+Aa-
    Zalo

    Khóc dở mếu dở chỉ vì tự triệt lông nách ở nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc lạm dụng thường xuyên các phương pháp triệt lông tại nhà đã làm không ít các chị em lâm vào tình cảnh làn da ngày càng thâm xỉn, sần sùi, thậm chí còn tiềm ẩn nguy c


    “Vi-ô-lông” rậm rạp vùng nách là nỗi khổ không tên của phái đẹp, đặc biệt là vào những ngày hè, khi bạn cần diện những bộ cánh 2 dây, áo ngắn tay... Tự tẩy lông nách ở nhà là việc làm thường xuyên mà bất cứ cô nàng nào cũng thực hiện nhằm lấy lại vẻ đẹp quyến rũ, nữ tính nhất cho bản thân. 

    Ấy vậy mà chính những cách làm tưởng chừng phổ biến, đơn giản này lại mang tới những câu chuyện dở khóc, dở cười không biết kêu ai. Đó cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những chị em nào vẫn còn thiếu kiến thức khi tự triệt lông tại nhà. 

    Vùng da dưới cánh tay thâm xỉn, kém duyên

    Cũng giống như nhiều cô nàng tuổi teen khác, bạn Hoa (18 tuổi - Sinh viên trường đại học Giao thông vận tải) cũng thực hiện các phương pháp tại nhà để tẩy lông nách cho bản thân. 

    Phương pháp chính mà Hoa sử dụng là dùng nhíp nhổ lông. Việc làm này đã diễn ra trong nhiều năm và hiện nay vùng da dưới cánh tay của cô nàng đã bị xỉn màu, thâm sần. 

    Chính vì lý do này mà mỗi khi chọn lựa áo, váy 2 dây Hoa đều cảm thấy tự ti, thậm chí là không dám mặc. 


    Nách thâm đen, sần sùi kém duyên khiến chị em vô cùng tự ti khi mặc áo 2 dây

    Lý giải nguyên nhân trên, các chuyên gia da liễu cho rằng chính những hư tổn do việc nhổ lông đã khiến sắc tố melanin tăng sinh mạnh mẽ dẫn tới hiện tượng da ngày 1 thâm, sẫm màu. 

    Đồng thời, với tác dụng lực nhổ lông thường xuyên đã gây không ít hư tổn cho nang lông, khiến chúng giãn nở ra nhanh chóng. Do đó, vùng da dưới cánh tay của chị em nhổ lông thường xuyên sẽ có xu hướng sần sùi, chùng nhão, kém đàn hồi. 

    Nguy cơ đối mặt với mùi hôi nách kéo dài 

    Bên cạnh phương pháp dọn dẹp vi-ô-lông bằng dụng cụ nhíp, dao cạo,.. Các sản phẩm kem tẩy lông chuyên dụng hoặc phương pháp làm rụng lông tự nhiên cũng là cách thức được nhiều chị em lựa chọn sử dụng. 

    Tuy rằng phương pháp trên có thể giảm thiểu được tình trạng hư tổn nang lông, giúp da bớt sần sùi, chảy xệ nhưng lại dẫn tới thực trạng “rau mùi” phát triển mạnh, đặc biệt vào những ngày hè. 


    Lạm dụng tẩy lông nách tại nhà có thể gây mùi hôi khó chịu trên cơ thể

    Câu chuyện thực tế sau đây từ chị Huyền (26 tuổi - Nhân viên văn phòng) sẽ cảnh báo cho những chị em nào đang tẩy lông sai cách bằng kem hoặc nguyên liệu tự nhiên. 

    Chị Huyền chia sẻ thường xuyên dùng các loại kem tẩy lông bán tại các quầy mỹ phẩm để dọn sạch vùng lông nách, chân, tay mỗi tuần. Sau 1 tháng sử dụng kem tẩy lông, chị nhận thấy vùng da của mình nhạy cảm hơn và bốc mùi khó chịu mỗi khi chị vận động hoặc ra mồ hôi nhẹ. 

    Sau khi tới khám tại bệnh viện da liễu, bác sĩ kết luận những hóa chất trong kem tẩy lông chị dùng làm hư tổn và tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn tới tuyến bã nhờn và mồ hôi hoạt động mạnh hơn sinh ra mùi cơ thể. 

    Khả năng gây ung thư cao 

    Theo các nghiên cứu khoa học, lỗ chân lông giãn nở sau khi nhổ lông “con đường” ngắn nhất dẫn các hóa chất trong mỹ phẩm, lăn khử mùi có thể xâm nhập vào cơ thể gây nguy cơ ung thư vú cao gấp đôi. 

    Nhận định của các chuyên gia da liễu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam cho rằng: tự triệt lông nách hoặc lông trên bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, bạn cần đặc biệt cẩn trọng về thao tác cũng như lựa chọn phương pháp phù hợp với bản thân. 

    Ngoài ra với sự phát triển ngày càng nhanh hiện nay, 1 số chị em có tài chính họ sẽ hướng tới các dịch vụ triệt lông nách vĩnh viễn bằng công nghệ cao. Với phương pháp này, các tế bào mầm nhú sẽ được xử lý triệt để nhằm kéo dài thời gian lông mọc lại lên đến nhiều năm. 


    Triệt lông nách giúp giảm nguy cơ ung thư, da sần sùi, thâm xỉn do các phương pháp tẩy lông tại nhà mang lại

    Triệt lông vĩnh viễn cũng đang trở thành xu hướng làm đẹp phổ biến giúp mang tới làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông và đặc biệt tiết kiệm thời gian wax lông tại nhà cho quý cô công sở bận rộn. 

    Các chuyên gia đang đánh giá công nghệ Diode Laser là phương pháp triệt lông vĩnh viễn an toàn - không đau rát đang được áp dụng rất thành công tại Kangnam. 


    Hình ảnh kết quả tẩy lông nách bằng Laser tại Kangnam

    Bên cạnh triệt lông nách, công nghệ Diode Laser còn phù hợp để điều trị cho nhiều vùng da khác nhau như tay, chân, ngực... 


    Kết quả triệt lông vĩnh viễn giúp khách hàng sở hữu làn da sáng mượt, không tì vết chỉ sau 1 liệu trình ngắn

    Công nghệ triệt lông Diode Laser đang được áp dụng rất thành công tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam giúp khách hàng loại bỏ nhanh chóng vùng lông không mong muốn, sở hữu làn da khỏe mạnh, sáng mịn. 

    Mọi thông tin chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: 

    Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam 

    Cơ sở miền Bắc: 190 Trường Chinh - Quận Đống Đa - Hà Nội.
    Cơ sở miền Nam: 84A Bà Huyện Thanh Quan - Quận 9 - TP.HCM.
    Hotline: 1900.6466

    Thùy Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoc-do-meu-do-chi-vi-tu-triet-long-nach-o-nha-a314734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.