+Aa-
    Zalo

    Không khí đón Tết Mậu Tuất 2018 của cộng đồng người Việt tại nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cộng đồng người Việt tại nước ngoài đang đón Tết trong không khí tưng bừng thế nào vậy?

    Với cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập tại nước ngoài, ngày Tết không chỉ mang ý nghĩa đón chào một năm mới mà còn là tình yêu với quê hương, cội nguồn nên dù ở bất cứ đâu, những người con xa xứ cũng cố gắng chuẩn bị một không khí thật Tết, thật Việt Nam!

    Canada

    Các quốc gia phương Tây không sử dụng lịch âm nên những ngày này, bạn Bách Phan, - một du học sinh tại Canada cho biết vẫn đang gắng hết sức để vừa hoàn thiện các kỳ thi ở trường vừa gói bánh chưng ăn Tết. Cộng đồng du học sinh người Việt tại bang Ontario cũng sẽ tổ chức bữa cơm thân mật đầu năm với các món ăn truyền thống để đỡ nhớ không khí Tết Việt Nam.

    Hình ảnh những chiếc bánh chưng được buộc bằng dây nilon và bọc giấy bóng cẩn thận của hội du học sinh Việt Nam tại Canada - Ảnh: Facebook

    Nhật Bản

    Nhiều người Việt tại Nhật Bản vẫn cố gắng gói bánh chưng và tập hợp cùng ăn bữa cơm tất niên. Anh Chu Tuấn, một du học sinh đã tốt nghiệp và hiện đang công tác tại Tokyo hào hứng chia sẻ dù công việc rất bận và không có ngày nghỉ, mọi người vẫn rất háo hức chờ đón Tết như khi còn ở Việt Nam. Chị Thảo Phương hiện công tác tại tỉnh Toyama chia sẻ bức ảnh cỗ tất nhiên vui vẻ.

    Hội người Việt tại Nhật quây quần bên mâm cỗ tất niên - Ảnh: Facebook

    Malaysia

    Malaysia là quốc gia có số lượng lớn lao động Việt Nam và có văn hóa tương đồng nên từ trước Tết Âm lịch nửa tháng, cộng đồng người Việt tại đây đã xôn xao chuẩn bị gói bánh chưng, giò lụa, nhang trầm. Chị Thu Thủy, đầu bếp tại một nhà hàng tại thủ đô Kuala Lumpur cho biết chị tranh thủ gói thêm bánh chưng để ai cũng có Tết.

    Quá trình chuẩn bị gói bánh chưng - Ảnh: Facebook

    Anh Hoàng Nam, một công nhân tại bang Johor Bahru lại phấn khởi kể rằng đã tập hợp được rất đông các anh chị em công nhân người Việt ăn cỗ tất niên cùng nhau.

    Một gian hàng bán đồ trang trí Tết của người Việt tại phiên chợ sáng - Ảnh: Dspl

    Đài Loan

    Tương tự như Malaysia, hội người Việt tại Đài Loan cũng đang sống trong không khí đón Tết vô cùng tưng bừng và náo nức. Với nhiều người, Tết Mậu Tuất là năm đầu tiên phải xa nhà nên các anh chị em đã ở đây nhiều năm luôn cố gắng đùm bọc, che chở và chuẩn bị một mâm cỗ đúng hương vị truyền thống nhất cho những ai mới bắt đầu cuộc sống nơi xứ người.

    Một bữa cơm tất niên Việt Nam truyền thống với thịt gà luộc, nộm và giò của anh chị em người Việt tai Đài Loan - Ảnh: Facebook

    Đức

    Trên mạng xã hội, bạn Chi Lê đã chia sẻ clip ngắn về màn pháo hoa tại khu vực người Việt tại thủ đô Berlin, Đức. Theo chị Thúy Hồng – người đã kinh doanh quán ăn Việt tại Đức nhiều năm, mỗi dịp Tết Âm lịch là quán chị luôn xôn xao người đến đặt bánh chưng hoặc giò lụa về làm cỗ tất niên: “Có những gia đình Việt ở đây đến 3 thế hệ rồi nhưng vẫn không quên nguồn cội, vẫn muốn con cháu nhớ ngày Tết truyền thống quê nhà”.

    [presscloud]1363[/presscloud]

    Thu Phương 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-don-tet-mau-tuat-2018-cua-cong-dong-nguoi-viet-tai-nuoc-ngoai-a219915.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan