Quốc gia đầu tiên đánh thuế người sử dụng Facebook


Thứ 5, 26/04/2018 | 07:32


Cùng sự kiện

Uganda, quốc gia với 40% dân số sử dụng Internet, trở thành nước đầu tiên đánh thuế người dùng mạng xã hội dù chính sách này có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn khi triển khai.

Uganda, quốc gia với 40% dân số sử dụng Internet, trở thành nước đầu tiên đánh thuế người dùng mạng xã hội dù chính sách này có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn khi triển khai.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Uganda Matia Kasaija cho hay, loại thuế mới này sẽ áp dụng cho tất cả các thuê bao di động sử dụng các ứng dụng như Facebook, WhatsApp, Twitter… với mức 200 shilling Uganda (khoảng 614 đồng) mỗi ngày.

Như vậy, Uganda sẽ là quốc gia đầu tiên đánh thuế người sử dụng mạng xã hội cho dù chính sách này có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn khi chính thức được triển khai.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Uganda Matia Kasaija, dự luật này sẽ bắt đầu vào tháng tới và hiện tại đang được trình quốc hội trong tuần này để xem xét sau khi được nội các thông qua.

Được biết, Uganda hiện có 23,6 triệu thuê bao di dộng và 17 triệu người dùng Internet, trong tổng số 41 triệu dân.

Trước đó, Chính phủ Uganda cũng đã chặn các nền tảng mạng xã hội Facebook, Twitter và WhatsApp trong cuộc tổng tuyển cử 2016. Tổng thống Uganda Yoweri Jaguta Museveni từng cho biết chính phủ của ông sẽ áp dụng các loại thuế nhằm hạn chế người dân sử dụng mạng xã hội để tung tin thất thiệt.

Cùng với Uganda và một số quốc gia Đông Phi đồng loạt có những động thái thắt chặt việc sử dụng Internet, vào tháng trước, Tanzania đã giới thiệu một đạo luật yêu cầu người dân điều hành blog hay website phải trả phí phép hàng năm với mức 1 triệu shilling Tanzania (10 triệu đồng).

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-gia-dau-tien-danh-thue-nguoi-su-dung-facebook-a227697.html