+Aa-
    Zalo

    Không quân Mỹ được trang bị xe bọc thép đầu tiên để bảo vệ kho vũ khí hạt nhân

    (ĐS&PL) - Không quân Mỹ vừa thông báo về việc hiện đại hóa các phương tiện của lực lượng an ninh nhằm bảo vệ kho vũ khí hạt nhân.

    Theo Defence Blog, Không quân Mỹ cho biết ngày 24/4 vừa qua, các binh sĩ thuộc phi đoàn bảo vệ tên lửa số 90 của lực lượng này đã thực hiện nhiệm vụ tác chiến đầu tiên với xe tác chiến hạng nhẹ (JLTV), hỗ trợ hoạt động bảo đảm an ninh cho cơ sở phóng tên lửa hạt nhân gần thành phố Harriburg (bang Nebraska, Mỹ).

    “Nó được thiết kế như một chiếc xe tăng. Khi trèo lên xe Humvee, bạn cảm giác như mình đang quay về thời gian 20 năm trước. Trong khi đó, JLTV mang đến cảm giác dùng phương tiện của người dơi đi đến tương lai để bảo vệ đất nước chúng ta tốt hơn”, phi công cấp cao Zion Hill thuộc phi đoàn bảo vệ tên lửa số 90 nói.

    Trung úy Joseph Struzik thuộc phi đoàn bảo vệ tên lửa số 90 cũng tiết lộ cảm nhận đầu tiên của mình về Humvee và JLTV: “Có sự khác biệt hoàn toàn. Khi bạn trèo lên một chiếc Humvee, bạn đang bước vào một chiếc hộp lịch sử, nhìn thấy đồng hồ đo analog cũ, vô lăng cổ điển, bảng điều khiển trung tâm với radio. Trong khi đó, JLTV cung cấp cho các binh sĩ công cụ tốt hơn để thực hiện các nhiệm vụ an ninh hạt nhân”.

    Theo Trung úy Struzik, người điều khiển Humvee sẽ điều chỉnh theo phương tiện trong khi JLTV lại điều chỉnh theo người lái.

    khong quan my duoc trang bi xe boc thep dau tien de bao ve kho vu khi hat nhan
    Xe bọc thép hạng nhẹ JLTV. Ảnh: Joseph Coslett/ Defense Blog

    Được biết, JLTV là một xe bọc thép mới sản xuất bởi Oshkosh Defense, được thiết kế để thay thế những chiếc xe bọc thép quân sự Humvee cũ. Đây là một phần nỗ lực của Bộ Chỉ huy tấn công toàn cầu của Không quân Mỹ (AFGSC) nhằm hiện đại hóa và nâng cao khả năng của các binh sĩ, bảo vệ tốt hơn một trong những tài sản quan trọng nhất của đất nước là kho vũ khí hạt nhân.

    Trung tá William Brokaw - Chỉ huy trưởng phi đoàn bảo vệ tên lửa số 90 chia sẻ: “JLTV là một phương tiện cực kỳ mạnh mẽ và linh hoạt với tầm nhìn được cải thiện, hệ thống treo nhạy bén, được tăng uy lực và các tính năng an toàn hiện đại. Nhiều binh sĩ vận hành phương tiện này trong tương lai chào đời sau khi Humvee được đưa vào phục vụ. Họ nóng lòng muốn được thử nghiệm tất cả tính năng mới”.

    Tuy nhiên, Trung tá Brokaw nhấn mạnh, JLTV là một phương tiện phức tạp và đòi hỏi người điều khiển phải được đào tạo nhằm đảm bảo về mặt an toàn và kỹ năng. Mỗi người điều khiển phải hoàn thành 40 giờ đào tạo, gồm cả lý thuyết và thực hành. Được biết, một số lượng lớn phi công đã trải qua quá trình đào tạo sử dụng xe bọc thép JLTV.

    Đinh Kim(Theo Defence Blog)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-my-duoc-trang-bi-xe-boc-thep-dau-tien-de-bao-ve-kho-vu-khi-hat-nhan-a574407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan