+Aa-
    Zalo

    Kịp thời ngăn chặn lô hàng kẹo "lạ" chuẩn bị bán vào các cổng trường học

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận đã mua thu gom kẹo trái cây 7 màu từ một số các tiểu thương trên địa bàn TP.Lào Cai từ thời điểm giữa tháng 11/2023 với mục đích bán lại cho các điểm ăn vặt cạnh trường học để kiếm lời.

    Công an TP.Lào Cai vừa phối hợp cùng Đội quản lý thị trường, Cục quản lý thị trường tỉnh Lào Cai tiến hành kiểm tra, thu giữ lô hàng kẹo trái cây 7 màu không rõ nguồn gốc, đồng thời yêu cầu ký cam kết với các chủ cửa hàng tạp hóa tại các cổng trường học trên địa bàn.

    Trước đó, vào 15h20 ngày 30/11, qua công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, Tổ công tác của Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế và chức vụ, Công an TP.Lào Cai làm nhiệm vụ tại khu vực đường Ngô Văn Sở thuộc tổ 30, phường Lào Cai, TP. Lào Cai phát hiện 1 nam thanh niên vận chuyển các thùng cát tông có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa không có thủ tục giấy tờ.

    Qua kiểm tra phát hiện bên trong 6 thùng các tông là các sản phẩm kẹo hoa quả các loại, trên bao bì có ghi chữ “VC Refreshing Candy”, tem phụ (loại kẹo 7 màu như trên, nghi ngờ là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ).

    kip thoi ngan chan lo hang keo la chuan bi ban vao cac cong truong hoc o lao cai 1
    Lô kẹo 7 màu ở Lào Cai bị phát hiện. (Ảnh: Thanh Tuấn) 

    Tại thời điểm kiểm tra, Nguyễn Văn Thắng (SN 1992, HKTT tại tổ 20, phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai)  khai nhận là chủ của lô hàng trên và không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ đối với số hàng hóa nói trên.

    Thắng khai nhận đã mua thu gom từ một số các tiểu thương trên địa bàn thành phố từ thời điểm giữa tháng 11/2023 với mục đích bán lại kiếm lời. Đến ngày 30/11, mang toàn bộ số hàng hóa đã mua được đi tiêu thụ tại các điểm bán hàng ăn vặt gần các cổng trường học. Tuy nhiên, chưa kịp tiêu thụ thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

    XEM THÊM: Công an Hà Nội nói gì về tin đồn "Bệnh viện xét nghiệm kẹo phát cho học sinh phát hiện ma túy tổng hợp"?

    Thời gian tới, đặc biệt là dịp trước, trong và sau dịp Tết nguyên đán năm 2024, Công an TP.Lào Cai sẽ tăng cường công tác phối hợp nhằm kiểm tra, bắt giữ và xử lý nghiêm các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ hàng hóa không rõ nguồn gốc, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm tràn vào thị trường TP.Lào Cai.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kip-thoi-ngan-chan-lo-hang-keo-la-chuan-bi-ban-vao-cac-cong-truong-hoc-a601981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan