Vì sao Ong Tam Đảo được người tiêu dùng tuyệt đối yên tâm về chất lượng?


Thứ 5, 23/08/2018 | 07:14


Với mục tiêu “vì sức khỏe cộng đồng” Công ty TNHH Ong Tam Đảo đã thực hiện quy trình nuôi ong sạch, theo một chuỗi khép kín “núi rừng đến bàn ăn”.

Với mục tiêu “vì sức khỏe cộng đồng” Công ty TNHH Ong Tam Đảo đã thực hiện quy trình nuôi ong sạch, theo một chuỗi khép kín “núi rừng đến bàn ăn”.

Công nghệ hiện đại tạo nên chất lượng

Ong Tam Đảo - Honeco được tọa lạc trên diện tích gần 20.000m2 với 4 nhà xưởng xây dựng kiên cố, khuôn viên đường đi nội bộ xanh sạch đẹp đảm bảo cho việc sản xuất chế biến thực phẩm.

Cảnh quan Công ty Ong Tam Đảo luôn được đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát.

Có mặt tại nhà xưởng Công ty TNHH Ong Tam Đảo bạn mới có thể cảm nhận được không khí làm việc hăng say, khẩn trương nơi đây. Những nam công nhân kỹ thuật chăm chú điều hành dây chuyền tự động sản xuất mật ong và các sản phẩm chế biến từ mật ong, còn các công nhân nữ trẻ thì đang thoăn thoắt xếp lọ mật ong vào thùng. Tất cả các quy trình sản xuất mật ong đều theo một dây chuyền khép kín với trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra của sản phẩm.

Bà Lê Thị Nga, giám đốc của công ty Ong Tam Đảo cho biết : “Công ty liên tục ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong chăn nuôi, đến nay đã có hơn 20.000 đàn ong ngoại và ong nội, giao cho hơn 40 đội nuôi ong quản lý, di chuyển đi khắp các tỉnh trong cả nước tìm kiếm nguồn mật, nguồn hoa có giá trị như hoa vải, hoa nhãn, hoa chôm chôm, nhiều loại hoa rừng, hoa bạc hà, hoa dược liệu qúy”.

Sản phẩm của Ong Tam Đảo được sản xuất theo chuỗi khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng gói và đưa ra thị trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2005.

Theo bà Nga, để nâng cao chất lượng mật ong, phải được làm ngay từ khâu chọn giống. Công ty Ong Tam Đảo lựa chọn giống ong ngoại có tên khoa học Apis mellifera để chuyên khai thác mật và chuyên khai thác sữa ong chúa, phấn hoa. Loài ong này có khả năng thích nghi rộng, tích tụ đàn lớn, dự trữ nhiều mật cho năng suất mật ong và sữa ong chúa đạt ở mức cao.

Đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng

Để đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng nhất, đàn ong được chăm sóc đúng kỹ thuật, khẩu phần đầy đủ, đúng phương pháp, sức khỏe tốt, áp dụng đúng quy trình khai thác mật ong. Chính vì vậy khâu kiểm duyệt luôn đảm bảo tiêu chuẩn nguyên liệu khi đưa về nhà máy.

Giống ong ngoại có tên khoa học Apis mellifera để chuyên khai thác mật và chuyên khai thác sữa ong chúa, phấn hoa.

Sau khi quay mật tại các trang trại nuôi ong, mật ong nhanh chóng được đưa vào thùng chứa, chuyên chở ngay về nhà máy. Tại nhà máy, đội kỹ thuật kiểm tra chất lượng sản phẩm mật ong tại chỗ, xem có đạt tiêu chuẩn hay không? Nếu trường hợp mật ong không đạt tiêu chuẩn thì công ty ngay lập tức không nhập, gửi trả lại đội nuôi ong xử lý.

Sau 16 năm nỗ lực không ngừng của cán bộ công nhân viên của Công ty TNHH Ong Tam Đảo, hàng năm công ty thu được từ 600-700 tấn mật ong các loại, 1,8 – 2,5 tấn sữa ong chúa và các loại sản phẩm ong khác như phấn hoa, sáp ong, ấu trùng ong… với doanh thu 25 tỷ/ năm, tạo điều kiện công ăn việc làm cho 300 đến 400 công nhân viên, giúp người dân làm giàu, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Hoàng Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ong-tam-dao-duoc-nguoi-tieu-dung-tuyet-doi-yen-tam-ve-chat-luong-a241317.html