+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật nguyên Phó Cục Thi hành án do quan hệ bất chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh ủy Hậu Giang đã triển khai quyết định thi hành kỷ luật đối với nguyên Phó cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh này do có quan hệ bất chính với phụ nữ đã có chồng.

    Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang đã triển khai quyết định thi hành kỷ luật đối với nguyên Phó cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh này do có quan hệ bất chính với phụ nữ đã có chồng.

    Theo UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang, ông L. với vai trò là Phó bí thư chi bộ, Phó cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, quan hệ bất chính với phụ nữ đã có chồng.

    Hình ảnh gần gũi giữa ông L. và bà O. - Ảnh: Tiền Phong

    Ông L. đã vi phạm Điều 17, Quy định số 47 – QĐ/TW, ngày 01/11/2011 của BCH Trung ương về những điều đảng viên không được làm; Hướng dẫn số 03-HD/UBKTTW, ngày 15/3/2012 của UBKT Trung ương; Quy định số 101 - QĐ/TW, ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII).

    Qua đó, vi phạm của ông L. làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của tổ chức đảng, cơ quan công tác và bản thân của ông L.

    Mặc dù, ông L. và gia đình đã hỗ trợ cho gia đình ông L.T.B (chồng bà O) số tiền 20 triệu đồng và 1 chỉ vàng để ông B. chuyển nhà đi nơi khác sinh sống, nhưng xét thấy vi phạm của ông V.V.L là nghiêm trọng, để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng nhằm giáo dục chung, UBKT Tỉnh uỷ quyết định thi hành kỷ luật ông L. bằng hình thức cảnh cáo.

    Trước đó, như báo Dân Việt đã đưa tin, khi phát hiện vợ mình bỏ nhà theo ông L. một thời gian dài, ngày 28/5, ông B. đã gửi đơn tố cáo ông L. đến Cục THADS tỉnh. Sau đó, UBKT Tỉnh ủy vào cuộc kiểm tra, xử lý.

    Do nghĩ rằng, thời gian giải quyết tố cáo của cơ quan chức năng kéo dài để cho ông L. về hưu (ngày 1/8) "an toàn", ông B. tiếp tục gửi đơn tố cáo đến Tổng cục Thi hành án (Bộ Tư pháp), lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang và các cơ quan báo chí.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-nguyen-pho-cuc-thi-hanh-an-do-quan-he-bat-chinh-a240417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan