+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án cô giáo bị lừa tiền tỷ khi làm quen với trai Tây trên mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin lời người bạn trai ngoại quốc quen qua mạng xã hội, cô H. đã đồng ý chuyển tổng cộng 1,4 tỷ đồng để đổi lấy một thùng quà "ảo".

    Tin lời người bạn trai ngoại quốc quen qua mạng xã hội, cô H. đã đồng ý chuyển tổng cộng 1,4 tỷ đồng để đổi lấy một thùng quà "ảo".

    Ngày 27/10, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau khi xem xét đơn tố cáo của cô H. (50 tuổi, ngụ TP.HCM, hiện đang là giáo viên).

    Theo lời cô H., sau một thời gian nói chuyện qua lại với người đàn ông ngoại quốc tên Pronore Roland Etzebeth trên mạng Facebook, cô được bngười này cho biết đang sống ở Israel nhưng có quốc tịch Mỹ và hiện tại công tác tại chiến trường Afghanistan.

    Tin lời người bạn trai ngoại quốc, cô H. đã bị lừa hơn một tỷ đồng - Ảnh minh họa

    Tâm sự qua lại, Pronore nói rằng không muốn sống cuộc đời độc thân và có ý định sang Việt Nam cưới vợ. Kẻ này sau đó đã nhờ bà H. nếu có mối nào thì giới thiệu. Khi cô H. bắt đầu tin tưởng thì Pronore nói rằng có một số tiền lớn muốn gửi sang Việt Nam nhờ cô cất giùm để khi qua cưới vợ thì có sẵn tiền.

    Tin tưởng người lạ mặt, cô H. đã cung cấp địa chỉ, số điện thoại liên lạc, số chứng minh cho Pronore. Ngày 6/6/2016, một phụ nữ xưng là hải quan nói rằng có người tên Pronore chuyển cho bà thùng quà nhưng bên trong có tiền, yêu cầu cô H. đóng 26,6 triệu tiền thuế để nhận quà.

    Những ngày sau đó, các đối tượng yêu cầu cô chuyển tiền để đóng các loại phí, tổng cộng lên đến 1,4 tỉ đồng. Chờ mãi nhưng không nhận được quà, liên lạc thì các đối tượng khóa máy còn Pronore cũng xóa Facebook. Chỉ đến lúc này, cô H. mới nhận ra mình bị lừa nên nhanh chóng tới trình báo công an.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-co-giao-bi-lua-tien-ty-khi-lam-quen-voi-trai-tay-tren-mang-xa-hoi-a207127.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan