+Aa-
    Zalo

    Kinh hãi viên sỏi hình quả trứng trong bụng người đàn ông 62 tuổi

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy vừa phẫu thuật lấy viên sỏi "khổng lồ" kích thước 5cm x 5cm x 8cm, to như quả trứng gà cho một người đàn ông 62 tuổi.

    Thông tin từ báo Tuổi Trẻ, ngày 5/10, bác sĩ Nguyễn Văn Luận - quyền giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật lấy viên sỏi bàng quang có kích thước "khổng lồ" cho một người đàn ông 62 tuổi.

    Bệnh nhân Nguyễn Văn N. (62 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) nhập viện trong tình trạng tiểu khó, đau hạ vị, cơ thể suy kiệt.

    Ngay lập tức, các bác sĩ đã thăm khám, siêu âm, chụp X-quang bụng đứng, phát hiện người bệnh có viên sỏi bàng quang kích thước lớn to như quả trứng gà. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật để lấy sỏi.

    kinh hai vien soi hinh qua trung sinh my di tu vi hanh dong vo tu voi nhan vien an ninh san bay dubai ma qua khu dang so khi phat hien cay kim trong dau cu ba 80 tuoi doi lon tuoi lenh denh gan 5

    Viên sỏi bàng quang "khổng lồ" được lấy ra từ bệnh nhân N. sau ca phẫu thuật. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo bác sĩ Ngô Ngọc Bích - phó trưởng khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, quá trình phẫu thuật gặp khó khăn do viên sỏi quá lớn, nằm trong bàng quang bệnh nhân một thời gian dài. Viên sỏi dính vào thành bàng quang, bóc tách khó khăn nguy cơ chảy máu.

    Bệnh nhân lớn tuổi tiền sử tăng huyết áp điều trị không đều nên bác sĩ gây mê, luôn giữ huyết áp ổn định trong suốt quá trình phẫu thuật.

    Sau hơn 30 phút, ca phẫu thuật thành công. Ê kíp phẫu thuật đã lấy được từ trong bàng quang của bệnh nhân N. viên sỏi "khổng lồ" kích thước 5cm x 5cm x 8cm.

    Trước đó, thông tin từ VTV News, ngày 28/4, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) đã phẫu thuật thành công lấy sỏi bàng quang kích thước "khủng" cho bệnh nhân 69 tuổi.

    Bệnh nhân N.H.D. (69 tuổi, trú tại TP. Biên Hoà, Đồng Nai) nhập viện trong tình trạng tiểu khó, tiểu máu, đau hạ vị, cơ thể suy kiệt.

    Sau khi tiến hành thăm khám, chụp CT ổ bụng, siêu âm, các bác sĩ đã phát hiện viên sỏi bàng quang kích thước lớn, sỏi túi mật, sỏi tuỵ, nang thận 2 bên, tăng sinh tuyến tiền liệt, viêm dạ dày HP (+), xơ phổi phải. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật để lấy sỏi.

    kinh hai vien soi hinh qua trung sinh my di tu vi hanh dong vo tu voi nhan vien an ninh san bay dubai ma qua khu dang so khi phat hien cay kim trong dau cu ba 80 tuoi doi lon tuoi lenh denh gan 51

    Viên sỏi bàng quang của bệnh nhân. Ảnh: VTV News

    Quá trình phẫu thuật, kíp mổ đã lấy được từ trong bàng quang của bệnh nhân viên sỏi khổng lồ kích thước 6cm. Sau ca mổ, sức khỏe bệnh nhân đã ổn và được xuất viện về nhà.

    Hiện nay, sỏi đường tiết niệu là một bệnh lý thường gặp, sỏi có thể nằm ở các vị trí khác nhau của đường tiết niệu như sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang.

    Đối với sỏi đường tiết niệu được phát hiện sớm khi kích thước còn nhỏ chưa gây biến chứng, bệnh viện có thể điều trị bằng các phương pháp như dùng thuốc, tán sỏi ngược dòng laser...

    Vì vậy, khi có các triệu chứng đau vùng hố sườn lưng, tiểu khó, bí tiểu, tiểu đỏ, người dân nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị, tránh biến chứng đáng tiếc xảy ra. Với những trường hợp đã biết có sỏi, cần đi khám định kỳ để phát hiện diễn biến và xử trí kịp thời.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hai-vien-soi-hinh-qua-trung-trong-bung-nguoi-dan-ong-62-tuoi-a594106.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan