Quản lý tài chính thông minh bằng việc gửi tiết kiệm đúng cách


Thứ 3, 16/10/2018 | 03:52


Là người nắm trọng trách “tay hòm chìa khóa” trong gia đình, bạn đã có kế hoạch quản lý tài chính đúng cách chưa?

Là người nắm trọng trách “tay hòm chìa khóa” trong gia đình, bạn đã có kế hoạch quản lý tài chính đúng cách chưa?

Trong thời buổi vật giá ngày một leo thang, chi phí dành cho gia đình cũng ngày một tăng, bạn đã biết cách cắt giảm chi tiêu một cách hợp lý từ những món tiêu dùng hàng ngày?

Với những khoản tiền nhàn rỗi “khiêm tốn” để dành hàng tháng, bạn đã tìm được cho mình kênh tiết kiệm hợp lý và sinh lời tối ưu?

Mách nhỏ cho bạn, gửi tiết kiệm đúng chỗ, đúng cách cùng một kế hoạch chi tiêu rõ ràng sẽ mang lại sự ổn định tài chính lâu dài cho mái ấm của  mỗi gia đình.

Một cách thức đơn giản để chị em có thể hoàn thiện vai trò “tay hòm chìa khóa” đó là chia nhỏ ngân sách cho những khoản chi tiêu “tương đối cố định” hàng tháng như: phí sinh hoạt, tiền tiết kiệm, bảo hiểm, dự phòng và đầu tư. Để thực hiện được điều này chị em nên lập bảng theo dõi thu chi hàng tháng. Chị Thùy Hương (sống tại TP Hồ Chí Minh) tâm sự: "Hai vợ chồng mình kinh doanh tự do nên thu nhập không ổn định, vì vậy tháng kiếm được nhiều tiền thì tiêu nhiều, tháng nào thu nhập ít lại lấy chỗ nọ đập chỗ kia. Nay mình đã lập bảng theo dõi thu chi, cắt giảm những khoản chi không cần thiết để giảm được sự lãng phí, còn dành ra được những khoản tiết kiệm và dự phòng rủi ro".

Để tối ưu tiền gửi tiết kiệm có thể tìm đến những ngân hàng áp dụng mức lãi suất cạnh tranh vừa đang có các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Chính vì vậy, thói quen dành ra những khoản tiết kiệm đều đặn hàng tháng là việc làm thực sự cần thiết, bởi tất cả các gia đình thu nhập có ổn định hay không cũng không tránh khỏi những khoản cần chi bất chợt trong cuộc sống. Chia sẻ về bí quyết tiết kiệm của người phụ nữ trong gia đình, chị Thu Hằng (công chức tại Hà Nội) cho biết: “Mình và ông xã quy ước với nhau mỗi tháng sẽ để dành cho khoản tiết kiệm từ 10 triệu đến 15 triệu đồng gửi tiết kiệm để tích lũy dài lâu, nhờ có kế hoạch đó mà đến nay hai vợ chồng cũng đã có được số vốn kha khá”.

Nói về ”bí kíp” quản lý tài chính, chị Hằng chia sẻ thời gian đầu trích 10% - 20% thu nhập để tiết kiệm với chị rất khó tạo thành thói quen. Dần dần, chị nhận thấy nếu có “động lực tiết kiệm” như gửi ngay những khoản tiền nhỏ vào ngân hàng hay lựa chọn kỳ hạn gửi dài để tránh “dòm ngó” thường xuyên đến những món để dành khiến chị đã thật sự làm chủ tài chính. Chị tiết lộ thêm, để tối ưu tiền gửi tiết kiệm có thể tìm đến những ngân hàng để vừa áp dụng mức lãi suất cạnh tranh vừa triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Là khách hàng đã gắn bó với dịch vụ tiền gửi tiết kiệm của Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) từ lâu, chị Hằng đã tìm hiểu và tham gia chương trình khuyến mại mới nhất “24 năm Tâm sáng vươn xa” kéo dài đến hết ngày 09/12/2018. Chỉ cần có 5 triệu đồng với kỳ hạn gửi từ 6 tháng trở lên chị đã nhận được một mã số dự thưởng. Số lượng mã số dự thưởng được tính tương ứng với số dư và kỳ hạn của sổ tiết kiệm. Với mã số dự thưởng hợp lệ, khách hàng của BAC A BANK có thể nhận cơ hội nhân đôi vận may với 02 hình thức khuyến mại: Giải thưởng tháng và Giải thưởng cuối Chương trình. Trong tháng 10, tháng 11 và tháng 12.2018, mỗi điểm giao dịch của Ngân hàng trên toàn quốc sẽ trao Giải thưởng tháng cho khách hàng có số lượng Mã số dự thưởng hợp lệ cao nhất là 01 tài khoản thanh toán trị giá 2 triệu đồng.

Đặc biệt, giải thưởng cuối chương trình dành cho tất cả khách hàng có mã số dự thưởng hợp lệ trong suốt thời gian triển khai Chương trình sẽ được tham gia quay thưởng may mắn với những phần quà giá trị như ô tô Camry 2.0E, xe máy SH Việt Nam 125i CBS, vàng SJC 9999…. Thấu hiểu tâm lý khách hàng, toàn bộ Giải thưởng hiện vật có thể quy thành Sổ tiết kiệm của Ngân hàng Bắc Á có số dư tài khoản tương đương với kỳ hạn gửi tối thiểu 6 tháng. Thể hiện sự khách quan và đảm bảo tính minh bạch, Ngân hàng Bắc Á sẽ tiến hành quay thưởng dưới sự chứng kiến của đại diện cơ quan quản lý Nhà nước về thương mại, đại diện Ngân hàng Bắc Á, đại diện Công ty xổ số kiến thiết Thủ đô, đại diện cơ quan truyền thông và đại diện khách hàng.

Ngân hàng Bắc Á là sự lựa chọn đáng tin cậy cho khách hàng có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm và trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao, đi đôi với lợi ích thiết thực.

Tham gia Chương trình khuyến mại, chị em có thể lựa chọn sản phẩm tiết kiệm dành riêng cho phụ nữ tại BAC A BANK như sản phẩm Tiết kiệm Người xây tổ ấm với ưu đãi lãi suất hấp dẫn và quà tặng voucher tại chuỗi cửa hàng TH truemart. Ngoài ra, ngân hàng còn có danh mục các sản phẩm tiết kiệm phong phú đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của khách hàng như: Tiết kiệm có kỳ hạn, Tiết kiệm Người cao tuổi, Tiết kiệm Sinh lời mỗi ngày, Tiền gửi trực tuyến. Lãi suất của Ngân hàng Bắc Á thuộc Top các ngân hàng có lãi suất cao nhất thị trường lên đến 8%/năm. Bên cạnh đó, với uy tín được xây dựng qua 24 năm phát triển vững mạnh, Ngân hàng Bắc Á là sự lựa chọn đáng tin cậy cho khách hàng có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm và có thêm những cơ hội trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao, đi đôi với lợi ích thiết thực.

Để trở thành người quản lý tài chính thông minh, chị em phụ nữ hãy lựa chọn cho mình cách hoạch định đúng đắn, lựa chọn hình thức tiết kiệm an toàn mà hiệu quả, phù hợp với điều kiện thu nhập và chi tiêu thực tế để có được cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy và an tâm với những kế hoạch trong tương lai.

Trần Hải

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ly-tai-chinh-thong-minh-bang-viec-gui-tiet-kiem-dung-cach-a247786.html