+Aa-
    Zalo

    Cửa gỗ chống cháy Eurowindow – Giải pháp hoàn hảo trong phòng cháy chữa cháy

    ĐS&PL Sản phẩm cửa gỗ chống cháy Eurowindow được Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Bộ công an cấp Giấy chứng nhận là sản phẩm có các thông số kỹ thuật....

    Tháng 4/2017 sản phẩm cửa gỗ chống cháy Eurowindow được Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Bộ công an cấp Giấy chứng nhận là sản phẩm có các thông số kỹ thuật phù hợp với quy định về PCCC và được phép sử dụng trong công tác phòng cháy chữa cháy.

    Vai trò của vật liệu chống cháy trong các công trình cao tầng

    Trong những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, cư dân tại các thành phố lớn ngày càng đông đúc chính vì vậy hàng loạt các chung cư, nhà cao tầng mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân là điều tất yếu. Tuy nhiên, sống trong các khu chung cư cao tầng người dân lại phải đối diện với nỗi lo thường trực là hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trên thực tế, thời gian vừa qua, các vụ hỏa hoạn xảy ra liên tiếp gây thiệt hại nặng nề về người và của.

    Để đảm bảo an toàn cho cuộc sống của cư dân, các tòa nhà cao tầng xây dựng hiện nay phải đáp ứng được các tiêu chuẩn và quy chuẩn về PCCC khắt khe của Bộ xây dựng. Bên cạnh đó, hiện nay, một số chung cư cao cấp còn tăng cường giải pháp PCCC bằng cách sử dụng thêm các vật liệu chống cháy như: Cửa chống cháy, vật liệu nội thất chống cháy, bê tông nhẹ, gạch nhẹ chống cháy… Việc sử dụng các vật liệu này giúp hạn chế tối đa tổn thất kinh tế và đảm bảo thời gian an toàn cho các công tác sơ tán, cứu trợ diễn ra kịp thời.

    Có mặt trên thị trường từ năm 2002, đến nay Eurowindow được biết đến là Nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa số 1 Việt nam với các dòng sản phẩm cửa nhựa uPVC, cửa và vách nhôm kính lớn, cửa nhôm gỗ, cửa gỗ. Điệt năm 2012, Eurowindow đã cho ra đời sản phẩm cửa gỗ chống cháy, bên cạnh tính năng an toàn, bảo vệ căn nhà khỏi đột nhập trái phép, tính thẩm mỹ cao, cửa gỗ chống cháy Eurowindow còn có tác dụng chống cháy “thần kỳ” vì thế ngay sau khi ra mắt người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng như một giải pháp chống cháy cho ngôi nhà. Năm 2013 sản phẩm cửa gỗ chống cháy của Eurowindow đã được Trung tâm Nghiên cứu khoa học và tư vấn, chuyển giao công nghệ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an trao giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy trong khoảng thời gian 60 phút, 90 phút, 120 phút. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn TCXDVN 368:2007 tương đương chuẩn EN 1634-1:2000.

    Những năm gần đây, Bộ xây dựng đã có sự thay đổi, điều chỉnh các tiêu chuẩn, quy chuẩn về vật liệu chống cháy với yêu cầu cao hơn nhằm mang lại giải pháp chống cháy tốt hơn cho ngôi nhà. Nhanh chóng nắm bắt được điều đó, Eurowindow tiếp tục đầu tư, nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm cửa gỗ chống cháy với tính năng ưu việt vượt trội hơn, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội nói chung và thị trường vật liệu xây dựng nói riêng. Tháng 4/2017 vừa qua, sản phẩm cửa gỗ chống cháy Eurowindow tiếp tục được Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ cấp Giấy chứng nhận là sản phẩm có các thông số kỹ thuật phù hợp với quy định về PCCC và được phép sử dụng trong công tác phòng cháy chữa cháy.

    Cấu tạo đặc biệt của cửa gỗ chống cháy Eurowindow

    Nhắc đến gỗ, ai cũng sẽ nghĩ đó là vật liệu dễ bén lửa, dễ cháy tuy nhiên, Eurowindow vẫn cho ra đời sản phẩm cửa gỗ có tác dụng chống cháy hiệu quả. Vậy cửa gỗ Eurowindow được cấu tạo như thế nào? Khả năng chống cháy ra sao? Là những câu hỏi chắc chắn nhiều người đang rất thắc mắc.

    Sản phẩm cửa gỗ chống cháy Eurowindow vừa được cấp giấy chứng nhận PCCC có cấu tạo gồm: cánh cửa ngoài cùng là lớp chống cháy Vicwood fancy multi-play panel dày 9mm bề mặt phủ veneer, bên trong là khung xương làm bằng gỗ keo ghép thanh tẩm dịch thể chống cháy 3P-II, xen kẽ các khung xương là bông thủy tinh, cạnh cánh được dán bằng veneer và gioăng chống cháy PL2004DS. Khung cửa có lớp thanh chặn bên ngoài làm bằng gỗ keo ghép thanh tẩm dịch thể chống cháy 3P-II bề mặt phủ veneer, khung được cấu tạo bởi 2 lớp, lớp bên ngoài là tấm chống cháy Vicwood fancy multil-play panel, lớp bên trong là gỗ thông ghép thanh, bề mặt khung được phủ 1 lớp veneer, cạnh khung được dán bằng gỗ Sồi tự nhiên dày 3mm. Nẹp khung cửa làm bằng tấm chống cháy Vicwood fancy multi-play panel dày, bên ngoài là MDF bề mặt phủ veneer.

    Đặc biệt, với gioăng chống cháy, khi nhiệt độ lên đến 90 độ C gioăng sẽ tự biến thành dạng keo bít toàn bộ cánh cửa với khuôn làm ngăn chặn sự lan tỏa của khói giúp bảo vệ người sống bên trong và kéo dài thời gian thoát hiểm. Bên cạnh đó, hệ phụ kiện được nhập khẩu từ các hãng hàng đầu châu Âu, bao gồm: bản lề, tay co thuỷ lực, khoá cửa, tay nắm… đều được chế tạo từ vật liệu thép có khả năng chịu được nhiệt độ cao để khi gặp sự cố cháy vẫn có thể hoạt động bình thường. Đối với sản phẩm cửa gỗ chống cháy này của Eurowindow giới hạn chịu lửa EI lên tới 90 phút trong điều kiện không tải.

    Sản phẩm cửa gỗ chống cháy Eurowindow được thiết kế chủ yếu cho cửa đi, cửa thông phòng và sử dụng cho nhiều loại công trình. Cửa gỗ vốn đã được ưa chuộng từ lâu đời bởi vật liệu gỗ dễ hòa hợp với đồ nội thất bên trong, mang lại vẻ đẹp tinh tế sang trọng cho ngôi nhà, đến nay lại thêm khả năng chống cháy vượt trội, chắc chắn đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình hiện đại.

    Với khả năng chống cháy vượt trội, được sử dụng như một giải pháp chống cháy hiệu quả cho ngôi nhà cùng tính thẩm mỹ cao, sản phẩm cửa gỗ chống cháy Eurowindow đã được rất nhiều công trình tin tưởng sử dụng, đặc biệt phải kể đến các công trình chung cư cao cấp như: Thăng Long Number One (Hà Nội), Thảo Điền Pearl (TP Hồ Chí Minh), Chung cư Goldmark City, Viettel Hồ Chí Minh, Dự án Nhiệt điện Mông Dương (Quảng Ninh)….

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-go-chong-chay-eurowindow-giai-phap-hoan-hao-trong-phong-chay-chua-chay-a192483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 vụ cháy nổ kinh hoàng trong năm 2016

    10 vụ cháy nổ kinh hoàng trong năm 2016

    (ĐSPL) - Trong năm 2016, hàng loạt các vụ cháy nổ kinh hoàng đã xảy ra gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Đa số các kho hàng, xưởng, nhà dân... gần như bị thiêu rụi