+Aa-
    Zalo

    Giám đốc "bóc lịch" vì nhận hàng trăm triệu hứa giúp xin việc rồi "xù"

    ĐS&PL (ĐSPL) - Cần tiều tiêu xài, Huy nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác bằng hình thức lừa xin việc làm.

    (ĐSPL) - Cần tiều tiêu xài, Huy nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác bằng hình thức lừa xin việc làm.

    Chiều 22/6 TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Huy (43 tuổi, trú Phước Lợi 1, Phước Trung, Phước Đồng, Nha Trang) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; buộc trả lại toàn bộ số tiền đã nhận cho bị hại - tin tức đăng tải trên báo Công lý.

    Bị cáo Nguyễn Anh Huy trước vành móng ngựa - Ảnh: báo Công lý

    Theo báo Công an TP. HCM, ngày 25/2/2012, Huy (đối tượng có 2 tiền án về tội lừa đảo và trộm cắp tài sản) thành lập Công ty TNHH dịch vụ Anh Huy Nha Trang và được Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Khánh Hòa cấp giấy phép.

    Mặc dù Công ty không có ngành nghề xin việc làm và Huy cũng không quen biết ai ở một số công ty như Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty Điện lực Bình Tân, Xí nghiệp hơi kỹ nghệ Nha Trang, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trong lĩnh vực giáo dục nhưng do cần tiều tiêu xài cho bản thân nên Huy nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác bằng hình thức xin việc làm.

    Thủ đoạn của Huy là đứng ra ký hợp đồng để xin việc làm với giá từ 40 triệu đồng đến 80 triệu đồng/1 trường hợp. Sau khi ký hợp đồng, người xin việc tạm ứng trước một số tiền do Huy đề ra, phần còn lại sẽ thanh toán khi nào nhận được quyết định đi làm.

    Thế nhưng, sau khi nhận được tiền tạm ứng, Huy đã sử dụng số tiền này vào mục đích cá nhân mà không làm bất cứ một thủ tục gì để xin việc làm cho những người đã ký hợp đồng.

    Theo đó, trong 2 năm 2012 và 2013, Huy đã ký hợp đồng để xin việc làm và đã chiếm đoạt của chị Phan Thị Mỹ Linh, anh Phan Chí Thành, anh Đào Đình Hiếu, bà Nguyễn Thị Mỹ Duyên, anh Trần Văn Thành, anh Nguyễn Thanh Đại, chị Nguyễn Thị Hoài Thu, chị Hồ Thị Thanh Xuân, anh Nguyễn Bế Khánh Thành, anh Lương Minh Trung, anh Trần Lê Quốc Thông, anh Phạm Thế Nhân, anh Nguyễn Xuân Đức, Ông Nguyễn Thế Vĩnh, chị Đỗ Thị Hoa và anh Lê Đức Hải với tổng số tiền là 520 triệu đồng.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Nguồn: nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-boc-lich-vi-nhan-hang-tram-trieu-hua-giup-xin-viec-roi-xu-a136387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan