+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang: Mở phiên tòa xét xử vụ dùng hung khí ép nạn nhân viết giấy nợ rồi cướp tài sản

    (ĐS&PL) - Cho vay tiền nhưng không có biên nhận hay giấy tờ gì chứng minh, bị hại cũng không thừa nhận thiếu tiền nên bị cáo Nghĩa đã thuê người mang theo vũ khí đến nhà đòi nợ.

    Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Vĩnh Thuận, Nguyễn Thị Nghĩa (SN 1987, ngụ ấp Kinh 2, xã Tân Thuận, huyện Vĩnh Thuận), cho Lê Hoàng Kiên (SN 1986, ngụ ấp Thắng Lợi, xã Tân Thuận, huyện Vĩnh Thuận), vay tiền từ đầu năm 2020 (nhưng không có biên nhận hay giấy tờ gì chứng minh). Sau đó, Nghĩa đòi tiền Kiên nhiều lần nhưng Kiên không trả và cũng không thừa nhận nợ tiền, thông tin từ báo Công lý.

    Được biết, vào khoảng 14h ngày 30/4/2022, Nghĩa điện thoại cho Nguyễn Văn Khang (SN 2001, ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Kiêu) thuê nhóm của Khang đi đòi nợ Kiên, buộc Kiên phải trả tiền, nếu không trả thì phải ký giấy nợ. Xong việc, bị cáo Nghĩa sẽ trả công 10 triệu đồng. Khang đồng ý.

    Khoảng 17h ngày 01/5/2022 đến 18h ngày 02/5/2022, nhóm của Khang gồm: Khang, Lê Chí Thiện (SN 2005), Lê Vĩ Khang (SN 2005), Nguyễn Quốc Kh. (SN 2006), Huỳnh Quốc Toản (SN 2003) và Lê Văn Vẽ (SN 2005) cùng với Nguyễn Thị Nghĩa và Nguyễn Thị Thúy An (SN 2005 - là em ruột của Nghĩa) mang hung khí, gồm: dao, gậy ba khúc và vỏ chai bia nhiều lần đi đến nhà Kiên đập phá tài sản, đồng thời buộc Kiên ký giấy nợ, rồi dùng hung khí đe dọa cướp tài sản.

    kien giang mo phien toa xet xu vu dung hung khi ep nan nhan viet giay no roi cuop tai san1
    Chủ mưu Nguyễn Thị Nghĩa. Ảnh: PLO

    Trong đó, ba người khống chế Kiên để Nghĩa lấy điện thoại di động. Sau đó, Nghĩa và hai người khác đè vợ Kiên xuống nền nhà để lấy điện thoại.

    Cả nhóm tiếp tục khống chế vợ chồng Kiên buộc ký giấy nợ, nếu không sẽ chặt tay Kiên. Lúc này, một người trong nhóm phát hiện bóp của bị hại trên bàn nên lục soát lấy được một sợi dây chuyền bằng kim loại màu vàng bỏ vào túi quần.

    Sau đó, Kiên yêu cầu trả lại bóp thì mới đồng ý ký giấy nợ nên nhóm Nghĩa đồng ý. Lấy giấy nhận nợ của nạn nhân xong, cả nhóm bỏ về.

    Khi về đến nhà Nghĩa, Vẽ đưa sợi dây chuyền vừa lấy được trong ví của Kiên cho Nghĩa, rồi tất cả ngủ lại nhà Nghĩa. Sáng hôm sau, cả bọn lần lượt bị Công an bắt giữ.

    kien giang mo phien toa xet xu vu dung hung khi ep nan nhan viet giay no roi cuop tai san2
    Cả tám bị cáo cùng kháng cáo, thế nhưng, tại phiên xử phúc thẩm, các bị cáo không đưa ra được chứng cứ mới so với phiên xét xử sơ thẩm trước đó. Ảnh: PLO

    Sau khi có bản án sơ thẩm, cả tám bị cáo cùng kháng cáo, thế nhưng, tại phiên xử phúc thẩm, các bị cáo không đưa ra được chứng cứ mới so với phiên xét xử sơ thẩm trước đó.

    Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, thực hiện hành vi rất quyết liệt và nhiều lần. HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng bản án mà tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt là đúng người, đúng tội.

    HĐXX phúc thẩm đã bác toàn bộ kháng cáo của 8 bị cáo. Tuyên phạt Nguyễn Thị Nghĩa (chủ mưu trong vụ án) lãnh 8 năm tù; Nguyễn Văn Khang, Huỳnh Quốc Toản và Nguyễn Thị Thúy An, mỗi bị cáo lãnh 7 năm tù; các bị cáo Lê Văn Vẽ, Nguyễn Quốc Kh., Lê Chí Thiện mỗi người lãnh 5 năm tù và bị cáo Lê Vĩ Khang 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”, theo Pháp luật TP.HCM.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-mo-phien-toa-xet-xu-vu-dung-hung-khi-ep-nan-nhan-viet-giay-no-roi-cuop-tai-san-a588797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan