+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Kiểm tra đột xuất 4 cửa hàng Cigar, thu giữ nhiều sản phẩm sai quy định

    ĐS&PL Qua quá trình kiểm tra, 4 cửa hàng Cigar trên địa bàn Thủ Đô đều có những sản phẩm không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ.

    Qua quá trình kiểm tra, 4 cửa hàng Cigar trên địa bàn Thủ Đô đều có những sản phẩm không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ.

    Ngày 16/11, thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục Quản lý thị trường về việc kiểm tra đột xuất đối với các cửa hàng kinh doanh cigar trên địa bàn các quận nội thành Hà Nội, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Đội QLTT số 1,2,3 tiến hành kiểm tra đối với 4 cửa hàng kinh doanh cigar.

    Cụ thể, tại Cửa hàng 1888 Cigar (158 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ 6 bộ tẩu cigar có chữ COHIBA (1 bộ có 4 chiếc) và 1 bộ tẩu cigar ngoài vỏ hộp có chữ MASERATI (1 bộ có hai chiếc). Toàn bộ số hàng này do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

    Cũng với thương hiệu 1888 Cigar tại số 19 Yên Ninh (Ba Đình, Hà Nội) đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang bày bán 10 điếu cigar các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ.

    Cùng ngày, Cục quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra cửa hàng tại địa chỉ 55 Hàng Gà, (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thuộc sở hữu của công ty cổ phần Conodo phát hiện, 109 điếu thuốc lá cigar các loại. Toàn bộ số hàng này do nước ngoài sản xuất, không dán tem nhập khẩu theo quy định, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

    Tại Cửa hàng Thế giới Cigar (51A Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội), phát hiện cửa hàng đang bày bán 51 điếu xì gà các loại gồm: 7 điếu Cigar Quiatero- Habana Cuba, 10 điếu Cigar Monteeristo Habana Cuba; 2 điếu cigar Hoyo de Moterrey Habana Cuba; 13 điếu Cigar H.UPMAN Habana Cuba; 9 điếu Cigar Punch Habana Cuba; 3 điếu Cigar Romeo Julieta Habana Cuba; 7 điếu Cigar Cohiba Siglo Habana Cuba do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ không dán tem nhập khẩu theo quy định.

    Sau khi kiểm tra cả 4 cửa hàng kinh doanh Cigar, cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ 7 bộ tẩu cigar và 170 điếu cigar các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ. Trị giá hàng hóa ước tính khoảng 55 triệu đồng.

    Tổng số tiền dự kiến xử phạt vi phạm hành chính vào khoảng 33 triệu đồng. Hiện các vụ việc đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trần Hải

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-kiem-tra-dot-xuat-4-cua-hang-cigar-thu-giu-nhieu-san-pham-sai-quy-dinh-a251935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan