TPBank phát triển các gói vay dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ


Thứ 3, 03/07/2018 | 03:51


Các gói vay được thiết kế đơn giản, xử lý nhanh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp start-up và SME dễ dàng tiếp cận các khoản vay của TPBank.

Các gói vay được thiết kế đơn giản, xử lý nhanh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp start-up và SME dễ dàng tiếp cận các khoản vay của TPBank.

Quy mô còn hạn chế, “đói” vốn nhưng không thể tiếp cận các khoản vay ngân hàng do không đáp ứng đủ điều kiện hồ sơ là rào cản đến thành công của phần nhiều các start-up và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Nhằm góp phần tháo gỡ nút thắt này, tháng 5/2018, TPBank vừa đưa vào áp dụng gói vay tín chấp, gia tăng cơ hội tiếp cận nguồn vốn cho các doanh nghiệp SME. Không cần tài sản đảm bảo (TSĐB), chỉ với doanh thu từ 2 tỷ đồng/năm, doanh nghiệp đã có cơ hội tiếp cận vốn vay đến 4 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhất thị trường. Sau hơn 1 tháng triển khai, gói vay tín chấp TPBank đã nhận được đón nhận tích cực từ các doanh nghiệp với hàng trăm tỷ đồng được duyệt vay.

Cùng với đó, từ vài năm trở lại đây, với chương trình vay nhanh từ TPBank, start-up có tài sản đảm bảo (TSĐB), chỉ cần hợp đồng kinh tế mà chưa cần phát sinh doanh thu đã có khả năng vay tới 7 tỷ đồng với tỷ lệ cấp vốn tăng theo kỳ hạn.  

Các gói vay được thiết kế đơn giản, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ưu điểm của các gói vay này là thủ tục hồ sơ đơn giản, thời gian xử lý nhanh do TPBank xây dựng luồng hồ sơ phục vụ riêng cho việc ra quyết định cấp tín dụng cho khách hàng. Điều này thể hiện sự nỗ lực, hỗ trợ tối đa của ngân hàng, sát cánh cùng doanh nghiệp, đồng thời, thể hiện trách nhiệm xã hội của nhà băng này trong việc góp phần vào thành công của “bức tranh khởi nghiệp” tại Việt Nam.

Được coi như một start-up về ứng dụng các dịch vụ số trong ngành ngân hàng, hơn ai hết, TPBank hiểu được những khó khăn và khát vọng của doanh nghiệp khi bắt tay vào triển khai một loại hình dịch vụ mới. Không chỉ hỗ trợ gián tiếp thông qua nguồn vốn vay, TPBank còn trực tiếp tham gia đồng hành cùng các start-up trên các sân chơi khởi nghiệp.

Điển hình tại Thử thách Sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam - Fintech Challenge Vietnam (FCV) do Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng Chính phủ Úc và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức vừa qua, TPBank đã đóng vai trò không nhỏ giúp Instant.vn vượt qua hàng trăm đối thủ là các start-up về fintech, giành giải thưởng Best Young Local Fintech trong vòng chung kết cuộc thi.

Mới đây, tại họp báo ra mắt Shark Tank mùa 2 - chương trình truyền hình thực tế về gọi vốn đầu tư của các start-up tiềm năng, TPBank đã chính thức trở thành nhà tài trợ chính chương trình với mong muốn đưa nhiều hơn các start-up đến gần với những nấc thang thành công.

Phát biểu tại họp báo ra mắt Shark Tank, ông Nguyễn Hưng – TGĐ TPBank cho biết: “Với những hỗ trợ về tài chính cũng như kinh nghiệm thương trường, TPBank tin tưởng sẽ góp phần cùng các doanh nghiệp trẻ đầy khát vọng, vững vàng bước đi trên con đường thực hiện hoài bão của chính mình, tạo thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ có giá trị trong đời sống và xã hội”.

Bên cạnh việc tài trợ trong việc tổ chức chương trình, với mỗi thương vụ được lựa chọn đầu tư trong Shark Tank, TPBank hỗ trợ trực tiếp nguồn vốn bằng việc cấp thẻ Visa Credit, miễn phí thường niên năm đầu với hạn mức bằng 50% số tiền start-up được đầu tư (tối đa 300 triệu đồng). Đồng thời, cung cấp gói vay TSĐB với lãi suất ưu đãi 0% trong 6 tháng đầu với số tiền vay tương đương 50% số tiền đầu tư được nhận (tối đa 2 tỷ đồng). 

Ngọc Khánh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tpbank-phat-trien-cac-goi-vay-danh-rieng-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho-a235088.html