+Aa-
    Zalo

    Không cấp phép cho cao thủ Vịnh Xuân Flores đấu chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Việt Nam khẳng định không cấp phép để cao thủ Vịnh Xuân Flores giao đấu với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo.

    Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Việt Nam khẳng định không cấp phép để cao thủ Vịnh Xuân Flores giao đấu với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo.

    Chia sẻ với PV báo Tri thức trực tuyến tối 18/7, ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Việt Nam khẳng định không cấp phép để cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores giao đấu với võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt.

    "Tôi phải nói thẳng rằng luật Việt Nam không cấp giấy phép cho các võ sư thách đấu nhau. Bởi vậy, việc võ sư Flores xin giấy phép để chờ đấu Huỳnh Tuấn Kiệt là chuyện không thể xảy ra. Tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng nếu theo luật sẽ không có trận thi đấu giữa võ sư Flores và Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt", ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam chia sẻ.

    Ông Giang cho rằng, các trận đấu của võ sư đến từ Canada là hoạt động thể thao quần chúng tự phát. Dù ai thắng, ai thua cũng dễ dẫn đến mâu thuẫn, thù oán giữa các môn phái và ảnh hưởng tới hòa khí của Việt Nam và Canada.

    Cao thủ Vịnh Xuân Flores có mặt tại TP.HCM: Ảnh: Dân trí

    Cũng theo ông Giang, luật Việt Nam chỉ cấp giấy phép cho các đơn vị tổ chức, thi đấu các môn thể thao thuộc hệ thống quốc tế của Ủy ban Olympic, hoặc ít nhất phải nằm trong hệ thống thi đấu của Tổng cục TDTT. Trong khi hai trận đấu đã qua của Flores ở Hà Nội đều là thi đấu tự do, không tuân theo hạng cân, đấu không có trọng tài chính thức, không có đội ngũ y tế... Các trận đấu như vậy rất nguy hiểm, chẳng may ảnh hưởng tới tính mạng của một trong hai người thì phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Tuy nhiên, ông Giang cũng cho rằng, cao thủ Vịnh Xuân người Canada này có thể giao lưu võ thuật với các môn sinh Nam Huỳnh Đạo nếu như võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đồng ý. Ông Giang cũng cho biết, đã chủ động trao đổi với Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt. Với tư cách đại diện cho Liên đoàn Võ thuật Việt Nam, ông Giang nhấn mạnh nếu không có giấy phép, làng võ Việt không ủng hộ môn phái Nam Huỳnh Đạo nhận lời thách đấu của Flores.

    Trước đó, khi cao thủ Vịnh Xuân Flores thách đấu với chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, phái Nam Huỳnh Đạo đưa ra 3 điều kiện để giao đấu.

    Theo báo Dân Trí, 3 điều kiện để giao đấu bao gồm: Thứ nhất, võ sư Pierre Francois Flores phải có giấy giới thiệu từ chưởng môn Nam Anh. Thứ hai, cuộc giao đấu phải có sự đồng ý của cơ quan chức năng. Cuối cùng, cuộc giao lưu chỉ với mục đích hòa khí, chứ không phân định thắng thua.

    Liên quan đến vụ việc, cách đây ít ngày Chưởng môn Nam Anh đã có mặt tại TP.HCM. Tuy nhiên, một đại diện của môn phái đã khẳng định rằng Chưởng môn Nam Anh không dính dáng gì tới chuyện Flores thách đấu thời gian qua và tất nhiên sẽ không có chuyện ông giao đấu với Huỳnh Tuấn Kiệt.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-cap-phep-cho-cao-thu-vinh-xuan-flores-dau-chuong-mon-huynh-tuan-kiet-a196575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan