+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ xe bồn đâm xe khách khiến 13 người tử vong ở Lai Châu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn lao vào xe khách khiến 13 người chết và 3 người bị thương ở quốc lộ 4D.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn lao vào xe khách khiến 13 người chết và 3 người bị thương ở quốc lộ 4D.

    Chiều 16/9, Thiếu tướng Lê Văn Bảy, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn lao vào xe khách làm 16 người thương vong ở quốc lộ 4D ngày 15/9, Thanh Niên đưa tin.

    Hiện trường vụ tai nạn khiến 16 người thương vong ở Lai Châu. Ảnh: Báo Giao thông

    Lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu cho biết: "Dù hai tài xế đều đã tử vong nhưng vẫn cần khởi tố để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên cần thiết phải khởi tố, mở rộng điều tra. Từ kết quả điều tra có thể sẽ rút ra được giải pháp giúp phòng ngừa những vụ tai nạn khác, đoạn đường khác".

    Ngoài ra, khởi tố vụ án để làm rõ việc cá nhân, tổ chức giao xe cho tài xế xe bồn, xe khách có đảm bảo điều kiện đầy đủ như bằng lái, tay nghề… hay không. Đây là một trong các hướng sẽ mở rộng điều tra để làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đứng sau tài xế, chứ không phải cứ tài xế tử vong rồi là dừng điều tra. Trường hợp không phát hiện những tình tiết mới, có thể Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ đình chỉ vụ án.

    Trước đó, theo Người Đưa Tin, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu – Đại tá Bùi Gia Lượt cho biết, hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kết luận nhưng qua nhận định ban đầu cho thấy vụ tai nạn không do kết cấu hạ tầng giao thông. Ngoài ra, lái xe cũng không có nồng độ cồn.

    Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 9h30 sáng ngày 15/9 trên quốc lộ 4D, thuộc khu vực thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu giữa xe bồn và xe ô tô khách 16 chỗ.

    Được biết, chiếc xe khách di chuyển từ thành phố Lai Châu đi huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu). Khi xe khách đến một con dốc ở quốc lộ 4D thuộc thị trấn Tam Đường thì bất ngờ va chạm mạnh với xe bồn chạy cùng chiều. Vụ va chạm khiến cả 2 xe cùng lao xuống chân suối.

    Bước đầu, ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu xác định, nguyên nhân vụ tai nạn là do xe bồn biển 24C (tỉnh Lào Cai) chở xi măng lưu thông hướng thành phố Lai Châu đi huyện Than Uyên, khi đến địa phận thị trấn Tam Đường thì bị mất phanh và đâm vào xe khách 16 chỗ biển 25B.

    Hậu quả của vụ tai nạn đã khiến 13 người chết, 3 người bị thương. Hiện các nạn nhân bị thương đã được chuyển lên bệnh viện ở Hà Nội để tiếp tục điều trị.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-xe-bon-dam-xe-khach-khien-13-nguoi-tu-vong-o-lai-chau-a244200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan