+Aa-
    Zalo

    Lặng người nghe cuộc đối thoại giữa bố mẹ chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người cho rằng tôi may mắn vì hình thức cao chưa nổi 1m60, da ngăm ngăm đen, không có gì nổi bật mà lại lấy được Tuấn- anh chàng đẹp trai, con nhà mặt phố.

    27 tuổi tôi lên xe hoa về nhà chồng, nhiều người cho rằng tôi may mắn vì hình thức cao chưa nổi 1m60, da ngăm ngăm đen, không có gì nổi bật mà lại lấy được Tuấn- anh chàng đẹp trai, con nhà mặt phố.

    Về phía bố mẹ tôi, ai cũng mừng vì tôi lấy được chàng rể không chỉ đẹp trai mà còn khéo ăn nói. Để con gái có cuộc sống ổn định hơn, bố mẹ tôi cũng hứa, sau này khi chúng tôi cưới nhau, bố mẹ sẽ hỗ trợ tiền mua nhà, mua xe.

    Tôi rất bàng hoàng khi nghe thấy những lời nhận xét của bố mẹ chồng.

    Bởi hình thức hạn chế, nên cuộc đời làm dâu của tôi khá lận đận. Đôi lần, tôi vô tình nghe mẹ chồng phàn nàn: “Tôi chỉ mong sau này cháu nó giống thằng Tuấn, chứ giống cái Minh thì bẽ bàng, muối mặt lắm ông ạ!”. Bởi thế, để được lòng bố mẹ chồng, mỗi tháng tôi đều biếu bà 5 triệu đồng để bà chi tiêu. Chưa kể, ngoài công việc làm thêm, tôi kinh doanh mỹ phẩm, hàng xách tay, cũng kiếm thêm được chút ít nên mua sắm cho gia đình chồng không tiếc tay.

    [poll3]1339[/poll3]

    Bản thân tôi cũng luôn nỗ lực để cải thiện nhan sắc, những tưởng thế bố mẹ chồng sẽ hài lòng mà ghi nhận. Nhưng rồi một hôm khi tôi giao hàng về, nghe tiếng mẹ chồng nói: “Ông này, cái Minh nhà mình nó đen thật, dù đánh phấn mà vẫn rõ mặt đen sì. Nhiều khi nhìn con dâu người ta, tôi chạnh lòng lắm”.

    “Tôi nói bà hay, muôn đời nó vẫn kém xa thằng Tuấn nhà mình. Hình thức quan trọng lắm, 2 bằng đại học như nó mà hình thức kém thì cũng chẳng nên cơm cháo gì. Bà thấy đó, giờ không đi làm, ở nhà buôn bán, 12h trưa người ta nghỉ ngơi nó vẫn đi giao hàng, có khổ không?” - bố chồng tôi dè bỉu. Được thể mẹ chồng tiếp lời: “Thì nó vốn là con buôn mà. Bố mẹ nó giàu cũng nhờ buôn bán. Bố mẹ nào con nấy chứ sao”.

    Nghe tới hai từ “con buôn” tôi uất nghẹn trong lòng. Tôi không ngờ bố mẹ chồng tôi lại quan niệm như vậy. Bao nhiêu sự cố gắng của tôi, bao nhiêu mồ hôi nước mắt cũng không được gia đình chồng ghi nhận. Tôi cố gắng cũng vì cuộc sống này, vì gia đình này, thế mà…

    Hà Minh (Hà Nội)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-nguoi-nghe-cuoc-doi-thoai-giua-bo-me-chong-a181734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan