+Aa-
    Zalo

    Kịp thời cứu 4 du khách suýt đuối nước tại bờ biển Mỹ Khê

    (ĐS&PL) - Trong ngày 10/3, Tổ quản lý bãi biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi) đã kịp thời giải cứu 4 du khách có biểu hiện đuối nước khi đang tắm tại bãi biển Mỹ Khê. Trong đó có một du khách nước người (quốc tịch Mỹ) và 3 người dân địa phương.

    Báo Quảng Ngãi đưa tin, trong chiều 10/3, Tổ Quản lý bãi biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) đã ứng cứu kịp thời 1 du khách nước ngoài và 3 du khách địa phương bị sóng cuốn ra xa, suýt đuối nước. Các du khách đã được đưa vào bờ an toàn, kiểm tra tình trạng sức khỏe ổn định.

    Theo đó, vào khoảng 15h30 ngày 10/3, tại khu vực bãi tắm biển Mỹ Khê, Tổ Quản lý bãi biển Mỹ Khê (Đội Quản lý trật tự đô thị TP.Quảng Ngãi) trong khi đang thường trực trên bãi biển thì phát hiện có một du khách đang tắm biển có hiện tượng đuối nước, bị sóng đánh ra xa bờ khoảng 50m.

    kip thoi cuu 4 du khach suyt duoi nuoc tai bo bien my khe2
    Tổ Quản lý bãi biển Mỹ Khê đã kịp thời ứng cứu 1 khách du lịch nước ngoài bị đuối nước. Ảnh: Báo Quảng Ngãi.

    Ngay khi phát hiện sự việc, nhân viên cứu nạn đã nhanh chóng bơi ra ứng cứu kịp thời và đưa nạn nhân vào bờ sơ cấp cứu.

    Hiện sức khỏe nạn nhân đã ổn định. Thông tin ban đầu, nạn nhân là người nước ngoài (quốc tịch Mỹ), đang làm việc tại Khu kinh tế Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

    Tiếp đó, vào 17h cùng ngày, Tổ Quản lý bãi biển Mỹ Khê ứng cứu kịp thời 3 du khách địa phương bị sóng đánh xa bờ.

    Thông tin trên báo Thanh Niên, ông Phan Cao Lâm, Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị TP.Quảng Ngãi đã xác minh hai sự việc trên. 

    "Từ khi Tổ quản lý bãi biển Mỹ Khê đi vào hoạt động, từ ngày 1/1/2024 đến nay đã ứng cứu thành công 8 người trong đó có 6 người dân địa phương, 1 du khách ở TP.HCM và 1 du khách nước ngoài", ông Lâm chia sẻ thông tin.

    kip thoi cuu 4 du khach suyt duoi nuoc tai bo bien my khe
    Lực lượng cứu hộ đi tuần dọc bờ biển Mỹ Khê. Ảnh: Thanh niên.

    Hiện địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và một số tỉnh miền Trung đang chuẩn bị vào mùa du lịch biển, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và người dân tắm biển, Đội quản lý trật tự đô thị TP.Quảng Ngãi trực cứu hộ tại bãi biển Mỹ Khê vào buổi sáng từ 4h đến 8h, buổi chiều từ 15h đến 18h hàng ngày.

    Để đảm bảo an toàn, khu vực tắm biển là khu vực được giăng phao giới hạn an toàn, có nhân viên cứu hộ trực và hướng dẫn khách tắm. Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố khuyến cáo người dân không nên tắm biển ngoài thời gian quy định; nên tắm tại khu vực giăng phao an toàn, có nhân viên trực cứu hộ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kip-thoi-cuu-4-du-khach-suyt-duoi-nuoc-tai-bo-bien-my-khe-a613798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan