+Aa-
    Zalo

    Kỳ 2: Chiến tướng "ẩn mặt" của Năm Cam và vụ "gỡ số" gã giang hồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều nghệ sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ cải lương hẳn vẫn còn giữ nguyên ấn tượng về gã giang hồ có biệt hiệu Năm Giao. Xuất thân từ du đãng, nhưng đặc biệt mê cải lương.

    (ĐSPL) - Trúc "mẫu hậu" trong cơn nóng giận đã không ngại ngần tuột dép vả liên tiếp vào mặt Năm Giao, trước sự chứng kiến của hung thần Châu Phát Lai Em đang khoanh tay đứng phía sau.
    Kỳ 1: Trúc "mẫu hậu" và mối ân tình Năm Cam không trả nổi
    Nhiều nghệ sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ cải lương hẳn vẫn còn giữ nguyên ấn tượng về gã giang hồ có biệt hiệu Năm Giao. Xuất thân từ du đãng, nhưng đặc biệt mê cải lương và nuôi mộng ... trở thành nghệ sĩ, nhưng công việc chính của Năm Giao lại là cho vay nặng lãi.
    Đối tượng của gã là các nghệ sĩ cải lương - những người có thu nhập khá eo hẹp nhưng lại mang nặng gánh tiền bạc trên vai. Không ít nghệ sĩ danh tiếng từng khốn khổ vì trót vay tiền của gã giang hồ cộm cán này và để trả nợ, có những người đã phải cắn răng bán mình để thoát khỏi nanh vuốt của Năm Giao.
    Có không ít phi vụ, Năm Giao thậm chí còn dùng quyền uy của giang hồ để ép những nghệ sĩ ít tên tuổi "đi khách" và một trong những phi vụ như thế đã khiến hắn bị bà trùm "gỡ số". Tin tức về Năm Giao, cách hành xử của hắn và đặc biệt là mối quan hệ đặc biệt đối với một "con nợ" đã khiến Trúc "mẫu hậu" quyết định ra tay trừng trị gã giang hồ ngông nghênh và tàn ác. Tuy nhiên, Năm Giao lại là một cái tên khá "cứng" trong giới giang hồ Sài thành và không dễ để hắn nghe lời, trừ khi người đó là ... Châu Phát Lai Em.
    Năm Giao đã ác, nhưng tên tuổi của hung thần chợ Cầu Muối còn vang lừng hơn gấp bội. Còn nhớ Lâm "chín ngón" - giang hồ già thuộc dạng số má nhất Sài Gòn một thủa cũng có lần phải thúc thủ trước Năm Cam, bởi biết sau lưng ông trùm là Châu Phát Lai Em. So với Lâm "chín ngón", Năm Giao chỉ thuộc dạng giang hồ "cắc ké" và chỉ một cái hất hàm của hùng thần chợ Cầu Muối, Năm Giao đã líu ríu bước lên xe để về trình diện với "bà trùm".
    Sau lần gặp mặt với Trúc "mẫu hậu", Năm Giao đã có biệt danh mới "Năm Dép". Vốn nổi tiếng lạnh lùng và biết cư xử, nhưng "bà trùm" trong cơn nóng giận đã không ngại ngần tuột dép vả liên tiếp vào mặt Năm Giao, trước sự chứng kiến của hung thần Lai Em đang khoanh tay đứng phía sau. Kể từ sau vụ bị "bà trùm" sai Châu Phát Lai Em bắt về xử đẹp, Năm Giao gần như mất tích khỏi giang hồ, còn "số má" của bà trùm Trúc "mẫu hậu" lại được giới giang hồ nhìn nhận bằng một con mắt hoàn toàn khác. Ít nhất, việc có thể sai khiến giang hồ cỡ Lai Em làm việc cho mình cũng đủ khiến những tay anh chị khác "nhũn người" khi phải đối diện với bà trùm.
    Kỳ 2: Chiến tướng
    Không ít "kẻ trong giang hồ" vẫn không phục Năm Cam, thậm chí chê trách ông trùm vì đã ... không nghĩ xa cho vợ.
     
    Sự nể trọng mà Năm Cam dành cho bà vợ già của mình cũng được giang hồ biết tới nhiều hơn sau vụ "gỡ số" đình đám này. Tuy nhiên, không ít "kẻ trong giang hồ" vẫn không phục Năm Cam, thậm chí chê trách cả ông trùm vì đã ... không nghĩ xa cho vợ. Bằng chứng là sau khi Năm Cam bị bắt, Trúc "mẫu hậu" cũng nối gót theo chồng xộ khám và lĩnh một án tù khá nặng nề. Đối với những giang hồ sống trên đầu dao mũi kiếm, việc để vợ con dính dáng vào những chuyện làm ăn phi pháp là điều cấm kỵ và với những gã chồng có tính lo xa, việc để vợ an toàn sẽ được xếp hàng đầu, trên cả những món lợi kếch xù.
    Riêng việc này, các ông trùm một thời của đất Bắc như Khánh "trắng" hay Cu Nên đều xứng đáng xếp trên cả Năm Cam. Đều là những tay anh chị khét tiếng, điều hành những đường dây tội phạm quy mô lớn, nhưng cả Khánh "trắng" và Cu Nên đều không để vợ dính dáng vào bất cứ chuyện làm ăn phi pháp nào. Tới khi ra pháp trường và nhận mức án tử dành cho mình, vợ con của những ông trùm vẫn an toàn tuyệt đối trước pháp luật, bởi sự thực thì những ông chồng lo xa của họ đều biết trước ngày trả giá của mình và việc tránh cho vợ mọi rắc rối cũng đều nằm trong tính toán khôn ngoan của họ. Không còn cha, ít nhất con cái của những "ông trùm" sẽ vẫn còn có mẹ để chăm sóc và lo lắng - đó mới là sự tính toán sâu xa và nhân văn nhất của những gã tội phạm lạnh lùng...
     Kỳ 3: Những
    Tuy là những tay anh chị khét tiếng nhưng Khánh "trắng" không để vợ dính dáng vào bất cứ chuyện làm ăn phi pháp nào.
    Khánh "trắng" - ông trùm chợ Đồng Xuân một thời từng có dưới tay hàng trăm gã đàn em trợ giúp để điều hành "tập đoàn bốc xếp" của mình. Mối lợi từ việc "quản lý" khu chợ sầm uất và nhộn nhịp này không hề nhỏ, tuy nhiên chưa bao giờ Khánh "trắng" nghĩ tới việc để vợ "trợ giúp" trong bất cứ công việc gì, dù là nhỏ nhặt nhất, nếu liên quan tới việc làm ăn phi pháp. Thay vào đó, ông trùm chỉ lo cho vợ một cuộc sống đủ đầy, không cần bận tâm tới tiền bạc, còn mọi chuyện khác đều giao cho những đàn em tin cẩn. Việc duy nhất vợ Khánh phải làm là chăm sóc các con và ... nội trợ, ngoài ra không còn điều gì khác!
    Còn nữa...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-2-chien-tuong-an-mat-cua-nam-cam-va-vu-go-so-ga-giang-ho-a44028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan