Lợi nhuận công ty mẹ Google sụt giảm vì iPhone


Thứ 6, 28/07/2017 | 06:59


Cùng sự kiện

Công ty mẹ Google - Alphabet - đang phải trả tiền nhiều hơn cho đối tác vì lưu lượng tìm kiếm bằng các thiết bị thông minh như sản phẩm của Apple ngày càng nhiều.

Công ty mẹ Google - Alphabet - đang phải trả tiền nhiều hơn cho đối tác vì lưu lượng tìm kiếm bằng các thiết bị thông minh như sản phẩm của Apple ngày càng nhiều.

Theo thông tin được báo Thanh niên đăng tải, công ty mẹ của Google (Alphabet ) thu về 26 tỉ USD doanh thu, tăng 21% so với năm ngoái. Lợi nhuận quý II là 3,5 tỉ USD, giảm 30% so với năm ngoái do chịu mức phạt lên tới 2,7 tỷ USD từ Liên minh châu Âu EU từ EU.

Lợi nhuận của Alphabet bị ảnh hưởng bởi mức phạt từ EU. Ảnh: Internet.

Được biết, nguồn thu nhập chính của Alphabet là quảng cáo đã tăng 18% so với năm ngoái và đóng góp phần lớn vào tổng doanh thu công ty, lên đến 22,4 tỉ USD.

Mặc dù chi phí mỗi cú nhấn chuột giảm 23% so với năm ngoái nhưng các hoạt động khác của công ty dường như đang hoạt động mạnh mẽ. YouTube gần đây vượt mốc 1,5 tỉ người dùng hoạt động hằng tháng, trong khi các nguồn doanh thu khác như mua ứng dụng và dịch vụ đám mây cũng tăng 40%, lên 3 tỉ USD.

Doanh thu của Alphabet sụt giảm còn do Google phải trả những khoản tiền lớn cho các đối tác cung cấp lưu lượng truy cập vào công cụ tìm kiếm của Google, trong đó đáng kể nhất là iPhone của Apple.

Theo đó, khi lượng truy cập tìm kiếm đến từ các thiết bị di động như iPhone tăng lên, Google phải trả nhiều chi phí hơn cho các đối tác của mình.ư

Báo điện tự VTV cho biết, sau khi báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý II/2017 được công bố, cổ phiếu của hãng này đã ngay lập tức giảm 3%. Hiện giá cổ phiếu của Alphabet chỉ còn ở mức 972 USD/cổ phiếu.

Tuy kết quả không được như dự báo nhưng trong quý II, hãng này đã tuyển dụng thêm hơn 1.000 nhân viên. chủ yếu được bổ sung cho mảng công nghệ đám mây với nhu cầu người dùng đang tăng vọt.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nhuan-cong-ty-me-google-sut-giam-vi-iphone-a197486.html