+Aa-
    Zalo

    Không quân Mỹ, Nhật ném bom tập trận sát sườn Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên tục gia tăng, máy bay ném bom hạng nặng của không quân Mỹ và Nhật đã tham gia tập trận ở biển Hoa Đông.

    Trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên tục gia tăng, máy bay ném bom hạng nặng của không quân Mỹ và Nhật đã tham gia tập trận ở biển Hoa Đông.

    Theo báo Dân trí, Japan Times dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, 2 máy bay ném bom B-1B của Không quân Mỹ đã tập trận cùng 2 tiêm kích F-15 của Lực lượng Phòng vệ Không quân Nhật Bản ở vùng trời trên biển Hoa Đông.

    Trung tá Lori Hodge, người phát ngôn của Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Mỹ cho biết: “Mục đích của cuộc tập trận song phương này là nhằm tăng cường khả năng phối hợp tác chiến giữa Nhật Bản và Mỹ”,

    2 máy bay chiến đấu F-15 của Nhật Bản tập trận cùng 2 máy bay ném bom B-1B của Mỹ trên biển Hoa Đông ngày 9/9. Ảnh: Reuters.

    Báo VnExpress dẫn nguồn tin từ Reuters, cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang tăng cường cảnh giác trước khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành thêm một vụ thử tên lửa để kỷ niệm ngày quốc khánh.

    Trước đó vào ngày 31/8, các máy bay chiến đấu F-15 của Nhật Bản cũng tiến hành một cuộc tập trận với các máy bay ném bom B1-B và tiêm kích tàng hình F-35 ở vùng trời trên bán đảo Triều Tiên, hai ngày sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo bay qua đảo Hokkaido của Nhật Bản.

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-my-nhat-nem-bom-tap-tran-sat-suon-trieu-tien-a201437.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan