+Aa-
    Zalo

    Không quân Nga đột ngột giảm hoạt động ở miền Nam Ukraine

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên nhóm tác chiến Tavriia của Ukraine nhận định việc không quân Nga giảm hoạt động ở mặt trận miền Nam là do liên tiếp để mất máy bay chiến đấu.

    Ukrainska Pravda đưa tin, ông Dmytro Lykhovii – phát ngôn viên nhóm tác chiến Tavriia thuộc quân đội Ukraine mới đây xác nhận tần suất các cuộc không kích của lực lượng không quân Nga ở mặt trận miền Nam đã đột ngột giảm.

    "Nếu trước đó tôi đã nói về xu hướng sau khi Nga liên tiếp bị mất máy bay là số lượng các cuộc không kích và việc sử dụng bom dẫn đường của họ liên tục giảm, đến hôm qua (13/3) xu hướng này đã được xác nhận. Đối phương chỉ thực hiện 17 cuộc không kích và con số này là nhỏ nhất trong 10 ngày qua", ông Lykhovii nói đồng thời nhận định đây là kết quả của việc Ukraine liên tiếp bắn hạ các máy bay chiến đấu của đối phương.

    ukrainian forces spokesman reveals effects of downing russian fighter jets
    Không quân Nga đột ngột giảm hoạt động ở miền Nam Ukraine. Ảnh: Reuters

    Thống kê chỉ ra rằng, trong tháng 2 và đầu tháng 3, Ukraine đã tiêu diệt hơn 10 máy bay Nga, chủ yếu là Su-34 - loại máy bay chiến đấu chủ lực chuyên tấn công các khu vực tiền tuyến bằng cách thả bom lượn KAB. Điều này cũng là nguyên nhân khiến Nga không đạt được kết quả hoặc tiến bộ đáng kể nào trong cuộc tấn công trên bộ ở mặt trận miền Nam.

    “Bởi vì sự hỗ trợ trên không đang suy yếu, việc sử dụng bom dẫn đường của Nga ngày càng giảm. Đây là một quá trình phức tạp, người Nga có thể phải tiến chậm hơn, cuộc tấn công của họ bị sa lầy do phòng không của chúng ta hoạt động tốt hơn”, phát ngôn viên Lykhovii giải thích thêm.

    Ông Lykhovii đồng thời cũng lưu ý rằng 38 hành động chiến đấu đã xảy ra trong khu vực trách nhiệm của nhóm tác chiến Tavriia, chiếm hơn 2/3 tổng số cuộc đụng độ dọc toàn bộ chiến tuyến.

    Ukrinform dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy Tác chiến miền Nam Ukraine ngày 10/3 cho biết, quân đội Nga ở mặt trận miền Nam đã không thực hiện bất kỳ nhiệm vụ tấn công nào trong 2 ngày liên tiếp. Thay vào đó, Moscow bất ngờ chuyển trọng tâm vào trinh sát trên không, sử dụng máy bay không người lái và pháo binh cảm tử.

    “Trong khu vực hoạt động của Lực lượng Phòng vệ phía Nam, một cuộc chiến phản pháo đang diễn ra và đây vẫn là loại hình hoạt động quân sự chính”, báo cáo của Bộ Chỉ huy Tác chiến miền Nam Ukraine nêu rõ.

    Quân đội Ukraine đang giữ vững lập trường, nỗ lực củng cố các vị trí và nỗ lực mở rộng đầu cầu ở bờ Đông sông Dnipro. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, một tàu chiến từ hạm đội của Nga vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ chiến đấu ở Biển Azov. Các tàu sân bay tên lửa của Nga đã không rời khỏi căn cứ của họ trong 3 tuần qua.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-nga-dot-ngot-giam-hoat-dong-o-mien-nam-ukraine-a614423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan