+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm trị rôm sảy cho bé ngày hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với làn da mỏng manh và vô cùng nhạy cảm, trẻ nhỏ rất bị dị ứng, mẩn ngứa thậm chí nổi mề đay. Vậy khi trẻ bị dị ứng nổi mề đay bố mẹ cần phải làm gì?

    Với làn da mỏng manh và vô cùng nhạy cảm, trẻ nhỏ rất bị dị ứng, mẩn ngứa thậm chí nổi mề đay. Vậy khi trẻ bị dị ứng nổi mề đay bố mẹ cần phải làm gì?

    Không giống như người lớn, ngoài việc bị ngứa ngáy khó chịu, trẻ bị nổi mề đay, dị ứng còn dẫn đến trình trạng bỏ ăn, hay cáu gắt và quấy khóc lâu dần sẽ khiến trẻ bị suy dinh dưỡng và ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thể trạng cũng như tâm lí của trẻ. Tuy nhiên, việc chữa trị mề đay ở trẻ cũng cần được lưu ý hơn do sức đề kháng và cơ thể của trẻ vẫn chưa được hoàn thiện. Nếu không có biện pháp điều trị đúng đắn rất dễ gây ra cho trẻ những tổn thương đáng tiếc.

    Nguyên nhân khiến trẻ bị nổi mề đay

    Muốn chữa khỏi bất cứ căn bệnh nào cho con bố mẹ cũng cần bình tĩnh, trước hết phải theo dõi tình trạng bệnh tình của con như thế nào sau đó cố gắng tìm ra thủ phạm gây bệnh. Trẻ bị nổi mề đay mẩn ngứa trên da có thể là do:

    • Không hợp với một loại thức ăn nào đó hoặc trong sữa mẹ có lẫn thành phần dị ứng. Mẹ cần nhớ lại đã ăn món gì mà loại bỏ chúng ra  khỏi thực đơn.
    • Trẻ  bị dị ứng thời tiết, phát ban, nổi mẩn đỏ mỗi khi trời trở lạnh.
    •  Di truyền từ người thân (cần xác định bố mẹ hay trong họ hàng thân thuộc có ai bị bệnh này không).
    • Trẻ em tiếp xúc với vật có chứa chất gây dị ứng va quẹt vào da. Nên quan sát những vật dụng bé hay tiếp xúc như đồ chơi, thú nhồi bông, xe đẩy,….
    • Trẻ em bị côn trùng chích, cắn. Hầu hết những động vật nhỏ trong nhà sẽ gây nên những nốt sưng phù ở vết cắn, nhưng bé nào có làn da mẫn cảm hoặc nọc độc côn trùng khá mạnh thì hoàn toàn có thể bị nổi mề đay, dị ứng da.

    Trẻ bị dị ứng nổi mề đay phải làm sao ?

    Khi thấy trẻ có biểu hiện như nổi mẩn ngứa khắp người, có những mảng da màu hồng hoặc trắng nổi lộm cộm, trẻ ngứa ngáy, gào khóc và có thể kèm theo sốt, nôn ói bố mẹ cần nhớ thực hiện những điều sau:

    • Loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây hại cho con. Nếu đã xác định được trẻ bị nổi mề đay do thức ăn thì phải kích thích gây nôn để loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Nếu do va quẹt thì phải loại bỏ vật dụng đó (lúc đứa con đi khám cần mang vật đó theo để bác sĩ có thể xác định thành phần gây dị ứng).
    • Cần tránh cho bé ăn những thức ăn như sữa đặc có đường, trứng tươi, bơ sữa, hải sản,… Bên cạnh đó cần hạn chế lượng muối trong thức ăn của trẻ.
    • Phải giữ sạch cơ thể của trẻ để tránh bị viêm nhiễm trên da nặng thêm do vi khuẩn. Trong khi tắm, mẹ chỉ nên rưới nước, thoa nhẹ lên chỗ bị tổn thương, tránh xát mạnh tay.
    • Lưu ý khi tắm rửa cho trẻ cần dùng nước ấm pha ở nhiệt đọ vừa đủ, nước nóng sẽ gây khô toác da. Nên mua xà phòng chuyên dùng cho bệnh mề đay để sử dụng, các loại bình thường có tính sát khuẩn quá cao, không phù hợp với làn da bị nổi mẩn, sưng vù vì mề đay.
    • Chất liệu quần áo cũng nên được chú ý, những loại vải có chất mềm, khô thoáng và đặc biệt phải rộng rãi là lí  tưởng nhất cho trẻ bị nổi mề đay dị ứng.
    • Mẹ cần cắt ngắn móng tay cho con để hạn chế tình trạng móng tay cào lên da khiến da bị xước. Mẹo nhỏ cho các mẹ là đeo bọc tay cho con để hạn chế tình trạng này.
    •  Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết, cần thêm khoáng chất và vitamin với mục đích nâng cao đề kháng ở trẻ. Có như vậy trẻ mới đủ sức để đẩy lùi triệu chứng mề đay, mẩn ngứa.
    • Mẹ nên nấu những món ăn sau đây sẽ giúp con giảm đáng kể triệu chứng ngứa da:

    -Nấu cháo đậu xanh chúng với bách hợp cho trẻ ăn khi còn ấm (mỗi nguyên liệu cần 30g)

    -Nấu cháo chung với bột thuốc ý dĩ nhân và mã thầy (30g cho mỗi vị thuốc).

    -Ép lấy nước cà chua cho trẻ uống. Hoặc có thể thay bằng hỗn hợp ước trái cây hay uống nước trà xanh.

    -Dùng một quả mướp non gọt sạch vỏ và xay nhuyễn, nấu thật chín và nêm gia vị vừa ăn cho bé.

    Ngoài ra có một sự lựa chọn rất tốt cho mẹ đó là : Tắm cho trẻ bằng Muối tắm thảo dược Eco

    Thứ nhất: Thành phần 100% tự nhiên, không chất bảo quản, không chất tạo bọt, không có xút. Đặc biệt, muối hầm đã được loại bỏ một số những hợp chất không tốt cho da. Muối được lấy từ làng nghề muối Bạch Long – Nam Định với truyền thống sản xuất muối thủ công, giữ lại nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Muối biển chiếm đến 90% thành phần của muối tắm vốn có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, làm mềm da, được sử dụng trong rất nhiều spa và sản phẩm sát khuẩn.

    Thứ 2: 10% còn lại là chiết xuất kim ngân, tầm bóp, tía tô và tinh dầu tràm gió. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

    Thứ 3: Chứa tinh dầu Tràm Gió, hay vẫn quen thuộc với các mẹ là tinh dầu tràm để giữ ấm cho bé hay bôi lên vết muỗi đốt để dịu và lành sớm. Tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là Cajeputol hay Xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm viêm, giúp lành các tổn thương, làm ấm cơ thể giúp trẻ không bị lạnh khi tắm.

    Chính vì vậy, các mẹ lựa chọn muối tắm thảo dược cho trẻ nhỏ là rất an toàn và tốt cho làn da của bé, giúp bé phòng ngừa các bệnh lý ngoài da.

    Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn

    Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

    Địa chỉ: Số 6 Tầng 1 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

    Điện thoại: 0936.165.795

    QC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-tri-rom-say-cho-be-ngay-he-a223885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan