Hà Nội đặt mục tiêu năm 2018 không còn hàng rong bán trái cây vỉa hè


Thứ 6, 25/08/2017 | 08:33


Cùng sự kiện

Ngoài ra, thành phố còn đặt mục tiêu 100% người kinh doanh trái cây được đào tạo, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe và các điều kiện cần thiết.

Ngoài ra, thành phố còn đặt mục tiêu 100% người kinh doanh trái cây được đào tạo, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe và các điều kiện cần thiết khác theo quy định.

Ngày 23/8, đề án "Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội" vừa được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt.

Hà Nội sẽ dần xóa sổ các điểm bán hàng lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Internet.

Trong đề án này, Hà Nội hướng đến việc quản lý hệ thống cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố và khu dân cư thuộc các quận nội thành theo hướng văn minh, hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo kế hoạch, năm 2017 đạt 60%, hết năm 2018 đạt 100% cửa hàng bán trái cây tại quận nội thành có đăng ký kinh doanh; có biển hiệu nhận diện và đầy đủ trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây đảm bảo chất lượng...

Về công tác quản lý, UBND TP yêu cầu thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu chuỗi thực phẩm an toàn cùng với việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không chấp hành quy định trong hoạt động kinh doanh trái cây và xóa bỏ các điểm kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nơi công cộng... không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm, trật tự đô thị.

Phấn đấu trong năm 2018, kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, các điều kiện về an toàn thực phẩm tại các cửa hàng kinh doanh trái cây trong các quận nội thành.

Đề án này sẽ được triển khai áp dụng tại các quận nội thành để quản lý, tổ chức các hoạt động kinh doanh trái cây đảm bảo an toàn thực phẩm, văn minh trật tự, thông tin tới người tiêu dùng biết các địa điểm cung ứng trái cây đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm; tiến tới nhân rộng mô hình trên toàn thành phố.

Tại TP HCM, UBND TP đã quy hoạch các khu phố, vỉa hè dành riêng cho việc bán hàng rong và nhận được sự ủng hộ từ tiểu thương cũng như người dân, giải quyết được việc lấn chiếm vỉa hè làm mất mỹ quan đô thị.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dat-muc-tieu-nam-2018-khong-con-hang-rong-ban-trai-cay-via-he-a200044.html