Bức tranh “nóng bỏng” của thị trường bất động sản thành phố Móng Cái


Thứ 4, 23/05/2018 | 06:48


Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái được định hướng là một trong hai mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh.

Được định hướng là một trong hai mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh, khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái không chỉ thu hút đầu tư vào công nghiệp, mậu dịch, du lịch…một cách mạnh mẽ, mà còn vẽ nên bức tranh “nóng bỏng” về thị trường bất động sản (BĐS), khiến giới đầu tư địa ốc đứng ngồi không yên.  

Ở đâu có Quy hoạch, ở đó BĐS phát triển

Trong mắt các nhà đầu tư BĐS, Quy hoạch của Chính Phủ chính là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của một khu vực, đây cũng là tấm vé thông hành đặc biệt giúp BĐS khu vực đó “cất cánh”. Trong đó, phải kể đến Đồ án quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 đã khoác thêm tấm áo mới cho các tỉnh thành phía Bắc nước ta. Trong 2 năm trở lại đây, cùng với quy hoạch hạ tầng, thị trường bất động sản tại các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang…cũng trên đà tăng trưởng nóng, chứng kiến sự đổ bộ của nhiều doanh nghiệp địa ốc và các dự án BĐS đồng loạt xuất hiện.

Không chỉ vậy, thông tin Việt Nam sẽ có 3 đặc khu kinh tế là Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa), và Phú Quốc (Kiên Giang) dù vẫn đang trong thời kỳ thông qua cơ chế nhưng giá trị BĐS tại các khu vực này đang tăng với tốc độ chóng mặt. 

KKTCK Móng Cái là một trong 9 KKTCK được ưu tiên đầu tư vốn giai đoạn 2016 - 2020.


Ngoài quy hoạch ba Đặc khu kinh tế thì Chính Phủ cũng “để mắt” đến sự phát triển của các khu kinh tế cửa khẩu (KKTCK). Theo đó, Đề án Quy hoạch phát triển các KKTCK của Việt Nam đến năm 2020, cả nước sẽ có 26 KKTCK với tổng diện tích trên 660 nghìn ha. Trong đó sẽ có 9 KKTCK trọng điểm được ưu tiên đầu tư vốn trong giai đoạn 2016 – 2020. Tại một số KKTCK trọng điểm như Móng Cái (Quảng Ninh), Lào Cai, An Giang, Đồng Đăng (Lạng Sơn)… thị trường BĐS đang có những diễn biến rất tích cực, phát triển thịnh hành nhất thuộc về phân khúc đất nền, liền kề chia lô, nhà phố thương mại đều được chào bán với mức giá rất khả quan. BĐS tại các KKTCK được dự báo sẽ giữ vị thế “ngôi vương” trong vài năm tới.

Quy hoạch của Chính Phủ được ví như mũi tên chỉ đường hoàn hảo cho các doanh nghiệp địa ốc chinh phục những vùng đất mới và đem lại cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn, vững chắc cho các nhà đầu tư.

Đón đầu tiềm năng phát triển BĐS TP Móng Cái

Không chỉ là một trong những KKTCK trọng điểm được ưu tiên đầu tư vốn trong giai đoạn 2016 – 2020, Móng Cái còn là cửa ngõ giao thương quan trọng của hai nước Việt – Trung khi chiếm đến 40% tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu qua các tỉnh biên giới phía bắc. Hưởng nhiều lợi thế từ quy hoạch hạ tầng, kinh tế, du lịch… của toàn tỉnh Quảng Ninh, không quá khó hiểu khi gần đây người ta chứng kiến cơn sốt địa ốc mạnh mẽ tại TP cửa khẩu Móng Cái.

Cho đến thời điểm hiện tại, Móng Cái đang là một trong những “địa điểm vàng" hấp dẫn các nhà đầu tư BĐS nhanh nhạy khi liên tiếp các dự án xuất hiện như KĐT mới Hải Yên, KĐT Taseco, KĐT Hồng Vân, Green Park Móng Cái, KaLong Riverside City…với sức mua mạnh mẽ đã minh chứng cho hấp lực khó cưỡng của TP.Móng Cái đối với các nhà đầu tư.

Dự án Kalong Riverside City đang gây sốt thị trường BĐS TP Móng Cái bởi tiềm năng đầu tư kinh doanh vô cùng hấp dẫn.

Được đánh giá là nơi an cư lý tưởng và là kênh đầu tư sinh lời bền vững, dự án KaLong Riverside City có quy mô khoảng 48 ha, tổng mức đầu tư 451 tỷ đồng đang gây sốt trên thị trường BĐS TP Móng Cái. Giới chuyên gia cho rằng, dự án KaLong Riverside City được triển khai vào đúng thời điểm “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Đầu tháng 5 năm nay, Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt đầu tư có chiều dài 80,2 km, với tổng kinh phí lên đến hơn 11 nghìn tỷ đồng. Dự kiến khi đi vào hoạt động sẽ kết nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh trục tam giác kinh tế năng động phía Bắc Việt Nam với thị trường lớn Trung Quốc và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài quy hoạch cao tốc, việc Móng Cái cho xây dựng cầu phao bắc qua sông biên giới Ka Long cũng là động thái tích cực cho thấy Quảng Ninh đang dồn lực mạnh mẽ vào khu vực này. Đây cũng là yếu tố được cho là có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định đầu tư và kinh doanh của phần lớn các thương nhân tập trung tại đây. Được biết đây là cầu phao đầu tiên của Việt Nam nối với Trung Quốc có tổng mức đầu tư 160 tỷ đồng, nằm trong quần thể cảng Thành Đạt IDC Móng Cái, khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa giữa hai nước.

Vị trí được xem như yếu tố quan trọng quyết định giá trị và tiềm năng sinh lời của dự án. Và KaLong Riverside City, nhờ có được vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Móng Cái, trải dọc 3km ven sông Ka Long về phía Đông Bắc và cận kề cửa khẩu giao thương với Trung Quốc, đã đem lại cho dự án những giá trị đầu tư kinh doanh vô cùng thuận lợi.

Tận dụng lợi thế vị trí và tiềm năng đầu tư tại khu vực, KaLong Riverside City cung cấp ra thị trường đa dạng loại hình sản phẩm với shophouse, liền kề, biệt thự nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng và các nhà đầu tư.

Khi đi vào hoạt động, KaLong Riverside City được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị phức hợp vùng biên kiểu mẫu giúp thay đổi bộ mặt của TP Móng Cái, tạo ra giá trị sống đẳng cấp, thời thượng cũng như đem lại cơ hội đầu tư, kinh doanh bền vững cho các chủ nhân tương lai.

 Hoàng Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-tranh-nong-bong-cua-thi-truong-bat-dong-san-thanh-pho-mong-cai-a230490.html