+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm chọn nước hoa mà đàn ông cần biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với những kinh nghiệm chọn nước hoa sau, phái mạnh có thể an tâm để lựa chọn mùi hương yêu thích nhất cho mình nhé.

    (ĐSPL) - Với những kinh nghiệm chọn nước hoa sau, phái mạnh có thể an tâm để lựa chọn mùi hương yêu thích nhất cho mình nhé.

    Lựa chọn nước hoa cũng giống như lựa chọn một bộ đồ, phải lựa được mùi hương yêu thích thì nó mới có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái được. Lựa chọn nước hoa đối với phái đẹp đã là một việc làm không hề dễ rồi nên đối với phái mạnh thì nó còn khó hơn rất nhiều. Để giải quyết vấn đề đó phái mạnh có thể tham khảo những kinh nghiệm chọn nước hoa sau: 

    Nước hoa là một lựa chọn không thể thiếu của phái đẹp cũng như phái mạnh. Rất nhiều người xem nước hoa là thứ để tạo ra mùi hương riêng cho mình. Chính vì nhận được sự quan tâm của nhiều người mà có những lọ nước hoa rất đắt giá. Chúng tôi từng chia sẻ cho các bạn bài viết về lọ nước hoa 5 tỷ có gì đặc biệt?, hôm nay sẽ mách các bạn một số kinh nghiệm chọn nước hoa cho riêng mình.

    Kinh nghiệm chọn nước hoa mà đàn ông nên biết

    1. Hiểu biết về nước hoa

    1.1 Mùi hương nước hoa có 3 cung bậc

    Kinh nghiệm chọn nước hoa đầu tiên mà phái mạnh nên trang bị cho mình trong việc chọn nước hoa chính là phải hiểu về nước hoa. Mà muốn hiểu về nước hoa thì bạn phải biết đến những thuật ngữ cơ bản sau:

    Mùi hương của nước hoa đều có 3 cung bậc dù cho nó có thuộc thương hiệu nào đi chăng nữa. Là người đàn ông, muốn sử dụng nước hoa thì bạn phải nằm lòng 3 cung bậc mùi hương này.

    - Nốt hương đầu(top notes, head notes): đây là những mùi hương nhẹ, dễ chịu, dễ bay hơi như mùi hoa quả và nó được bật ra ngay tức khắc khi bạn vừa xịt, tạo cho người dùng những ấn tượng đầu tiên.

    - Nốt hương giữa (middle notes, heart notes): sau khi nốt hương đầu tan biến thì nốt hương giữa sẽ xuất hiện(khoảng 15 phút sau khi xịt nước hoa) . Nốt hương giữa được ví như trái tim của nước hoa bởi nó tạo ra mùi hương đặc biệt của nước hoa, giữ được mùi hương trong một khoảng thời gian khá lâu và còn che được mùi hương gắt không mấy dễ chịu của nốt hương cuối. Mùi hương đặc trưng của nốt hương giữa thường là mùi gia vị hay mùi cỏ dại.

    - Nốt hương cuối(base note): nốt hương này sẽ xuất hiện khi nốt hương giữa gần tan biến, nó hòa quyện với mùi hương của nốt hương giữa tạo nên mùi hương chính của lọ nước hoa. Nốt hương cuối thường chứa mùi xạ hương, mùi gỗ, mùi nhựa thông... nên nó đem lại cảm giác đậm đặc và trầm lắng. Đây còn là nốt hương lưu giữ khá lâu và mạnh.

    1.2 Nước hoa chia làm 4 loại chính.

    Phụ thuộc vào nồng độ tập trung tinh chất mà người ta chia nước hoa thành 4 loại chính.

    - Extrait de parfum hay Perfume (Extrait): đây là loại nước hoa có mùi hương nồng và bền. Với nồng độ tinh dầu cao vào khoảng từ 20-40% nên đây là loại nước hoa hiếm nhất, đắt nhất.

    - Eau De Perfume (EDP): với hàm lượng tinh dầu từ 12-20% nên loại nước hoa này cho mùi hương nồng nàn. Loại nước hoa này đang rất phổ biến và rất thích hợp để sử dụng vào mùa hanh khô.

    Nước hoa có nhiều loại cho bạn lựa chọn

    - Eau De Toilette (EDT): đây là loại nước hoa phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, giá cả của loại nước hoa này cũng rất phải chăng, mẫu mã lại vô cùng đa dạng và phong phú. Có hàm lượng từ 5-12% tinh dầu nên đây là loại nước hoa có mùi hương nhẹ nhàng và khá bền.

    - Eau De Fraiche hay Eau De Cologne (EDC): có mùi hương nhẹ, hàm lượng tinh dầu từ 2-4%, khả năng giữ mùi kém và giá cả khá bình dân.

    2. Nên xịt bao nhiêu nước hoa và xịt vào những vị trí nào?

    Bạn phải biết rõ vị trí xịt nước hoa và mức độ xịt là bao nhiêu thì mới có thể áp dụng kinh nghiệm chọn nước hoa một cách triệt để được.

    Khi sức nước hoa bạn chỉ nên xức vừa phải, đủ để người bên cạnh có thể cảm nhận được. Nếu xịt quá nhiều thì mùi hương sẽ nồng hơn và gây cảm giác khó chịu cho người bên cạnh.

    Vùng cổ và ngực là nơi thích hợp nhất để xịt nước hoa. Đây là hai vị trí đặc biệt, ở đây nước hoa sẽ hòa rộng với mùi cơ thể của bạn để tạo ra một mùi hương đặc trưng của riêng bạn. Nhiều người có thói quen xịt nước hoa ở cổ tay, nhưng đây là điều không nên vì tay thường xuyên hoạt động nên rất dễ phá vỡ các phân tử tạo mùi.

    Với kinh nghiệm chọn nước hoa và sử dụng nước hoa của nhiều người thì không nên chỉ dùng một loại nước hoa. Mỗi mùa bạn nên có một loại riêng.

    3. Nên xức nước hoa lúc nào để cho mùi hương tốt nhất?

    Thời điểm thích hợp nhất để sức nước hoa chính là lúc bạn vừa tắm nước nóng xong. Bởi lúc này là lúc lỗ chân lông đang mở rộng nên mùi hương sẽ dễ thấm và lưu giữ được lâu hơn. Khi có ý định xịt nước hoa thì bạn không nên tắm bằng những loại xà phòng có mùi hương quá nồng vì nó có thể lấn át hết mùi nước hoa của bạn.

    4. Những loại nước hoa cho nam giới

    4.1 Những anh chàng yêu thể thao

    Kinh nghiệm chọn nước hoa dành cho những anh chàng yêu thể thao đó chính là: VERSACE POUR HOMME và CHANEL ALURRE HOMME SPORT. Đây là hai cái tên cho bạn mùi hương tràn đầy sinh lực trong mọi hoạt đọng thể chất.

    Những chàng yêu thể thao nên chọn nước hoa VERSACE POUR HOMME

    4.2 Chàng trai trẻ tuổi thành đạt

    Với chàng trai này thì DOLCE & GABBANA THE ONE là một gợi ý tuyệt vời đấy. Với sự kết hợp kỳ lạ gồm: mùi húng quế, rau mùi, gỗ tuyết và mùi thuốc lá cổ điển rất thích hợp cho những chàng thanh niên trẻ trung, táo bạo.

    Chàng trai trẻ tuổi nên chọn nước hoa GABBANA THE ONE

    4.3 Người đàn ông trưởng thành

    Người đàn ông tưởng thành nên bỏ túi cho mình kinh nghiệm chọn nước hoa với những loại như: DIOR HOMME INTENSE, YVES SAINT LAURENT L’HOMME hay GUCCI BY GUCCI. Bởi đây là những loại nước hoa có sự hòa quyện hương vị của đất và gỗ làm nên một mùi hương hoàn hảo.

    Trên đây là các kinh nghiệm chọn nước hoa hay mà chúng tôi đã chia sẻ, hy vọng phái mạnh sẽ có những lựa chọn về mùi hương thích hợp nhất cho mình. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm mẹo đơn giản để giữ nước hoa thơm lâu mà doisongphapluat.com đã tổng hợp trước đó nhé.

    Hoàng Thủy(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-chon-nuoc-hoa-ma-dan-ong-can-biet-a173269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan