+Aa-
    Zalo

    Xe đạp Gấp – Công cụ di chuyển thoải mái và dễ chịu trong thành phố

    ĐS&PL Mưa gió, tắc đường, bãi gửi xe xa đang làm nản lòng biết bao người đi xe máy, ô tô. Học hỏi các quốc gia phát triển như Singapore, Nhật Bản, Hà Lan với lượng ô tô lưu thô

    Mưa gió, tắc đường, bãi gửi xe xa đang làm nản lòng biết bao người đi xe máy, ô tô. Học hỏi các quốc gia phát triển như Singapore, Nhật Bản, Hà Lan với lượng ô tô lưu thông trên đường gấp nhiều lần Việt Nam để biết cách giải quyết vấn đề này.

    Tắc nghẽn giao thông - Hình ảnh quen thuộc tại các thành phố lớn ở Việt Nam

    Tắc đường…

    Người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM mỗi ngày đều phải “sống chung với tắc đường”. Giờ cao điểm, xe máy, ô tô ì ạch trên đường với vận tốc không nhanh hơn đi bộ là mấy.

    Anh Tân (TP HCM) chia sẻ: Quãng đường từ cơ quan về nhà chỉ khoảng 5km, nhưng ngày nào anh cũng mất gần 1 tiếng để nhích từng chút một, thậm chí có đoạn đèn đỏ phải dừng đến 3 lượt mới được đi qua, vừa tốn thời gian lại còn mệt mỏi.

    Nếu tính mỗi ngày chúng ta mất thêm 1 tiếng cho việc lái xe thì trung bình mỗi người đã lãng phí 3 năm tuổi thọ chỉ để chen lấn nhau trên các con đường kẹt cứng xe cộ.

    …Cộng thêm ngập lụt

    Tắc đường đã khổ, vừa mưa vừa kẹt xe còn làm khó người đi đường gấp bội phần. Xe máy, xe đạp điện thậm chí là ô tô luôn trong tình trạng báo động chết máy, rồi cây đổ, lật lắp cống,… lúc này thì có siêu xe vài tỷ cũng chẳng cứu được.

    Lái xe thế này chắc vui lắm?

    Đừng tưởng đi ô tô là sướng, có khi còn stress nặng hơn

    Kinh tế tăng trưởng nhanh khiến việc mua ô tô riêng trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông tại Việt Nam chưa thể kịp thời chuyển mình đáp ứng mức gia tăng phương tiện đó dẫn đến tình trạng quá tải.

    Quy định về đỗ xe ô tô mới khiến nhiều người gặp khó khăn, như trường hợp của anh Minh (Cầu Giấy – Hà Nội): “Từ khi mua chiếc ô tô 5 chỗ, mỗi tháng anh chỉ mất 700.000đ đổ xăng là đi thoải mái. Vừa đầu tháng này, hẹn bạn ở quán café mà loay hoay mãi không tìm được chỗ đậu xe, để ngoài cửa quán một lúc mà nhận ngay phiếu phạt 800.000đ. Thật tốn kém!”.
    Còn anh Tuấn Đức (36 tuổi – Hà Nội) thì chia sẻ: “Từ nhà riêng của anh tới bãi gửi xe là gần 2km, mỗi lần lấy xe đi làm hoặc gửi xe trở về nhà đều phải gọi người ra đón rất bất tiện, đi bộ thì mỏi chân mà đi xe ôm mãi cũng tốn kém. Anh vẫn chưa nghĩ ra phương án nào khả thi, vì mua xe về không đi cũng lãng phí!”

    Hóa ra đi xe đạp gấp mới là hay

    Xe đạp gấp là phương tiện di chuyển đầy thông minh tại nhiều quốc gia trên thế giới. Chiếc xe trông nhỏ nhưng có sức mạnh giải quyết tất cả các vấn đề gặp phải trên đường.

    Kích thước nhỏ gọn giúp xe dễ dàng lướt êm qua đoạn đường tắc. Thậm chí nhiều người còn sáng tạo bằng cách gấp xe lại, nhấc bổng lên cao và băng qua đường nhẹ nhàng như một cánh bướm.

    Tắc đường đến mấy cũng không làm khó được xe đạp gấp

    Còn nếu đang đạp xe mà gặp mưa thì… dừng lại trú? Không cần, hãy nhanh tay gấp xe lại vẫy liền 1 chiếc taxi thôi.

    Xe đạp gấp có tính cơ động cao, thao tác gấp dễ dàng trong khoảng 10 giây và tiết kiệm diện tích đáng kể, không chỉ bỏ gọn cốp ô tô, xe còn đặt vừa trong góc nhà, dưới gậm bàn hay bất kỳ không gian nhỏ hẹp nào khác. Lúc này thì bãi gửi xe xa cũng chẳng còn đáng ngại.

    Ngoài ra, tốc độ của xe đạp gấp cũng rất đáng khen, trung bình 25-30km/h là chuyện đơn giản với hộp số đa tốc độ cùng thiết kế đĩa to, líp nhỏ giúp một vòng đạp đi được xa hơn.

    Xe đạp gấp – giải pháp tuyệt vời khi bãi gửi xe cách xa nhà bạn

    Tại quốc gia văn minh như Hà Lan, xe đạp gấp được người dân sử dụng để đi làm hàng ngày, vừa nâng cao sức khỏe, bảo vệ môi trường lại giúp cải thiện đáng kể tình hình giao thông, mỗi gia đình bớt đi một phương tiện là đường hết tắc ngay.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu xe đạp gấp đa dạng như:
    Java – thể thao, tốc độ
    Jaunty – siêu gọn nhẹ
    Strida – thời trang, cá tính
    ….
    Tất cả đều có bán tại Papilo (http://papilo.vn/) - đơn vị tiên phong về xe đạp gấp sử dụng trong thành thị, với hơn 50 mẫu xe các loại. Đại diện của Papilo cho biết, hãng này sẵn sàng cho khách hàng tới đi thử xe miễn phí tại:
    - 109 Đường Láng, Đống Đa, HN, (024)35551727
    - 566 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP HCM, (028)22466566

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-dap-gap-cong-cu-di-chuyen-thoai-mai-va-de-chiu-trong-thanh-pho-a205361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.