+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ bệnh nhân có khối u chứa lông, tóc... trong lồng ngực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa vừa phẫu thuật cứu sống thành công một bệnh nhân bị khối u “quái” trong lồng ngực.

    (ĐSPL) – Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa vừa phẫu thuật cứu sống thành công một bệnh nhân bị khối u “quái” trong lồng ngực.

    Sáng ngày 8/9, bác sĩ Trần Văn Thiết – Trưởng khoa phẫu thuật Thần kinh – Lồng ngực, BVĐK Thanh Hóa cho biết: “Bệnh viện vừa phẫu thuật cứu sống thành công một bệnh nhân bị khối u trong lồng ngực (u trung thất trước – bên). Khối u này có đường kính 12x15cm và là khối u “quái” khi có rất nhiều những vật bên trong như: tóc, lông, móng tay, xương…”

    Phẫu thuật thành công bệnh nhân có khối u

    Bệnh nhân Vũ Thị Tư, huyện Vĩnh Lộc (áo xanh) sau khi được phẫu thuật cắt bỏ khối u “quái” hiện sức khỏe đã bình phục, chờ xuất viện.

    Trước khi được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thanh Hóa, bệnh nhân Vũ Thị Tư nhập viện trong tình trạng đau tức lồng ngực dữ dội, khó thở dẫn đến tím tái người, có nguy cơ tử vong rất cao. Sau khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc, chi Tư đã được các bác sỹ ở đây cho chuyển tuyến đến BVĐK Thanh Hóa.

    Tại đây, các bác sỹ đã chẩn đoán chị Tư mắc bệnh u trung thất trước - bên và cần mổ gấp để cắt bỏ khối u. “Bệnh nhân mang trong mình một khối u có kích thước quá lớn, nguy hiểm hơn u lại nằm ngay tại lồng ngực, nếu không mổ sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng rất cao. Khi mổ cắt bỏ khối u, chúng tôi cũng rất bất ngờ vì trong khối u có rất nhiều vật khác nhau. Đây là lần đầu bệnh viện mổ và cắt bỏ một khối u “quái” đến như vậy”, bác sĩ Thiết nói.

    Sau ca mổ thành công, sức khỏe của chị Tư đã dần bình phục và sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới.

    “May nhờ có các bác sĩ chẩn đoán và mổ kịp thời không thì tôi cũng không biết giờ mình sẽ như thế nào nữa. Trước khi nhập viện, do khối u lớn nên tôi bị đau ngực, khó thở lắm. Giờ cắt bỏ được khối u lớn trong lồng ngực ra rồi tôi thấy mình khỏe hơn nhiều, ăn uống thấy ngon, sức khỏe dần bình thường trở lại”, chị Tư vui mừng chia sẻ với PV.

    Được biết, trong thời gian vừa qua, BVĐK tỉnh Thanh Hóa đã phẫu thuật thành công và cứu sống nhiều bệnh nhân mắc bệnh lý về tim mạch, lồng ngược. Trong 6 trường hợp được cứu sống có 2 bệnh nhân bị vết thương tim, 1 bệnh nhân bị u màng ngoài tim, 2 bệnh nhân bị u trung thất và 1 bệnh nhân bị dầy dính khoang màng phổi.

    “Việc phẫu thuật thành công cho nhiều bệnh nhân là tiền đề cho chương trình Dự án phẫu thuật tim mạch, lồng ngực của Bệnh viện dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 10/2014. Kết quả các ca phẫu thuật thành công, sức khỏe các bệnh nhân tiến triển tốt là điều rất đáng mừng. Sau khi hoàn thành các trang thiết bị y tế, phòng mổ của dự án, chúng tôi hi vọng sẽ có nhiều bệnh nhân mắc bệnh lý về tim mạch, lồng ngực được chữa trị kịp thời”, bác sĩ Thiết nhấn mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-benh-nhan-co-khoi-u-chua-long-toc-trong-long-nguc-a49877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan