Câu chuyện mua nhà và việc chủ đầu tư xây dựng niềm tin đối với khách hàng


Thứ 4, 22/08/2018 | 08:46


Khi quyết định “xuống tiền” mua nhà, khách hàng thường ít chú trọng đến việc dự án có bảo lãnh ngân hàng hay không.

Khi quyết định “xuống tiền” mua nhà, khách hàng thường quan tâm về giá cả, vị trí, thiết kế cảnh quan, không gian sống, pháp lý…nhưng ít ai lại chú trọng đến việc dự án có bảo lãnh ngân hàng hay không?

Nhà ở là một sản phẩm đặc biệt với người mua bởi nhiều lẽ. Đầu tiên, nó là tài sản có giá trị nhất với phần lớn mọi người nên những rủi ro liên quan đến việc mua bán đều có ảnh hưởng lớn đến đời sống vật chất và tinh thần của người mua. Thứ hai, đây là loại sản phẩm có thời gian sử dụng lâu dài, những vấn đề về chất lượng sử dụng và các phát sinh khác sau này khó có thể phát hiện được ở thời điểm mua hàng.

Điều này lại càng đúng trong thực tế hiện nay, khi phần lớn các hợp đồng mua bán căn hộ, nhà ở liền kề với chủ đầu tư đều được thực hiện ở giai đoạn xây dựng và sản phẩm chưa hình thành. Bởi vậy, khách hàng chỉ có thể tự bảo vệ quyền lợi của chính mình, đó là tìm đến các dự án có bảo lãnh ngân hàng.

Những câu chuyện thực tế khiến khách hàng lo lắng

Những câu chuyện dự án bất động sản bị chậm tiến độ xây dựng, bàn giao nhà, thậm chí đang dang dở thì dừng hẳn,… không còn hiếm. Đôi khi, bạn chỉ cần ngồi quán nước ven đường cũng nghe đến việc cô A, chú B bị mất đến cả tỷ khi mua căn hộ tại dự án C bởi chủ đầu tư bị dừng thi công dự án do không đủ điều kiện pháp lý.

Chẳng cần phải kể đâu xa, một người bạn của tôi đang sinh sống ở căn hộ 25m2 trong khu phố Cổ chật chội. Hai vợ chồng đã gom góp và vay mượn để mua chung cư. Nhưng 3 năm rồi mà dự án vẫn chưa rục rịch triển khai. Tiền đã giao một phần rồi mà vẫn cứ phải chờ đợi mãi, không biết đến bao giờ mới được giao. Nhiều lúc gặp đôi bạn trẻ, họ lại than thở rằng: “muốn khóc mà không khóc nổi”.

Khách hàng mỏi mắt tìm dự án có bảo lãnh ngân hàng (ảnh internet)

Nhiều lô đất vàng ở Hà Nội đã từng tạo cơn sốt, thế nhưng sau một thời gian nhìn lại, chúng ta chỉ thấy cỏ mọc um tùm, sắt thép nằm im “chờ” hoen rỉ, vật liệu ngổn ngan, các khối nhà đang xây dở dang được một phần rồi cứ để đó,…

Bởi vậy mới thấy, điều kiện pháp lý và bảo lãnh ngân hàng luôn là điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất đối với dự án bất động sản, được ví như những “bùa hộ mệnh” nhất là dự án bất động sản của chủ đầu tư mới chào sân. Và khách hàng chỉ có thể tự bảo vệ quyền lợi của chính mình, đó là tìm đến các dự án có bảo lãnh ngân hàng.

Luxury Park Views – Dự án được ngân hàng VPBank bảo lãnh

Để không còn cảnh người dân “khóc ròng” khi mua phải các dự án chậm tiến độ, theo quy định hiện nay, các dự án bất động sản đều bắt buộc phải có bảo lãnh ngân hàng. Với quy định này, trong trường hợp dự án không triển khai tiếp hay không đảm bảo tiến độ xây dựng, ngân hàng sẽ đứng ra trả lại tiền cho người mua nhà. Lúc này, chứng thư bảo lãnh của ngân hàng cũng giống như bảo hiểm đối với bất động sản.

Thế nhưng hiện chưa có nhiều chủ đầu tư và dự án bất động sản có được cam kết bảo lãnh ngân hàng này. Các chuyên gia bất động sản cho rằng, hiện có hơn 90% doanh nghiệp bất động sản không đủ điều kiện để được ngân hàng bảo lãnh, bởi hầu hết đều phải liên kết, huy động vốn.

Luxury Park Views là sản phẩm tâm huyết của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Phan Nguyễn giới thiệu đến khách hàng trong năm 2018

Vì thế việc dự án Luxury Park Views của Công ty Cổ phần Phan Nguyễn đã được ngân hàng VPBank đứng ra bảo lãnh giúp cho người dân có thể hoàn toàn yên tâm khi mua nhà ở đây. Tiến độ xây dựng hay thời gian bàn giao nhà của Luxury Park Views đều được ngân hàng VPBank đặc biệt bảo đảm.

Luxury Park Views là dự án tâm huyết của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Phan Nguyễn. Không chỉ được bảo đảm về tiến độ xây dựng và bàn giao, dự án này còn sở hữu nhiều ưu thế vượt trội khi tọa lạc tại vị trí “kim cương” quận Cầu Giấy: Trục đường Dương Đình Nghệ và Phạm Văn Bạch. Dự án Luxury Park Views liền sát công viên nội khu và công viên Cầu Giấy đảm bảo mang đến không gian trong lành, sinh thái. Sống tại Luxury Park Views, cư dân sẽ được tận hưởng cuộc sống năng động với đầy đủ các dịch vụ tiện ích đẳng cấp như: khu chăm sóc sức khỏe gym, spa, yoga… Không gian công cộng được thiết kế linh hoạt bằng việc kết hợp hoạt động thương mại và giải trí để mang lại sự hài lòng cho cư dân tương lai.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0914 568 944

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-mua-nha-va-viec-chu-dau-tu-xay-dung-niem-tin-doi-voi-khach-hang-a241204.html