thời điểm đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp sự cố về đê điều và Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp để ngăn chặn tình trạng sạt lở bờ sông trên đê hữu Cầu.

    Dự án xử lý khẩn cấp sự cố sạt lở đê Hữu Cầu, phường Vạn An tại vị trí Km49+300 có chiều dài 180 mét, kinh phí dự kiến 55 tỷ đồng do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng các dự án Nông nghiệp (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) làm chủ đầu tư; Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Ninh thi công đang được gấp rút triển khai.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoang-khac-can-nha-bi-nuot-chung-ben-bo-song-cau-o-bac-ninh-a614502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn trương khắc phục sạt lở bờ kè Thanh Đa, quận Bình Thạnh

    UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn trương khắc phục sạt lở bờ kè Thanh Đa, quận Bình Thạnh

    Hiện trạng sạt lở tại khu vực bờ kè Thanh Đa (đoạn 1.1, phường 25, quận Bình Thạnh) đang ở mức độ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân địa phương suốt thời gian qua. Mới đây, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương có biện pháp khắc phục, hỗ trợ người dân.