Ngày thứ 10 cư dân "đấu tranh" tại Chung cư Hồ Gươm Plaza


Thứ 3, 21/03/2017 | 09:53


Mặc dù Quận Hà Đông đã yêu cầu chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza điều chỉnh mức giá trông giữ xe ô tô, tuy nhiên Hồ Gươm Plaza vẫn bất tuân khi tiếp tục ngăn cản người dân đi ô tô

Mặc dù Quận Hà Đông đã yêu cầu chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza điều chỉnh mức giá trông giữ xe ô tô, tuy nhiên Hồ Gươm Plaza vẫn bất tuân khi tiếp tục ngăn cản người dân đi ô tô vào hầm tòa nhà.

Tin tức chúng tôi đã đăng tải, ngày 11/3 vừa qua, hàng trăm hộ dân tại chung cư Hồ Gươm Plaza đã biểu tình phản đối chủ đầu tư chung cư là Công ty CP may Hồ Gươm vì có dấu hiệu sai phạm, tự ý tăng phí trông giữ ô tô, chiếm đoạt phí bảo trì của người dân…

Hàng loạt ô tô của cư dân không được xuống hầm tòa nhà Hồ Gươm Plaza.

Các cư dân cho biết, đơn vị vận hành tòa nhà đơn phương tăng giá vé gửi xe ô tô từ 900 nghìn đồng lên 1.2 triệu đồng. Mức phí này không được người dân đồng ý đóng nên chủ đầu tư đã ngăn xe ô tô của cư dân  xuống phầm tòa nhà.

Từ đó tới nay (21/3), đã 10 ngày các hộ dân tại chung cư Hồ Gươm Plaza biểu tình phản đối Chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza, tuy nhiên mọi chuyện vẫn không có gì biến chuyển. Đỉnh điểm, tối 20/3, chủ đầu tư tiếp tục ngăn chặn xe ô tô của cư dân xuống hầm tòa nhà khiến đường tắc nghẽn.

Được biết, hiện nay, phía Công ty CP Hồ Gươm ủy quyền toàn bộ công việc quản lý và thu tiền gửi xe tại tòa nhà cho Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Thiên Trường Việt Nam.

Người dân không vào được tầng hầm, phải ngồi ngoài ăn tạm bánh mỳ.

Bà Thiên Hương – Cư dân tòa nhà Hồ Gươm Plaza cho biết: “Việc tăng giá vé gửi xe ô tô tại tầng hầm không thể do Công tyTNHH Dịch vụ Bảo vệ Thiên Trường Việt Nam mà phải lấy biểu quyết của ban quản trị cư dân và thực hiện theo quy định của pháp luật. Đồng thời việc chủ đầu tư ủy quyền toàn bộ việc quản lý và thu tiền gửi xe tại tòa nhà cho Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Thiên Trường Việt Nam mà không thông qua ban quản trị là không chấp nhận được.”

Ngày 16/3, Quận Hà Đông đã có thông báo về kết luận hội nghị nghe báo cáo về công tác đảm bảo an ninh trật tự, quản lý, vận hành giá dịch vụ trông giữ xe tại tòa chung cư Hồ Gươm Plaza. Theo bản kết luận này thì phía Quận Hà Đông có nêu: "Có trách nhiệm phối hợp với Ban quản trị tòa nhà, UBND phường Mộ Lao đảm bảo các điều kiện quản lý và vận hành tòa chung cư theo quy định pháp luật. Thực hiện nghiêm văn bản số 452/UBND-QLĐT ngày 14/3/2017 của UBND quận Hà Đông về việc điều chỉnh mức giá trông giữ xe tại tòa nhà chung cư Hồ Gươm Plaza...".

Mặc dù ý kiến chỉ đạo của Quận đã rõ ràng, tuy nhiên Chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza vẫn bất tuân khi đơn phương ngăn người dân vào chính ngôi nhà của mình.

Trước đó, người dân đã phản ánh về việc chủ đầu tư xây bể phốt xây nổi trong hầm, thêm các bể phốt tự tạo mọc bên cạnh nhiều lần vỡ bục, bốc mùi hôi thối…

Đồng thời, công ty CP May Hồ Gươm đã tự ý biến 2 sảnh chơi của mỗi tầng trở thành 2 căn hộ mini (mỗi căn hộ khoảng 30 m2). Đồng thời, chủ đầu tư đã biến khu phụ của Tháp văn phòng (hay tháp C) trở thành 1 căn hộ được đặt tên theo cách gọi của chủ đầu tư là căn H2. Tổng số căn mini xây bất hợp pháp là 48 (từ tầng 16 đến tầng 29) và căn H2 xây bất hợp pháp là 16 (từ tầng 14 đến tầng 29).

Cũng theo người dân, hệ thống gas tổng cung cấp cho các căn mini xây bất hợp pháp được bố trí ngay mặt trước, bất kỳ ai đi lại ở hành lang các tầng đều có thể tiếp cận tạo nguy cơ rủi ro cháy nổ cao.

Dự án còn chưa hoàn thiện một số hạng mục đã cam kết ở trong hợp đồng. Cụ thể, theo hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết dự án có bể bơi, các công trình được hoàn thành đúng tiến độ. Tuy nhiên cho đến nay, bể bơi vẫn chưa có. Thậm chí, một thang máy của tháp A vẫn chưa được lắp đặt mặc dù căn hộ đã được bàn giao cho người dân từ năm 2014.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-thu-10-cu-dan-dau-tranh-tai-chung-cu-ho-guom-plaza-a184865.html