Mách bạn các mẹo chọn sầu riêng ngon, không bị sượng


Thứ 6, 02/12/2016 | 15:46


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bạn đã biết các mẹo chọn sầu riêng ngon không bị sượng chưa?, hãy tham khảo bài viết sau nhé.

(ĐSPL) - Bạn đã biết các mẹo chọn sầu riêng ngon không bị sượng chưa?, hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Chắc hẳn rất nhiều người thích ăn hoa quả, đã đừng tìm hiểu qua các mẹo chọn hoa quả tươi ngon an toàn mà chúng tôi từng giới thiệu. Tuy nhiên đối với từng loại quả riêng biệt, các bạn đã biết mẹo lựa chọn hay chưa?.

Dạo gần đây tôi thấy có rất nhiều người than vãn khi mua một quả sầu riêng cả mấy trăm nghìn nhưng chỉ ăn được một múi. Vì thế, hôm nay tôi muốn chia sẻ với mọi người về mẹo chọn sầu riêng ngon mà không bị sượng. Hi vọng sẽ giúp bạn thưởng thức được trái sầu riêng thơm ngon như ý muốn.

Theo kinh nghiệm của những người trồng sầu riêng thì họ cho rằng người mua nên chú ý đến hình dáng quả sầu riêng đầu tiên. Đừng nghĩ rằng quả sầu riêng phải tròn trịa, không méo mó gì là ngon đâu nhé. Thực chất mấy quả nó méo méo một chút thì lại rất ngon và chất lượng so với những quả to, tròn trông bắt mắt kia.

Mẹo chọn sầu riêng ngon, không bị sượng

Trên thực tế, nhiều người không biết mẹo chọn sầu riêng ngon không bị sượng nên đã lầm tưởng mà mua về nhưng quả tròn, to đẹp mắt. Nhưng đến khi bổ ra thì mới té ngửa vì cả quả mà chỉ ăn được 1 múi là phải rồi. Đó là còn may mắn đấy, thậm chí có nhiều chị em kêu ca là mua cả quả về bổ ra múi thì sượng, múi thì chưa chín, hỏng nên đành phải bỏ vào thùng rác luôn.

Ngoài nhìn về hình dáng chị em nên chú ý ở phần cuống trái. Theo kinh nghiệm dân gian thì không nên chọn quả sầu riêng mà cuống quá héo. Bởi nếu cuống quá héo là do họ thu hoạch lúc đang còn xanh và tiêm thuốc kích thích để nó chín nhanh.

Trong thời gian chờ đợi cuống sẽ bị teo và héo dần. Tuy nhiên, có nhiều người bán hàng họ thấy cuống héo sẽ cắt một ít đi để người mua lầm tưởng là quả mới hái.

Mẹo chọn sầu riêng ngon là phải cầm thử lên tay nếu cảm thấy nó nặng hơn so với kích thước bên ngoài thì 100% là sầu riêng không ngon. Vì thực chất bên trong là những múi bị sượng, đóng thành cục nên nó nặng hơn bình thường.

Để chắc chắn bạn nên mượn thanh gậy của người bán và tự gõ. Trái sầu riêng ngon nó sẽ phát ra âm thanh bịch bịch hoặc bộp bộp. Ngược lại, tiếng ngõ mà phát ra có tiếng như bong bong thì tôi dám chắc đó sẽ là quả sầu riêng không ngon.

Thực tế cũng không quá khó khăn phải không nào. Chỉ với một vài mẹo chọn sầu riêng ngon như tự gõ và nhìn hình dáng bên ngoài là chúng ta sẽ chọn được quả ngon thôi.

Để có thêm kinh nghiệm và bỏ túi cho mình nhiều mẹo hay, các bạn có thể tìm hiểu thêm các mẹo chọn dưa hấu ngon mà doisongphapluat.com đã tổng hợp trước đó. Chúc các mẹ áp dụng thành công mẹo nhỏ này nhé.

Hồng Ngọc (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cac-meo-chon-sau-rieng-ngon-khong-bi-suong-a172517.html