+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật cách chức Bí thư, Chủ tịch xã bảo kê cho "cát tặc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư, Chủ tịch xã Bình Chương, huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) vừa bị kỷ luật cách chức vì tiếp tay cho doanh nghiệp khai thác cát trái phép.

    Bí thư, Chủ tịch xã Bình Chương, huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) vừa bị kỷ luật cách chức vì tiếp tay cho doanh nghiệp khai thác cát trái phép.

    Ngày 2/2, lãnh đạo Huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết Ban thường vụ Huyện ủy vừa thi hành kỷ luật cách chức ông Huỳnh Đức Oanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bình Chương và ông Phạm Văn Hùng, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Chương.

    Khu vực khai thác cát của Cty TNHH Lộc Thịnh. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bình Sơn đã kiểm tra và kết luận: ông Huỳnh Đức Oanh - Bí thư Đảng ủy và ông Phạm Văn Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Chương đã cùng bàn bạc và thống nhất "gợi ý" Công ty TNHH Lộc Thịnh đưa 400 triệu đồng để được tự do khai thác cát.

    Vì vậy, qua 8 lần kiểm tra của các cơ quan chức năng có 5 lần xác định Công ty TNHH Lộc Thịnh có hành vi khai thác ngoài phạm vi cấp phép nhưng ông Huỳnh Đức Oanh và ông Phạm Văn Hùng không xử lý theo thẩm quyền.

    Điều này cho thấy ông Huỳnh Đức Oanh và ông Phạm Văn Hùng đã có hành vi bao che, tiếp tay cho Cty TNHH Lộc Thịnh khai thác cát trái quy định của pháp luật.

    Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn cũng chuyển Cơ quan Công an làm rõ việc đưa và nhận số tiền 200 triệu đồng theo thỏa thuận giữa ông Huỳnh Đức Oanh và ông Phạm Văn Hùng với Cty TNHH Lộc Thịnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-cach-chuc-bi-thu-chu-tich-xa-bao-ke-cho-cat-tac-a218617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan