+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo các nước gửi lời chia buồn sau vụ thảm kịch trung tâm thương mại tại Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ lời chia buồn sau vụ hỏa hoạn tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Kemerovo, Siberia, Nga vào hôm 25/3, theo giờ địa phương.

    Các nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ lời chia buồn sau vụ hỏa hoạn tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Kemerovo, Siberia, Nga vào hôm 25/3, theo giờ địa phương.

    Ngọn lửa bốc lên từ khu mua sắm Zimnyaya Vishnya, Kemerovo, Siberia, Nga. Ảnh: TASS 

    Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đã gửi lời chia buồn về thảm kịch ở Kemerovo.

    "Chân thành gửi những lời chia buồn đến bi kịch ở Kemerovo, nơi mà ngọn lửa khủng khiếp đã lấy đi nhiều mạng sống. Chúng tôi đã rất sốc khi thấy nhiều trẻ em trong số những người thiệt mạng. Serbia là một quốc gia nhỏ nhưng một người bạn lớn. Chúng tôi có thể cung cấp bất kỳ sự trợ giúp nào và sẵn sàng làm những gì có thể", ông Aleksandar Vucic cho biết.

    Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev cũng nói rằng ông rất buồn khi nghe tin tức về sự việc. "Thay mặt cho người dân Kazakhstan, tôi muốn gửi những lời chia buồn và cảm thông với người thân và bạn bè của những người đã thiệt mạng. Tôi mong tất cả những người bị thương đều có thể phục hồi nhanh chóng và được trở về với gia đình của họ".

    Các nhà lãnh đạo của Kyrgyzstan và Azerbaijan, Sooronbay Jeenbekov và Ilkham Aliyev, cũng bày tỏ lời chia buồn với Tổng thống Nga Vladimir về vụ hỏa hoạn chết người này.

    Trước đó, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz bày tỏ sự chia buồn của mình về thảm kịch này. "Tôi gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân của vụ hỏa hoạn khủng khiếp tại trung tâm mua sắm Kemerovo", thủ tướng Áo đã viết trên tài khoản Twitter của ông.

    Ông Kurz nói: "Thật là buồn khi có rất nhiều trẻ em thiệt mạng hoặc mất tích. Tôi hy vọng những người bị thương sẽ vượt qua mau chóng”.

    Hỏa hoạn tại khu mua sắm Zimnyaya Vishnya ở trung tâm Kemerovo xảy ra hôm 25/3 (giờ địa phương) ở tầng trên cùng của tòa nhà bốn tầng. Vụ cháy đã chôn vùi một diện tích khoảng 1.500 mét vuông. Theo số liệu mới nhất, 56 người thiệt mạng và hơn 40 người đã phải đang cần trợ giúp y tế.

    Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov nói rằng nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định.

    TRUNG HIẾU (theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-cac-nuoc-gui-loi-chia-buon-sau-vu-tham-kich-trung-tam-thuong-mai-tai-nga-a223814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan