Dự án Discovery Complex: Chủ đầu tư cam kết trả lãi cho khách bị chậm bàn giao nhà


Thứ 2, 26/03/2018 | 04:23


Cùng sự kiện

Theo chủ đầu tư, đối với khách hàng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán theo quy định hợp đồng sẽ được tính ngày chậm bàn giao tối đa là 250 ngày.

Theo chủ đầu tư, đối với khách hàng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán theo quy định hợp đồng sẽ được tính ngày chậm bàn giao tối đa là 250 ngày, chủ đầu tư phải trả lãi suất 0,05%/ngày cho số ngày chậm bàn giao.

Vừa qua, một nhóm cư dân phản ánh đến một số cơ quan báo chí là dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy, Hà Nội chậm tiến độ bàn giao nhà so với cam kết trong hợp đồng mua bán.

Trao đổi với PV Báo Đời sống & Pháp luật, chủ đầu tư Dự án Discovery Complex cho biết, vào ngày 15/3 vừa qua đã có buổi làm việc với nhóm đại diện cư dân nhằm giải quyết các vướng mắc.

Theo đó, đối với những khách hàng thực hiện đúng và đầy đủ nghĩa vụ thanh toán theo quy định hợp đồng, chủ đầu tư sẽ trả lãi chậm bàn giao 250 ngày với mức lãi suất 0,05%/ngày; hoặc 350 ngày theo lãi suất ngân hàng gửi tiết kiệm kỳ hạn 3 tháng căn cứ hợp đồng khách hàng đã ký tính trên tổng số tiền đã đóng.

Cùng với đó, khách hàng có nghĩa vụ thanh toán 95% tổng giá trị hợp đồng thực tế theo tỷ lệ diện tích ghi trên thông báo bàn giao. Đồng thời, thanh toán 5% giá trị còn lại khi có thông báo của chủ đầu tư làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho căn hộ.

Ngoài thỏa thuận đã đạt được như trên, đối với những khách hàng vi phạm nghĩa vụ theo hợp đồng (chậm thanh toán tiền mua căn hộ), chủ đầu tư đưa ra phương án hỗ trợ khách hàng ngoài quy định của hợp đồng.

Cụ thể, mức hỗ trợ từ 1% - 1,5% tính trên số tiền thực tế khách hàng đã nộp với điều kiện: khách hàng có tổng số ngày vi phạm chậm nộp tiền của các đợt không quá 30 ngày.


Trước động thái này, đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ làm việc trực tiếp với từng khách hàng, không làm việc với nhóm người mang danh đại diện cư dân nói trên. Đồng thời, vị đại diện khẳng định nhóm cư dân nói trên bị vi phạm nộp tiền chậm nhiều nhất, chủ động khuấy lên bầu không khí căng thẳng, mượn tiếng đấu tranh cho cư dân, nhưng thực ra là những đòi hỏi cho bản thân họ. “CĐT sẽ thực hiện theo đúng HĐMB đã ký. Không phải yêu sách nào của cư dân đòi CĐT đáp ứng cũng hợp lý”.

Dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy.

Tuy đã đạt được những thỏa thuận hợp lý cho cả hai bên nhưng ngày 22/3 vừa qua, nhóm người đại diện nói trên tiếp tục lôi kéo khoảng 40 khách hàng, tổ chức biểu tình, gây sức ép đối với chủ đầu tư. “Chúng tôi đã cử đại điện đến hiện trường nhưng nhận thấy có nhiều người tham gia biểu tình không phải là những người có hợp đồng mua bán căn hộ.”

Theo tìm hiểu, Dự án Discovery Complex Cầu Giấy được gọi là một trong những "gã khổng lồ" của thị trường bất động sản Hà Nội khi có quy mô cao “khủng” với 2 tòa tháp 54 - 43 tầng và vốn đầu tư dự kiến khoảng 5.000 tỷ đồng.

Dự án do Công ty CP Đầu tư Thương mại  Dịch vụ Cầu Giấy làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích hơn 10.200m2 gồm 1 tòa tháp chung cư 54 tầng và 1 tháp văn phòng 43 tầng và 8 tầng khối đế là trung tâm thương mại, tích hợp đầy đủ hệ thống dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao.

Hiện tại, dự án đã bước vào giai đoạn bàn giao nhà. CBRE là đơn vị quản lý và vận hành.

Vũ Đậu

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-discovery-complex-chu-dau-tu-cam-ket-tra-lai-cho-khach-bi-cham-ban-giao-nha-a223634.html