Khu đô thị Mỹ Đình 2: Người dân bức xúc vì phải gánh tiền thất thoát nước


Thứ 2, 21/08/2017 | 00:12


Cùng sự kiện

Nhiều hộ dân hiện sinh sống tại Chung cư CT5, khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đang vô cùng bức xúc về vấn đề thu phí bảo trì và thất thoát nước...

Nhiều hộ dân hiện sinh sống tại Chung cư CT5, khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đang vô cùng bức xúc về vấn đề thu phí bảo trì và thất thoát nước của ban quản lý tại đây.

Cụ thể, ngày 20/6/2016 Ban quản trị chung cư CT4, CT5 ĐN1, CT5 ĐN2 đã thuê đơn vị HTX Thụy Điểm quản lý, vận hành và sửa chữa những vấn đề của chung cư. Để đơn vị này có thể vận hành thì hàng tháng người dân phải đóng phí dịch vụ và phí bảo trì cho BQL – HTX Thụy Điển. Mọi việc tưởng chừng sẽ diễn ra suôn sẻ thì vào ngày 28/3/2017, những người dân nơi đây bất ngờ nhận được thông báo “Thu tiền thất thoát nước từ tháng 4/2017”.

Đóng phí bảo trì đều đặn nhưng người dân vẫn phải gánh hậu quả thất thoát nước.

Trong thông báo này có ghi rõ: “Do hệ thống kỹ thuật tòa nhà có nhiều xuống cấp nên cụm chung cư đang bị thất thoát một lượng nước rất lớn. Số tiền thất thoát nước trên đã được BQL tạm ứng để thanh toán hàng tháng cho đơn vị cung cấp nước là Xí nghiệp 2.

Ban quản lý tòa nhà đã xác định được nguyên nhân chính là do hệ thống đường ống chạy ngầm dưới đất bị han rỉ, hư hỏng; Ban quản lý đang lên phương án xử lý, khắc phục” và yêu cầu những người dân nơi đây sẽ phải chi trả ngoài khối lượng đã tiêu thụ, trong đó cộng thêm phần nước hao hụt.

Trước những thông tin trên, người dân nơi đây đã không khỏi bức xúc vì không rõ nguyên nhân tại sao lại xuất hiện sự cố thất thoát nước, mặc dù hàng tháng vẫn phải đóng các loại phí dịch vụ và bảo trì.

Trao đổi với PV, anh Việt Anh– người dân ở chung cư CT5 ĐN1 cho biết, bắt đầu từ tháng 3 đến nay tháng 8/2017 anh đều nhận được thông báo đóng phí thất thoát nước hàng tháng. Tính từ thời điểm tháng 3 đến nay số tiền thất thoát nước của cụm chung cư này đã lên đến con số 115 triệu, người dân vẫn thắc mắc tại sao khi xảy ra rò rỉ đường ống nước BQL không công bố việc sửa chữa bảo trì và vẫn không sửa chữa xong.

Anh Nam Đăng – cư dân chung cư CT5 ĐN1 chia sẻ: “Hàng tháng người dân chúng tôi đều đóng phí bảo trì đầy đủ cho BQL là HTX Thụy Điển để họ vận hành, sữa chữa các hỏng hóc cho chúng tôi những không hiểu sao vẫn để xảy ra thất thoát. Ngay cả việc rò rỉ như thế nào chúng tôi cũng không biết, 4 tháng rồi vẫn không sửa chữa xong đường ống.”

“Phí bảo trì chúng tôi vẫn phải đóng nếu không sẽ bị cắt điện nước, nhưng khi sự cố không sửa chữa xong thì bắt chúng tôi hứng chịu hết. Không hiểu BQL có đủ năng lực vận hành chung cư được không nữa?” – Anh Nam Đăng bức xúc nói.

Trả lời PV, ông Nguyễn Hữu Dương – Trưởng BQL cụm chung cư CT5 cho biết, HTX Thụy Điển quản lý cụm chung cư tổ dân phố 14 CT5 từ tháng 1/7/2016 và chức năng của HTX Thụy Điển là không được giao dịch mua bán điện nước cho dân. Từ 1/7/2016 đến nay, HTX Thụy Điển đã phải bù số tiền thất thoát nước là 115 triệu, và mới đây trong cuộc họp với cư dân, HTX Thụy Điển đã thông báo không thể hỗ trợ bù số tiền thất thoát trên. Ban quản trị cũng xin ý kiến dân là trước mắt bắt đầu từ 1/8 cư dân phải đóng tiền thất thoát nước đấy.

“Việc sửa chữa, bảo trì đường ống rò rỉ, Ban quản trị sẽ phối hợp với HTX Thụy Điển để chi phí sửa chữa đường ống và gửi công văn với chủ đầu tư để ký lại hợp đồng. Sau khi nhận được sử ủy quyền của Ban quản trị đang thực hiện thu thì nhận được sự phản đối của một số hộ dân thì chúng tôi vẫn chưa thu. Chúng tôi chỉ thu hộ tiền nước cho đơn vị xí nghiệp 2 thôi. Nhưng lúc thu thì không đủ vì tiền thất thoát nước là một phần và áp dụng giá đang sai theo quy định của nhà nước. Theo thông tư của nhà nước thì số tiền đó sẽ phải chia đều cho khối lượng sử dụng thôi. Còn tất cả chúng tôi đề làm đúng quy định.” – ông Dương nói.

Người dân ở đây cũng cho biết thêm, khi xảy ra sự việc cư dân đã làm đơn gửi đến UBND Phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm từ tháng 4/2017 và cho đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm trả lời của chính quyền sở tại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-do-thi-my-dinh-2-nguoi-dan-buc-xuc-vi-phai-ganh-tien-that-thoat-nuoc-a199335.html