+Aa-
    Zalo

    Tình bạn đặc biệt chắp cánh thương hiệu dược phẩm Trường Thọ

    ĐS&PL Theo chân đoàn làm phim của Trung tâm phim tài liệu & phóng sự thuộc Đài truyền hình Việt Nam đến tác nghiệp đưa tin tại Nhà máy công ty CP Dược phẩm Trường Thọ

    Theo chân đoàn làm phim của Trung tâm phim tài liệu & phóng sự thuộc Đài truyền hình Việt Nam đến tác nghiệp đưa tin tại Nhà máy công ty CP Dược phẩm Trường Thọ (KCN Hòa Xá – Nam Định) vào một ngày cuối năm 2017 chúng tôi đã thật sự bất ngờ và cảm phục trước những câu chuyện về tình bạn giữa TGĐ Nguyễn Văn Hùng và P.TGĐ Phạm Tuấn Hùng. Bấy lâu nay trong giới doanh nhân, hóa ra… vẫn có những tình bạn thật đẹp.

    Chúng tôi có mặt ở nhà máy dược phẩm Trường Thọ tọa lạc tại Khu công nghiệp Hòa Xá, Nam Định vào một ngày cuối năm 2017 để thực hiện một đề tài phóng sự. Ấn tượng đầu tiên là quy mô nhà máy rất lớn, không gian xanh mát với những xe hàng nối tiếp nhau lăn bánh. Có thể nói Trường Thọ đang sở hữu nhà máy thuộc top những nhà máy dược phẩm hoàn thiện nhất Việt Nam. Nói đến Dược Trường Thọ là nói tới hàng trăm nhãn sản phẩm thuộc các dòng Đông dược, Tân dược, Thực phẩm chức năng… Nhưng những người trong giới và những khách hàng thân thiết của công ty còn biết đến Dược Trường Thọ bởi tình bạn từ thuở hàn vi giữa TGĐ Nguyễn Văn Hùng và P.TGĐ Phạm Tuấn Hùng.

    Nhà máy Trường Thọ tại KCN Hòa Xá, Nam Định

    Tình bạn là thứ tình cảm bình thường vẫn hiện hữu trong cuộc sống của mỗi người, nhưng tình bạn trong giới doanh nhân, trong môi trường kinh doanh đầy khốc liệt thì thật đáng quý và đáng trân trọng biết bao. Mặc dù chỉ có vỏn vẹn hai ngày tác nghiệp tại nhà máy Trường Thọ nhưng thật may mắn, chúng tôi đã được chính những nhân viên trong công ty kể cho nghe những câu chuyện thú vị về 2 vị sếp của họ. Và hơn thế, chúng tôi còn được chứng kiến những hành động nhỏ, rất đời thường, rất thật  mà đắt giá vô cùng. Ấn tượng nhất là chi tiết trước một cảnh quay ghi hình phỏng vấn, vị Phó TGĐ đã tinh ý chỉnh lại cổ chiếc áo blouse trắng cho người bạn TGĐ của mình, để người bạn ấy xuất hiện trên truyền hình “thật đẹp và thật oách”. Quả thật với những nhà lãnh đạo, những doanh nhân thành đạt, mấy ai làm được điều giản dị ấy.

    TGĐ Nguyễn Văn Hùng & Phó TGĐ Phạm Tuấn Hùng và tình bạn gần 50 năm

    Giữa TGĐ Văn Hùng và Phó TGĐ Tuấn Hùng có những điểm chung thật đặc biệt. Có lẽ, chúng ta nên gọi đó là mối lương duyên. Điểm chung đầu tiên phải nhắc đến đó chính là họ có cùng một cái tên, mà nhân viên trong công ty vẫn hay gọi vui là “hai Chú Hùng”, cùng năm sinh và cùng xuất thân từ quê hương Nam Định. Ngày nhỏ chú Văn Hùng và chú Tuấn Hùng học chung ở trường làng, đến những năm phổ thông do điều kiện gia đình mà mỗi người theo học ở một nơi. Tuy nhiên “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ” đã là lương duyên thì ắt sẽ gặp lại nhau. Hai người bạn đã tình cờ gặp lại nhau khi có cùng đích đến: thi đỗ vào trường Đại học Dược Hà Nội. Cả hai đều cùng chí hướng và đam mê, phải thi đỗ vào trường dược hàng đầu Việt Nam, phải nghiên cứu ra những phương thuốc cứu người, phải chăm sóc cho sức khỏe của nhân dân và cho chính những người thân yêu của mình. Đến khi rời ghế giảng đường, mỗi người lại chọn cho mình một con đường riêng, chú Văn Hùng khởi điểm với vị trí marketing của một công ty dược có tiếng, còn chú Tuấn Hùng công tác tại Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương.

    Năm 2000 họ gặp lại nhau, nhiệt huyết tuổi trẻ cùng cái bắt tay khởi nghiệp đã gây dựng nên công ty CP Dược phẩm Trường Thọ như bây giờ. Khi ấy, thay vì xây dựng nhà máy và các vùng dược liệu tại những nơi có vị trí đắc địa, họ lại cùng nhau quyết định đặt tại mảnh đất quê hương Nam Định. Có lẽ đây cũng là điều dễ hiểu, bởi cái tình quê hương quá lớn, bởi họ luôn ấp ủ nguyện vọng làm giàu cho quê hương, tạo công ăn việc làm cho chính những người đồng hương của mình. Gần 50 năm làm bạn và gần 20 năm dược Trường Thọ đi vào hoạt động, từ những người bạn từ thuở hàn vi, họ đã sát cánh bên nhau, 2 người bạn, 2 người đồng chí, cùng chí hướng, cùng triết lý kinh doanh, cùng nhau lãnh đạo và dẫn dắt doanh nghiệp do chính tay họ gây dựng nên.

    Trong công ty, câu chuyện về tình bạn, về dấn thân và lập nghiệp của TGĐ và Phó TGĐ dường như đã trở thành “giai thoại” mà các nhân viên truyền tai nhau, nhân viên cũ kể cho nhân viên mới. Chúng tôi tin rằng, câu chuyện về “Hai chú Hùng” sẽ luôn là nguồn cảm hứng, là động lực, là tấm gương cho những bạn trẻ nuôi dưỡng tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám khởi nghiệp và dám chịu trách nhiệm.

    Nhìn lại chặng đường dài đã đi qua, nhìn lại nhà máy Trường Thọ rộng 3 ha với những dây chuyền sản xuất hiện đại, công nhân miệt mài lao động sản xuất, nhìn lại những sản phẩm của Trường Thọ trên những xe hàng ngày đêm lăn bánh đến mọi miền tổ quốc, P.TGĐ Tuấn Hùng chia sẻ: “Tôianh Văn Hùng là những người may mắn khi trên thương trường chúng tôi vừa có được tình bạn vừa có cùng chí hướng. Gần 20 năm đồng hành cùng nhau, chúng tôi luôn tôn trọng sự khác biệt của nhau vì chúng tôi biết đó chính là những điểm bù trừ giúp bộ máy điều hành của doanh nghiệp hoàn thiện hơn. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua những thời kì căng thẳng, cân não hoạch định chiến lược cho công ty, tuy nhiên vẫn giành những lúc thảnh thơi tâm sự với nhau chuyện thường ngày của cuộc sống, tôi nghĩ còn hơn cả tình bạn, đó là tình tri kỉ”

    Dược Trường Thọ với nhiều sản phẩm được đông đảo khách hàng tin dùng

    Trong cuộc sống và trong công việc mỗi người có một cá tính riêng, nếu TGĐ Văn Hùng khá điềm đạm, ít nói thì Phó TGĐ Tuấn Hùng lại rất sôi nổi, rất cởi mở kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện về đời, về nghề với ánh mắt đầy nhiệt huyết. Nhưng nếu có cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc với họ dù chỉ một lần, chúng ta sẽ đều thấy ấn tượng  bởi sự giản dị trong lối sống và cái tâm với nghề. Đây là điểm chung lớn nhất gắn kết và tạo nên sức mạnh giữa hai người bạn.

    Người ta vẫn nói: Doanh nghiệp là tấm gương phản ánh cuộc đời của mỗi doanh nhân. Nhưng với TGĐ Văn Hùng và Phó TGĐ Tuấn Hùng, sự phát triển của Dược Trường Thọ không chỉ phản ánh những bước thăng trầm trong cuộc đời mà còn là nơi ghi dấu, chứng kiến tình bạn thật bền chặt của họ suốt bao năm qua…

    …Và trên chuyến xe hành trình trở về Hà Nội sau 2 ngày tác nghiệp tại nhà máy Trường Thọ là những câu chuyện sôi nổi của chúng tôi và các anh chị trong đoàn làm phim... câu chuyện về tình bạn, câu chuyện chiêm nghiệm về tình quê hương, về trách nhiệm với cộng đồng, câu chuyện về dấn thân và lập nghiệp... và rất nhiều những dấu ấn Trường Thọ còn đẹp mãi đến mai sau...

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-ban-dac-biet-chap-canh-thuong-hieu-duoc-pham-truong-tho-a229816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.