+Aa-
    Zalo

    Lạm thu hàng tỷ đồng, hiệu trưởng ở Hưng Yên bị tạm giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Nguyễn Thị Quyên, nguyên Hiệu trưởng Trường tiểu học Lệ Xá (huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) vừa bị bắt tạm giam do lạm thu hàng tỷ đồng trái quy định của học sinh.

    Bà Nguyễn Thị Quyên, nguyên Hiệu trưởng Trường tiểu học Lệ Xá (huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) vừa bị bắt tạm giam do lạm thu hàng tỷ đồng trái quy định của học sinh.

    Sáng nay 16/10, trao đổi với PV báo Thanh niên, Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên Phạm Thế Tùng xác nhận đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Quyên, nguyên Hiệu trưởng Trường tiểu học Lệ Xá, huyện Tiên Lữ.

    Trường Tiểu học Lệ Xá - huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên (Ảnh: Thời báo làng nghề Việt)

    Bà Quyên bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Mua, bán trái phép hóa đơn".

    Theo báo VietnamNet, qua quá trình điều tra, từ năm 2012 đến 2017, với cương vị là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lệ Xá, huyện Tiên Lữ, bà Quyên đã xây dựng kế hoạch thu tiền của học sinh. Sau đó, bà Quyên chỉ đạo, triển khai cho các giáo viên chủ nhiệm trực tiếp thu tiền của học sinh tại các lớp học, nộp về thủ quỹ nhà trường quản lý với số tiền hơn 4,13 tỷ đồng, trong đó đã thu trái quy định hơn 3,28 tỷ đồng.

    Để hợp thức hóa số tiền thu trái quy định, bà Nguyễn Thị Quyên đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn lập chứng từ chuyển vào Quỹ công đoàn nhà trường và chuyển vào Quỹ hội phụ huynh học sinh nhưng trên thực tế thủ quỹ nhà trường vẫn quản lý và thực hiện chi cho các hoạt động của nhà trường theo chỉ đạo của bà Quyên.

    Trước đó, như báo Lao Động đã đưa tin, vào ngày 15/5, có khoảng 50 phụ huynh đã tạm giữ bà Quyên tại phòng hội đồng vì cho rằng vị hiệu trưởng thu tiền sai quy định. Nguyên nhân dẫn đến sự việc là do những khoản thu trái quy định của bà Nguyễn Thị Quyên từ năm 2012 đến năm 2016 về tiền học 2 buổi/ngày của học sinh tiểu học.

    Cụ thể, theo quy định, học sinh chỉ học 5 buổi nhưng nhà trường cho học sinh học cả các buổi chiều. Trong năm học 2016-2017, hàng loạt các khoản tiền được liệt kê trong đầu năm học gây bức xúc cho phụ huynh như: Hỗ trợ tu sửa Cơ sở vật chất; Khuyến học; Quỹ đội; quỹ Hội phụ huynh học sinh, hỗ trợ trang thiết bị dạy học, Hỗ trợ tu sửa phòng tin; Hỗ trợ bảo vệ; Nâng cấp dòng điện 3 pha; Tiền điện; Tiền nước; Vệ sinh; Tin học…;

    Trước những bức xúc của phụ huynh về những khoản thu trên, lãnh đạo nhà trường lại không chịu tiếp thu dẫn đến việc phụ huynh vô cùng bức xúc. Ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Quyên đã bị xử lý kỷ luật cách chức hiệu trưởng, xuống làm hiệu phó vì sai phạm trong công tác thu chi của nhà trường.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-thu-hang-ty-dong-hieu-truong-o-hung-yen-bi-tam-giam-a205430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan