+Aa-
    Zalo

    Kim chi Hàn Quốc "thua đậm" nay trên sân nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các sản phẩm kim chi của Hàn Quốc đang rơi vào tình trạng yếu trước đối thủ nặng ký Trung Quốc ngay tại thị trường nội địa.

    Các sản phẩm kim chi của Hàn Quốc đang rơi vào tình trạng yếu trước đối thủ nặng ký Trung Quốc ngay tại thị trường nội địa.

    Số liệu được Hải quan Hàn Quốc công bố cho thấy năm 2017, nước này phải nhập khẩu tới hơn 275.000 tấn kim chi, trong khi chỉ xuất khẩu được 24.000 tấn.

    Đây là mức thâm hụt lớn nhất kể từ khi Cơ quan Hải quan Hàn Quốc bắt đầu thu thập số liệu về mặt hàng này vào năm 2000. Điều đáng chú ý là có tới 99% lượng kim chi mà Hàn Quốc nhập khẩu có xuất xứ từ Trung Quốc.

    Phần lớn lượng kim chi mà Hàn Quốc nhập khẩu có xuất xứ từ Trung Quốc. Ảnh minh họa

    Các nhà phân tích cho rằng, hiện tượng đó là do giá kim chi nhập khẩu từ Trung Quốc chỉ bằng 1/3 giá của Hàn Quốc. Một thực tế khác là hơn 95% các nhà hàng, trường học và bệnh viện ở Hàn Quốc sử dụng kim chi của Trung Quốc.

    Ngoài ra, lượng kim chi xuất khẩu của Hàn Quốc còn bị ảnh hưởng nặng nề sau khi thị phần của mặt hàng này ở Nhật Bản bị thu nhỏ do đất nước láng giềng này rơi vào tình trạng kinh tế trì trệ và dân số giảm. Lượng kim chi xuất khẩu của Hàn Quốc sang một số thị trường khác như Mỹ, Đặc khu hành chính Hong Kong và Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) cũng như Australia đã phần nào bù lại được những thiệt hại trên thị trường Nhật Bản.

    Trong khi đó, kim chi của Hàn Quốc bị cấm tại thị trường Trung Quốc do nước này đang áp dụng quy định tất cả các loại rau bán phải có dưới 30 trực khuẩn ruột kết cho mỗi 100 gram - điều mà kim chi lên men không thể đáp ứng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-chi-han-quoc-thua-dam-nay-tren-san-nha-a216811.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan