+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 4 đối tượng lừa đảo, bán 1 lô đất cho nhiều người để chiếm đoạt tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để thực hiện hành vi lừa đảo, 4 đối tượng đã tự lập khu dân cư rồi tổ chức phân lô, bán hàng chục nền đất trên khu đất nông nghiệp nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Để thực hiện hành vi lừa đảo, 4 đối tượng đã tự lập khu dân cư rồi tổ chức phân lô, bán hàng chục nền đất trên khu đất nông nghiệp nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Ngày 24/11, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Quốc Luật (43 tuổi, nguyên giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển Trần Quốc Luật (có địa chỉ tại phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Dương cũng tiến hành khởi tố cùng tội danh đối với 3 đồng phạm của Luật gồm: Nguyễn Ngọc Hòa (37 tuổi, ngụ TP.HCM), Nguyễn Văn Thọ (65 tuổi) và Nguyễn Thị Kim Ngoan (61 tuổi).

    4 đối tượng lừa đảo, bán 1 lô đất cho nhiều người nhằm chiếm đoạt tài sản. Ảnh: VnExpress

    Theo điều tra ban đầu của PC03, Luật cùng 3 đồng phạm đã tự ý lập khu dân cư rồi lấy tên là Khu dân cư Kim Quang. Sau đó, các đối tượng tổ chức phân lô, bán hàng chục nền đất trên khu đất nông nghiệp thuộc địa bàn phường An Phú (thị xã Thuận An, Bình Dương).

    Bên cạnh đó, các đối tượng này có biểu hiện lừa đảo khi bán 1 lô đất cho nhiều người khiến những người mua không thể làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thậm chí, có nhiều người đã trả hết tiền nhưng không có đất.

    Hiện nay, Công an tỉnh Bình Dương đang mở rộng điều tra thêm sai phạm của các đối tượng này tại 3 khu dân cư tự phát khác cũng tại thị xã Thuận An.

    Cũng theo cơ quan điều tra, Trần Quốc Luật từng bị khởi tố trong một vụ án khác, chưa tuyên án và được tại ngoại.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-4-doi-tuong-lua-dao-ban-1-lo-dat-cho-nhieu-nguoi-de-chiem-doat-tai-san-a252483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan