+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Hàn - Triều cầm búa đập vỡ vỏ bánh chứa bản đồ thống nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại bữa tiệc tối ngày 27/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đập vỡ vỏ một chiếc bánh chưa hình bản đồ bán đảo Triều Tiên thống nhất.

    Trong bữa tiệc tối ngày 27/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thực hiện nghi thức đập vỡ vỏ một chiếc bánh, hé lộ ra hình bản đồ bán đảo Triều Tiên thống nhất ở bên trong.

    [presscloud]2304[/presscloud]

    Ngày 27/4, khi phiên họp cuối cùng của hội nghị liên Triều kết thúc, hai nhà lãnh đạo Hàn – Triều đã đưa ra tuyên bố chung khẳng định các cam kết của hai bên đều hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn, tạo dựng hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên và thúc đẩy việc hợp tác liên Triều.

    Trong bữa tiệc tối được tổ chức cùng ngày, trước sự chứng kiến của các quan khách, hai nhà lãnh đạo đã cùng nhau thực hiện nghi thức cầm búa đập vỡ vỏ của một chiếc bánh đặc biệt mang tên “Mùa xuân của Nhân dân”, là một món tráng miệng trong bữa tiệc.

    Khi lớp vỏ socola của chiếc bánh được tách ra đã để lộ phần bánh bên trong màu trắng với hình bản đồ bán đảo Triều Tiên thống nhất màu xanh.

    Ngoài chiếc bánh lớn, trên đĩa của mỗi lãnh đạo còn có một vòm chocolate nhỏ chứa chiếc bánh kem với hình bản đồ bé hơn. 

    Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, món bánh này tượng trưng cho việc Triều Tiên và Hàn Quốc sẵn sàng phá bỏ những rào cản cứng rắn bên ngoài để xây dựng mối quan hệ song phương nồng ấm. Đây được cho là một sự chuẩn bị có ý nghĩa của phía Hàn Quốc nhằm thể hiện thông điệp hòa giải với Triều Tiên.

    Ông Kim và ông Moon dùng búa nhỏ đập vỡ món bánh có bản đồ bán đảo Triều Tiên trên bàn tiệc. - Ảnh: Getty.


    NGUYỄN QUỲNH
    (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-han---trieu-cam-bua-dap-vo-vo-banh-chua-ban-do-thong-nhat-a227950.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan