+Aa-
    Zalo

    Kiev chuẩn bị 425 "hầm trú đặc biệt" đề phòng Nga tấn công hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu quân đội của thủ đô Kiev tiết lộ họ đang chuẩn bị 425 hầm trú ẩn đặc biệt để đề phòng trước một cuộc tấn công hạt nhân bất ngờ từ lực lượng quân đội Nga.

    Oleksiy Kuleba, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực của Kiev, cho biết vùng lãnh thổ phía Bắc Ukraine đã chuẩn bị hàng trăm "hầm trú đặc biệt" để chuẩn bị cho một cuộc tấn công hạt nhân tiềm tàng từ Nga, Newsweek đưa tin ngày 1/11 (giờ địa phương).

    kiev san sang 425 ham tru dac biet de phong nga tan cong hat nhan
    Công nhân Ukraine ngồi chờ trong hầm tránh bom tại một nhà máy điện trong lúc có báo động không kích, ngày 27/10. Ảnh: Getty Images. 

    Ông Kuleba chia sẻ thêm trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Hromadske rằng chính phủ Ukraine đang chuẩn bị cho một "tình huống xấu nhất" khi căng thẳng tiếp tục gia tăng trong cuộc chiến với lực lượng Nga. 

    "8 tháng vừa qua đã dạy cho chúng tôi rằng bất cứ điều gì đều có thể xảy ra. Trên cương vị là một chỉ huy quân sự, tôi đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất nhưng tôi hy vọng rằng mọi việc sẽ suôn sẻ", ông Kuleba nói.

    Chỉ huy Oleksiy Kuleba cho biết lực lượng Kiev đã chuẩn bị 425 hầm trú ẩn dưới lòng đất trên khắp khu vực. Trước đó, hàng nghìn nơi trú ẩn đã được thiết lập trên khắp thủ đô của Ukraine nhưng chúng "không phù hợp để bảo vệ chống lại mối đe dọa hạt nhân". 

    "Trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công hạt nhân, người dân nên tìm đến một nơi để trú ẩn. Khi đó, sẽ không có phương tiện để liên lạc, thứ hoạt động duy nhất là radio. Tại đây, hãy sử dụng bộ đàm và radio được chuẩn bị sẵn để duy trì liên lạc, điều quan trọng nhất là giữ được sự bình tĩnh", ông Kuleba nói thêm. 

    Chính quyền quân sự của Kiev cũng đang chuẩn bị cho những đợt cắt điện và năng lượng lớn hơn trong toàn khu vực, trong bối cảnh các cuộc pháo kích của Nga tiếp tục nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng và nước trên khắp Ukraine. 

    Ngày 31/10, Thị trưởng thành phố Kiev Vitali Klitschko báo cáo rằng có 350.000 căn hộ bị mất điện sau một loạt vụ tấn công bằng tên lửa của Nga. 

    Kênh Hromadske thông tin, ông Kuleba nói rằng người dân có thể phải chịu cảnh mất điện đến hai tuần nếu quân đội Ukraine "không thể bảo vệ" cơ sở hạ tầng trước những đòn tấn công từ Nga. Ông nói thêm rằng các quan chức Ukraine đang chuẩn bị cho những tháng mùa đông khắc nghiệt tại đất nước này. 

    Bích Thảo(Theo Newsweek) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiev-chuan-bi-425-ham-tru-dac-biet-de-phong-nga-tan-cong-hat-nhan-a556108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan