+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú kín tiếng gốc Việt hướng về quê hương

    ĐS&PL Tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh được xếp vào danh sách những tỷ phú kín tiếng trên thế giới. Ông thường xuất hiện trên các tạp chí dành riêng cho giới tỷ phú.

    Tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh được xếp vào danh sách những tỷ phú kín tiếng trên thế giới. Người ta thường thấy ông xuất hiện ở các câu lạc bộ dành riêng cho giới tỷ phú và đi bên cạnh các nguyên thủ hàng đầu thế giới như Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Thủ tướng Canada Justin Trudeau…

    Tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh hiện đang nắm giữ nhiều dự án, cổ phần các tập đoàn lớn ở các nước trên thế giới, nhưng với giới truyền thông trong và ngoài nước hiện nay điều rất ít thông tin về ông.

    Năm 2017, trên hệ thống terminal (phần tin tức dành riêng cho giới tài chính toàn cầu với 350.000 tài khoản) của hãng tin lớn hàng đầu Thế giới là Bloomberg đã đăng tin tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh đầu tư 400 triệu USD vào lĩnh vực khởi nghiệp tại thị trường Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

    Tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh cùng Tổng thống Nga Putin.

    Trong một lần trao đổi với các nhà hoạch định chính sách, ông Minh khẳng định con đường nhanh nhất để mang các thương hiệu Việt vươn đến những thị trường quốc tế phải đi qua cánh cửa duy nhất là “đột phá trong sáng tạo công nghệ”. Rõ ràng, hơn 20% siêu đại gia trong top 100 tỉ phú công nghệ giàu nhất thế giới đến từ châu Á, cho thấy cơ hội rộng lớn của các startup Việt. Với các công ty khởi nghiệp thì ý tưởng và hướng đi đúng là quan trọng nhất. “Tôi đã nhìn thấy sự bứt phá của các bạn trẻ Việt Nam trong tư duy khởi nghiệp khi họ đề cao nhu cầu được chia sẻ kinh nghiệm về thị trường và chiến lược hơn là ưu tiên về vốn như thế hệ đi trước”, ông cho biết.

    Tỷ phú Mai Vũ Minh với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

    Sau đó, một số thông tin về vị tỷ phú kín tiếng dần được hé lộ, tiêu biều như Công ty SAPA Thale của Ông tại Đức. Năm 2014, công ty SAPA Thale vừa mua lại Tòa nhà quản lý WHE của Schunk Group - một trong những tập đoàn về công nghệ cơ khí lớn nhất nước Đức.

    Ngày 6/7/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam trong chuyến thăm cấp cao chính thức Cộng hòa Liên bang Đức, ngay khi đặt chân tới thủ đô Berlin đã có buổi gặp mặt các kiều bào đại diện cho cộng đồng người Việt Nam ở Cộng hòa Liên bang Đức. Ông Minh vinh dự được Thủ tướng bắt tay thân mật và chụp ảnh lưu niệm, Thủ tướng biểu dương vì những đón góp của ông và Công ty với cộng đồng người Việt trong và ngoài nước, đặc biệt ông Minh là nhà tài trợ tranh cho các Đại sứ quán Việt nam ở nước ngoài.

    Tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh và Chủ tich nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Tại APEC 2017, cùng với các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh vinh hạnh được Ủy ban quốc gia APEC 2017 biểu dương, cảm ơn vì những đón góp, tài trợ với vai trò cá nhân, giúp cho sự kiện APEC thêm phần thành công tốt đẹp.

    “Năm 2017 có thể đặt tên là năm Hội nghị đối với cá nhân tôi. Vì xuyên suốt cả năm tôi đã cố gắng sắp xếp thời gian để tham dự một số Hội nghị quốc tế lớn về lĩnh vực kinh tế như Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos (Thụy Sỹ) hồi đầu năm; Hội nghị Nhóm các nền kinh tế lớn G20 tại Hamburg (Đức) hồi giữa năm; và mới đây là Hội nghị thượng đỉnh APEC Việt Nam.

    Xét về qui mô, các chủ điểm đưa ra thảo luận cũng như khâu tổ chức thì tôi cho rằng APEC đã diễn ra thành công và nâng cao vị thế kinh tế- chính trị của Việt Nam trên trường quốc tế bằng việc khắc họa rõ nét thông điệp Chính phủ Kiến tạo và Hành động. Tôi quan sát thấy các chủ điểm đưa ra thảo luận tại APEC được các nước thành viên và cộng đồng doanh nhân thế giới quan tâm vì có tính thực tế cao”, ông Minh nói.

    Tỷ phú Mai Vũ Minh và Ông Philipp Rosler, Nguyên phó Thủ tướng CHLB Đức, Giám đốc
    điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

    Dù mới hướng về quê hương đầu tư, còn nhiều khó khăn và trở ngại về môi trường kinh doanh đối với một doanh nhân gốc Việt, nhưng ông Minh đã dần thể hiện được tâm huyết của mình với quê hương bằng những việc làm thiết thực như trao tặng học bổng cho Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tham gia đón góp tài trợ cho các chương trình, sự kiện trong và ngoài nước do Việt nam tổ chức, với ông Minh mong muốn được đầu tư góp phần nhỏ xây dựng quê hương là niềm tự hào đối với ông và những Kiều bào khác.

    “Cuộc sống của tôi tôn thờ chữ Chọn”, vị doanh nhân thành đạt phân trần thuyết “trao quyền” và “tâm trị” trong tôn chỉ lãnh đạo doanh nghiệp mà ông đã duy trì từ những ngày lập nghiệp. Theo ông, ngay cả khi con người muốn sống theo chữ Tâm hay chữ Đức thì quyết định đầu tiên mà họ phải đối diện chính là sự lựa chọn. Qua nhiều năm tháng thăng trầm trong kinh doanh, ông Minh chiêm nghiệm rằng: “Hành trình cuộc sống là mảnh ghép nối dài muôn màu từ chữ Chọn đơn lẻ mà nên”.

    Trần Hải

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-kin-tieng-goc-viet-huong-ve-que-huong-a248990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan