+Aa-
    Zalo

    Kỳ quái xông khói bắt sâu răng và diệt sâu theo thuyết.. ngũ hành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện nay, nhiều người bệnh, mỗi khi răng bị đau nhức, thay vì tìm đến bác sỹ nha khoa, họ tìm đến thầy lang để nhờ bắt con sâu răng

    (ĐSPL) - Hiện nay, nhiều người bệnh, mỗi khi răng bị đau nhức thay vì tìm đến bác sỹ nha khoa, họ tìm đến thầy lang để nhờ bắt con sâu răng với suy nghĩ: “Bắt sâu hiệu quả nhanh mà lại không đau”.

    Thầy lang Đoàn Văn Đ. (SN 1953) tại Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội luôn khẳng định, mình có thể khiến con sâu trong răng chui ra trong vòng vài phút theo thuyết ngũ hành gồm có Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Và, ông Đ. đảm bảo khỏi đau răng 100\%.

    (bgiay)Kỳ quái màn xông khói bắt sâu răng và chuyện diệt sâu theo

    "Phòng khám" của thầy lang Đ..

    Tận mắt xem Kim, Mộc, Thuỷ, Hỏa, Thổ của thầy lang vườn

    Đến đầu xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội, hỏi nhà ông Đ., thầy bắt sâu răng, hầu như ai cũng biết. Bác công nhân đang miệt mài nhặt cỏ bên đường tàu vội vàng nói: "Hai cháu đến nhanh không ông ấy đi mất đấy”. Theo bác công nhân này, bị sâu răng, về dùng lá ngâu nhai thật kỹ sẽ khỏi, chứ phương pháp của ông Đ. không hiệu quả. Sao mọi người cứ tung hô ông ấy đã đạt đến thương hiệu đỉnh cao thế.

    Một người dân sống gần nhà ông Đ. rỉ tai chúng tôi: "Cách đây vài năm, tôi có một vài lần đến, nhưng sau đó không bao giờ dám quay trở lại vì sợ phương pháp lạ lùng này của ông Đ. và nó thật sự không hề có tác dụng. Bắt sâu răng thì nên tới phòng khám hay bệnh viện lớn mà chữa trị không tiền mất tật mang đấy".

    "Trăm nghe không bằng một thấy", chúng tôi muốn được tận mắt chứng kiến màn bắt con sâu răng theo thuyết ngũ hành và "xông khói" như lời đồn. Tìm đến nhà ông lang Đ., hiện ra trước mắt chúng tôi không phải ngôi nhà khang trang, hoành tráng mà là một ngôi nhà xập xệ bằng tôn cũ kĩ ngay bên con đường làng, chiếc cổng được làm bằng thép rỉ như đã nhuốm màu bởi thời gian. Sau tiếng gọi cửa, xuất hiện trước mặt chúng tôi là người đàn ông ngoài 60 tuổi với nước da ngăm đen, bộ quần áo màu trắng đã ngả màu cùng đôi bàn tay thô kệch.

    Sau màn chào hỏi, được ai giới thiệu, tìm đến nhà ông có khó không, ông kêu tôi đưa tay để ông bắt mạch và phán xem bệnh nặng tới mức nào. Bắt mạch tay trái, rồi chuyển sang tay phải, ông Đ. phán: "Thận âm, hơi yếu, vì vậy mới dẫn đến sâu răng, con sâu này phải bắt ngay chứ để lâu là rất khó chữa, nó mà ăn sâu quá là phải đi hàn, nguy hiểm lắm".

    Chúng tôi tỏ ra nghi ngờ, làm sao có thể để con sâu trong răng nó chui ra một cách nhanh chóng, ông Đ. khẳng định: "Đến nhà tôi là đúng thầy, đúng phương pháp rồi đấy, tôi sẽ có cách để nó chui ra, hai cháu cứ yên tâm". Trả lời thật nhanh rồi ông nói chúng tôi chờ 15 phút để ông đi chuẩn bị công cụ bắt sâu. "Giờ muốn bắt sâu lại phải thực hiện theo quy trình, phải dùng lửa nung viên gạch và viên ngói đỏ hồng mới có thể khiến con sâu chui ra được", ông Đ. nói.

    Trong lúc chờ viên gạch, ngói đỏ hồng, ông Đ. không quên quảng cáo về thuốc và "thương hiệu" đã đạt đến đỉnh cao của mình: "Tôi làm nghề này đã khá lâu rồi, toàn là thuốc đông y gia truyền cả, tôi đã bắt sâu cho hàng ngàn người, ai cũng khỏi. Thời gian trước, tôi có treo biển, nhưng dạo gần đây, vì sức khỏe và bận một số công việc, không có thời gian khám chữa nên đành cất biển đi. Thuốc của tôi là kết hợp Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, người ta thường gọi là ngũ hành... đảm bảo hết sâu, con sâu từ đó cũng tự chui ra”?!

    Tôi tỏ vẻ không hiểu về cách chữa bệnh kỳ lạ, sao phải theo thuyết ngũ hành, ông Đ. giải thích: "Những dụng cụ tôi dùng chính là sự kết hợp của ngũ hành: Kim là chiếc phễu bằng đồng. Mộc là chất thuốc. Thủy là nước ở chậu. Hỏa là độ nóng của viên gạch khi mới cho trên bếp xuống đỏ hồng và bốc khói. Còn, Thổ là gạch sau khi nguội lạnh và các tàn thuốc sau khi cháy để lại tro. Những dụng cụ đặc biệt này, chỉ có những người kế nghiệp như tôi mới hiểu, người bệnh nhìn vào thấy đơn giản, có ở bất cứ nơi đâu, nhưng nó quý lắm đấy".

    Ông liên tục "nổ" về phương pháp bắt con sâu răng "có một không hai" như một kịch bản đã được thuộc lòng để nói với khách hàng của mình: "Thuốc này chỉ mình tôi mới có, không ai có đâu. Phương thuốc gia truyền dòng họ để lại, rồi sau này, tôi cũng tự tìm tòi thêm mấy loại lá thuốc bổ sung vào. Những loại "thảo dược" này hiếm lắm, tôi phải nhờ người lên rừng tìm, phơi khô, sau đó làm thành thuốc, cũng mất khá nhiều công đoạn đấy"?! Khi chúng tôi hỏi, những loại thảo dược đó tên gì, ông Đ. ấp úng rồi đi nhanh xuống bếp xem gạch và ngói đã đỏ hồng hay chưa.

    Suýt... Chết ngạt với kiểu xông khói

    Trước khi bắt con sâu răng cho khách, ông Đ. lấy ra một chậu nước, một cái phễu, nhanh tay đặt viên gạch, viên ngói còn đỏ hồng xuống chậu nước, sau đó ông rắc vài hạt thảo dược lên trên viên ngói, úp cái phễu hoen rỉ xuống. Một làn khói trắng bốc lên từ chiếc phễu trào ra, ông Đ. lấy tay bịt kín ống tre đã được gắn vào chiếc phễu trước đó, nhanh chóng bảo con bệnh dùng miệng ngậm lấy ống tre đó cho kín, chỉ được thở bằng mũi, những làn khói bay vào miệng, luồn vào từng chân răng sẽ khiến những con sâu bị "nghẹt thở" mà tự chui ra. Ngậm được khoảng 2 phút, làn khói dần biến mất, ông Đ. vội vã bỏ chiếc phễu ra, lấy nhanh viên gạch và viên ngói xuống bếp hun thêm lần nữa. “Phải một vài lần thực hiện thì mới triệt được tận gốc bọn sâu trong răng”, ông Đ. nói.

    Tiếp tục "màn trình diễn" chữa sâu răng của mình, ông Đ. thêm một lần nữa hướng dẫn những thao tác giúp bắt sâu răng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Để tạo niềm tin cho người bệnh, ông tiếp tục quảng bá: "Chỉ có khói mới xuyên được vào răng thôi. Đây là biện pháp hiệu quả nhất rồi đấy. Cháu cố gắng chịu đựng một lát là khỏi, sau này không phải quay lại đây đâu".

    Ông liên tục nhắc tôi phải ngậm lấy ống tre cho đến khi khói dưới đáy phễu không còn nữa, thời gian ngậm khoảng 5-7 phút, sau đó súc miệng lại bằng nước muối mà ông Đ. đã chuẩn bị sẵn từ trước. Tôi đưa miệng ngậm ống tre theo hướng dẫn của ông Đ., một làn khói từ ống phễu xộc bên dưới lên miệng tạo một mùi hắc nồng khiến tôi có cảm giác buồn nôn và nghẹt thở nhưng ông Đ. bảo, cố chịu và một lát sẽ hết.

    (bgiay)Kỳ quái màn xông khói bắt sâu răng và chuyện diệt sâu theo

    Thầy lang Đ. và màn bắt mạch chữa bệnh cho bệnh nhân.

    Theo ông Đ., như vậy là đã hoàn thành một mẻ "xông khói" để bắt sâu răng. Ông nheo đôi mắt rồi chỉ vào chậu nước đã vẩn đục vì khói bụi và nói: "Có nhìn thấy con nào màu trắng, đang lơ lửng trong chậu nước không? Con sâu răng đấy". Thứ mà chúng tôi nhìn thấy trong chậu nước chỉ là bụi và tàn tro của thảo dược đã cháy hết khi cho vào viên ngói đỏ hồng. Khuôn mặt ông Đ. vui mừng khi đã hoàn thành “nhiệm vụ” tóm được con sâu răng và xin chúng tôi 50.000 đồng. ông nhấn mạnh: "Tôi lấy vậy là giá ưu đãi. Bây giờ, cháu vào bệnh viện đi lại tốn kém lại không hề hiệu quả".

    Chúng tôi ngơ ngác không biết đâu là con sâu, đâu là tàn tro của "thảo dược" mà ông đã tự chế. Ông vội giải thích: "Phải nhìn thật kỹ vào mới thấy được, con sâu răng nó chỉ nhỏ bằng sợi tóc, lại có màu trắng nữa nên cũng khó phát hiện. Người trong nghề như chúng tôi mới có thể nhìn thấy rõ được".

    Đánh giá về phương pháp và bài thuốc bắt con sâu răng bằng thuyết ngũ hành và “xông khói” của ông Đ., bác sỹ Lê Tấn Hùng, bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM cho biết: "Phương pháp mà ông Đ. đưa ra là phản khoa học, phải nói là lừa bịp. Sâu răng là hiện tượng xảy ra khi không vệ sinh răng miệng sạch sau khi ăn, các chất dinh dưỡng bám vào răng. Trong điều kiện yếm khí, các vi khuẩn sẽ lên men thức ăn và sinh ra a-xít làm mòn răng, tạo những ổ sâu. Sâu răng là “sản phẩm phụ” của quá trình lên men ấy, do đó không hề có con sâu răng".

    Có nguy cơ lây bệnh qua đường hô hấp

    Trao đổi với PV, bác sỹ Lê Tấn Hùng nhấn mạnh: "Người dân không nên tin vào cách chữa bệnh thiếu cơ sở khoa học của một số lang vườn mà tiền mất tật mang. Hàng trăm người cùng ngậm chung một ống tre rất mất vệ sinh. Việc hít một lượng khói mà không biết có độc hại hay không cũng cần phải cân nhắc thật kỹ, nếu không sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường hô hấp".

    Sẽ xử lý mạnh tay nếu tiếp tục vi phạm

    Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, cán bộ văn hoá xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết: Cách đây hơn một năm, xã đã yêu cầu ông Đ. ngừng hoạt động và tháo biển vì ông không có giấy phép hành nghề. Tuy nhiên, cũng do ý thức của người dân, họ đến yêu cầu ông khám chữa bệnh nên chúng tôi cũng không thể làm triệt để được. Trong thời gian tới, nếu phát hiện ra ông Đ. vẫn còn hoạt động lén lút, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý mạnh hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-quai-xong-khoi-bat-sau-rang-va-diet-sau-theo-thuyet-ngu-hanh-a67999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan